หนุ่มเผลอทำ ‘iPhone 8’ ตกไปในส้วม พอจะล้วงขึ้นมาแขนก็ดันติด มันจะซวยอะไรขนาดน๊านน

จะเป็นอย่างไรถ้าเกิดคุณเผลอทำของมีค่าตกลงไปในส้วมขณะที่คุณกำลังถ่ายหนักหรือเบาอยู่ คุณจะยอมเอื้อมมือไปล้วงมันขึ้นมาไหม หรือคุณจะทำใจปล่อยมันไป? แล้วถ้ามันเป็นโทรศัพท์รุ่นใหม่อย่าง ‘iPhone 8‘ ละ คุณจะทำอย่างไร?

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริงในคืนวันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2018 ที่เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง โดยสื่อท้องถิ่นของจีน lznews.gov.cn ได้รายงานว่า ชายชาวจีนแซ่ Tan ได้เดินทางไปเที่ยวและแวะดื่มกับเพื่อนๆ ที่โรงแรมในเมืองหลิวโจว

แต่ว่าในขณะที่หนุ่มแซ่ Tan แวะไปเข้าห้องน้ำเขาได้เผลอทำโทรศัพท์ iPhone 8 ของเขาตกลงไปในส้วมนั่งยอง งานนี้หนุ่มคนดังกล่าวจึงยอมไม่ได้ที่จะปล่อยให้โทรศัพท์ราคาแพงมูลค่ากว่า 8,000 หยวน (ประมาณ 40,000 บาท) ของเขาต้องหายไปแบบนี้ เขารีบเอามือล้วงลงไปเพื่อควานหาโทรศัพท์ของเขาทันที…

 

 

วินาทีที่หนุ่มชาวจีนกำลังคิดถึงแต่มือถือของเขาอยู่นั้น ไม่นานนักเขาก็ค้นพบว่าแขนทั้งแขนดันติดอยู่กับตัวส้วมและไม่สามารถดึงออกมาได้ จนเวลาล่วงเลยไปกว่า 20 นาทีในสภาพดังกล่าว

โชคยังดีที่แม้จะเป็นกลางดึก แต่ยังคงเป็นกะสุดท้ายของภารโรงที่เข้ามาทำความสะอาดทำให้ชายแซ่ Tan คนนี้ถูกพบตัวและได้รับการช่วยเหลือทันทีจากเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ซึ่งแขนของเขานั้นเต็มไปด้วยบาดแผลทำให้เขาต้องส่งตัวไปทำแผลต่อทันที

 

 

อย่างไรก็ตามแม้เขาจะถูกช่วยไว้ได้ แต่ iPhone 8 ของเขาดันไม่รอดกลับมาด้วย ซึ่งจากเรื่องราวครั้งนี้ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่มาช่วยฝากเตือนทุกคนผ่านสื่อไว้ว่า ถ้าเกิดใครบังเอิญเจอเหตุการณ์แบบเดียวกันพยายามอย่าสอดมือลงไปในส้วมเป็นอันขาด เพราะนอกจากจะไม่ช่วยอะไรแล้วมันจะทำให้เรื่องแย่กว่าเดิมนั่นเอง…

 

อย่าลืมเก็บของใส่กระเป๋าให้ดีๆ พลาดตกไปเดี๋ยวจะยุ่งแบบพี่คนนี้นะ

ที่มา medium

Comments

Leave a Reply