สองหนุ่มรวยเกิ๊น อัดคลิปโชว์การเผาเงินให้เห็นกันสดๆ สุดท้ายโดนตำรวจปรับ 5,000 บาท

เราอาจเคยมองว่าการอวดรวยคือการที่คนคนหนึ่งขับรถหรูๆ แต่งเสื้อผ้าแพงๆ หรือคอยเที่ยวแจกเงินให้คนอื่นไปทั่ว ซึ่งความเป็นจริงแล้วการที่พวกเขาทำอย่างนั้นมันก็อาจไม่ได้หมายถึงการอวดความร่ำรวยเสมอไป

แต่สำหรับสิ่งที่หนุ่มชาวจีนสองคนนี้ทำ มันคือพฤติกรรมที่เรียกว่าการอวดรวยอย่างเห็นได้ชัด เพราะพวกเขาเล่นเอาเงินมาเผาโชว์ ซะเหมือนกับเผากระดาษทิชชู่กันอย่างหน้าตาเฉยเลย

 

หนุ่มชาวจีนที่เผาเงินเหมือนเห็นเป็นเศษกระดาษ

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเดือนมกราคม 2018 ในเขตเทียนฉาง มณฑลอานฮุย ประเทศจีน ขณะที่หนุ่มๆ ชาวจีนกลุ่มหนึ่งกำลังดื่มฉลองให้กับงานขึ้นบ้านใหม่ของเพื่อนจนเริ่มเมากันได้ที่ พวกเขาจึงเริ่มเถียงกันว่าใครรวยกว่ากัน

หลังจากนั้นการแข่งขันเผาเงินโชว์ก็เริ่มต้นขึ้น เมื่อชายสองคนได้หยิบเอาแบงก์ 100 หยวน (ประมาณ 500 บาท) ออกมา ก่อนที่จะจุดไฟแช็กเผาเงินกันอย่างหน้าตาเฉย ซึ่งเพื่อนในกลุ่มคนหนึ่งก็ได้ถ่ายสิ่งที่เกิดขึ้นเอาไปโพสต์ลงในโซเชียลมีเดียของประเทศจีน

 

คลิปหนุ่มชาวจีนเผาเงินโชว์ เพื่อวัดว่าใครรวยกว่า

 

พวกเขาเผาเงินกันไปหลายต่อหลายใบ ทำเหมือนกับว่ามันเป็นเพียงแค่เศษกระดาษทิชชู่ยังไงยังงั้น และคลิปของพวกเขาก็ได้กลายเป็นกระแสจนทำให้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นต้องยื่นมือเข้ามาตรวจสอบ

สุดท้ายแล้ว ชายทั้งสองคนที่เราได้เห็นจากในคลิปก็ต้องเสียค่าปรับให้กับเจ้าหน้าที่เป็นจำนวนเงิน 5,000 บาท ในข้อหาทำลายทรัพย์สินสกุลเงิน ซึ่งดูแล้วก็คงจะไม่ได้กระทบกับสถานะทางการเงินของพวกเขาเลยซักนิด ตอนเผาเงินทีละ 500 บาทก็ยังนั่งหัวเราะกันอยู่เลย

 

 

แม้ว่าการอวดรวยอาจจะไม่ใช่สิ่งที่ผิด หากไม่ได้ไปทำให้ใครเดือดร้อน แต่ที่แน่ๆ คือเวลาจะทำอะไรก็ควรที่จะมีการไตร่ตรองให้ดีเสียก่อน อย่าใช้อารมณ์ชั่ววูบหรือความมึนเมาเป็นตัวกำหนดจะดีกว่านะ

 

ที่มา: medium

Comments

Leave a Reply