ชายรัสเซียรอดตายจากฝูงหมาป่า 5 วัน อาศัยการกินหิมะ และก่อไฟจากไฟแช็กเล็กๆ

การหลงป่ามันเป็นเรื่องที่น่ากลัว และเมื่อดวงอาทิตย์ได้ลับฟ้าไป มันก็จะน่ากลัวเพิ่มขึ้น และถ้าคุณหลงป่าในช่วงหน้าหนาวที่หิมะตกล่ะก็ได้ ถือว่าวิกฤตสุดๆ เลย เนื่องจากสภาพอาการที่โหดร้าย และยังมีสัตว์อยู่รอบๆ คุณ ทำให้การเอาตัวรอดของคุณนั้นยากขึ้น

แต่ว่ามันก็ใช่ว่าจะรอดไม่ได้ มีชาวรัสเซียคนหนึ่งได้รอดจากการหลงป่าถึง 5 วัน ภายใต้อุณภูมิ -30 องศาเซลเซียส เขาคนนั้นคือช่างตัดไม้นามว่า Andrey Anufriev เขาหลงป่าใกล้ๆ กับเขตชุมชน Snezhinsk ในเมือง Chelyabinsk ประเทศรัสเซีย

 

 

Anufriev เป็นหนึ่งในคนตัดไม้ที่เข้าไปตัดไม้ในป่าที่ช่วงนั้นเต็มไปด้วยหิมะปกคลุมหนาไปหมด ซึ่งหลังจากที่เขาหายตัวไป เพื่อนร่วมงานของเขาก็ได้ออกค้นหา แต่ไม่พบ พวกเขาจึงได้แจ้งบริการฉุกเฉิน

Anufriev กล่าวว่า “ผมเห็นรอยเท้าเต็มไปหมด แต่ไม่มีซักทางที่เป็นทางที่ถูก ป่าในตอนนั้นมันเหมือนกับรังปลวกที่จะมีทางหลายๆ เส้นทาง มันเหมือนกับเขาวงกตที่ไม่มีที่สิ้นสุด บางครั้งที่ผมเดินเข้าไปในหิมะ มันสูงถึงเอวผมเลยล่ะ”

 

.

 

และเมื่อดวงอาทิตย์ลับฟ้าไป เขาที่ไม่มีโทรศัพท์มือถือ แต่เนื่องจากเขาเป็นคนสูบบุหรี่ก็เลยพกไฟแช็คติดตัวไว้ จึงใช้มันในการจุดไฟช่วยชีวิตเขาไว้ และช่วยให้เขารอดพ้นจากพวกหมาป่า

เขากล่าวว่า “ผมมีแค่ไฟแช็คอันเดียวในกระเป๋า ผมจำตอนผมเข้าแคมป์สมัยเด็กๆ ได้ ผมก็เลยสามารถก่อไฟและหากิ่งไม้เติมเรื่อยๆ และผมก็เจอกระป๋องโลหะอยู่ในกระเป๋า ผมเลยใช้มันละลายหิมะเพื่อใช้ดื่ม ส่วนอาหารการกินอื่นๆ ผมเอาเข็มของต้นสนมาเคี้ยวเอาน่ะ ผมพยายามที่จะทำให้ตัวเองไม่หลับ โดยการที่เดินรอบๆ ไฟไปเรื่อยๆ”

 

 

เรียกได้ว่าไฟได้ช่วยชีวิตเค้าเอาไว้จริงๆ พอต่อมาอีก 5 วัน หน่วยกู้ภัยก็สามารถระบุตำแหน่งของเขาได้ ซึ่งมันไม่ได้ไกลจากจุดที่เขาหายตัวไปเลย

เขากล่าวเพิ่ม “วันที่สามถึงห้ามันนานเหมือนไม่มีที่สิ้นสุดเลยล่ะ ผมหมดสติไป และตอนที่ถูกพบผมก็นอนหมดสติอยู่ท่ามกลางหิมะโดยไม่ใส่เสื้อและหมวก สิ่งที่ผมจำได้มันไม่ชัดเจนมากๆ คือมีกลุ่มคนเข้ามาหาผม พาผมไปขึ้นรถจี๊ป ในมือผมถือกระปุกทำความร้อนเอาไว้ จากนั้นก็ถูกพาไปโรงพยาบาล”

 

 

หน่วยกู้ภัยกล่าวว่า “เมื่อคนได้รับความทรมาน และกำลังจะตายจากความหนาวเย็น เขาจะรู้สึกว่าเขาร้อน และหากคนถอดเสื้อออกเหมือนที่เขาทำ แสดงว่าเขากำลังจะตายในอีก 1-2 ชั่วโมง”

 

เรียกได้ว่าโชคดีจริงๆ ที่เขารอดมาได้ ต้องขอบคุณไฟแช็คที่เขาพกไว้ตลอดด้วย

ที่มา Dailymail

Comments

Leave a Reply