“ผมไม่มีวันให้อภัยเด็ดขาด” พ่อนักยิมนาสติกสาวกล่าว หลังพุ่งเข้าชกหมอที่ล่วงละเมิดเธอ

เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2018 ได้มีการพิพากษาโทษของนาย Larry Nassar อดีตแพทย์ผู้ดูแลนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติสหรัฐอเมริกา ในข้อหาล่วงละเมดทางเพศเด็กสาวจำนวนมากกว่า 150 คน ตลอดระยะเวลาการทำงานกว่า 20 ปี

แน่นอนว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ได้สร้างความสะเทือนใจอย่างมาก โดยเฉพาะกับครอบครัวของเหยื่อที่ต้องมารับรู้กับความโหดร้ายที่เกิดขึ้นกับลูกสาวของพวกเขา เพราะอย่างนั้นเองจึงทำให้คุณพ่อคนหนึ่งถึงกับฟิวส์ขาด พุ่งเข้าใส่ผู้ต้องหาด้วยความโมโห ในขณะที่เขากำลังให้การกับศาล

 

Larry ผู้ต้องหาคดีล่วงละเมิดทางเพศหญิงสาวกว่า 150 คน

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในศาลเขต Eaton รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา โดยคุณพ่อ Randall Margraves รู้สึกโกรธเป็นอย่างมากหลังจากที่ได้ทราบว่าลูกสาวทั้งสามคนของเขาเคยถูกผู้ต้องหาลวนลามและคุกคามทางเพศ

Randall ได้ถามผู้พิพากษา Janice Cunningham ว่าเขาขออยู่ในห้องเพียงลำพังกับผู้ต้องหา (ที่เขามองว่าเป็นปีศาจ) ซัก 5 นาทีได้หรือไม่ คำตอบที่ได้ก็คือไม่อย่างแน่นอน จากนั้นเขาจึงต่อเวลาขออยู่กับผู้ต้องหาแค่ 1 นาที แต่คำตอบก็ยังคงเป็นไม่อีกเหมือนเดิม

 

Randall คุณพ่อของลูกสาวที่ตกเป็นเหยื่อ

 

หลังจากที่ถูกปฏิเสธไม่ให้อยู่กับผู้ต้องหา ทันใดนั้นอารมณ์ที่พุ่งพล่านของคนเป็นพ่อก็เกิดปะทุขึ้นมา Randall รีบพุ่งเข้าไปหานักโทษก่อนที่จะง้างมือขึ้นเหนือหัว จนทำให้เจ้าหน้าที่ภายในศาลต้องรีบวิ่งเข้ามา จับร่างของเขากดลงกับพื้น ใส่กุญแจมือ และพาเขาออกไปจากห้องพิจารณาคดีในทันที

 

 

คลิปเหตุการณ์คุณพ่อพุ่งเข้าใส่ผู้ต้องหา

 

สิ่งที่เกิดขึ้นสร้างความตกใจให้กับทุกคน แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ได้มีการตัดสินโทษ Randall แต่อย่างใด โดยผู้พิพากษา Janice บอกว่า “ฉันจำได้ดีว่าเขาต้องเห็นลูกสาวทั้งสามก้าวเข้าไปเจอกับความเจ็บปวดของสิ่งที่เกิดขึ้น”

เธอบอกอีกว่า “มันเป็นเรื่องยากมากที่จะต้องมาฟังเรื่องราวของลูกสาวทั้งสามคนนี้ ฉันคิดภาพไม่ออกเลยว่าคนเป็นพ่ออย่างเขาจะรู้สึกอย่างไร แต่ถึงแม้ว่าผู้ต้องหาจะทำเรื่องเลวร้ายมากขนาดไหน นั่นก็ถือว่าเป็นอีกประเด็นหนึ่ง แต่ขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม”

 

 

ภายหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว Randall ก็ได้มาพูดถึงความรู้สึกกับสิ่งที่ตัวเองทำลงไปกับทางสำนักข่าว CBS ว่า “ทุกอย่างมันจบลงตรงที่ผมส่งลูกสาวทั้งสามคนที่ไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไรเลยไปให้กับปีศาจโรคจิตน่าสะอิดสะเอียน ผมไม่มีวันยกโทษให้กับมันอย่างแน่นอน”

เขายังบอกอีกว่า “ผมไม่ได้เป็นฮีโร่ แต่ลูกสาวของผมและเหยื่อทุกๆ คนคือฮีโร่ของสิ่งที่เกิดขึ้น ผมไม่ได้ต้องการที่จะฆ่าผู้ต้องหาคนนี้ ผมเพียงต้องการที่จะมอบความเจ็บปวดให้กับมัน”

 

 

หลายๆ คนมองว่าสิ่งที่คุณพ่อคนนี้ทำไปเป็นเรื่องที่สามารถเข้าใจได้ แม้แต่นักแสดงชื่อดังอย่าง Dwayne Johnson หรือที่รู้จักกันในชื่อ The Rock เขาก็ได้ออกมาแสดงความรู้สึกว่าเขาเข้าใจในสิ่งที่คุณพ่อท่านนี้ได้ทำไป

ในทวิตเตอร์ของนักแสดงหนุ่มลูกสองบอกว่า “พวกเราทุกคนเข้าใจสิ่งที่คุณพ่อคนนี้ทำ การลงโทษผู้ต้องหาคนนี้มันสมควรที่จะมากกว่าการคุมขัง การที่เขาได้อยู่หลังลูกกรงจะต้องทำให้เขาได้รู้จักกับนรกอย่างแน่นอน เขาจะต้องได้รับการดูแลเป็นอย่างดี”

 

โพสต์ทวิตเตอร์ของนักแสดงหนุ่ม

 

จากคดีการคุกคามทางเพศเด็กสาวจำนวนมาก ทำให้ Larry ถูกตัดสินจำคุกนานถึง 175 ปี บวกกับการมีภาพล่วงละเมิดเด็กเอาไว้ในครอบครอง ทำให้เขาถูกตัดสินโทษจำคุกเพิ่มเติมอีก 60 ปี เรียกว่าหลังจากนี้เขาคงไม่มีทางได้ออกมาเห็นโลกภายนอกอีกแล้ว

 

ที่มา: ladbible

Comments

Leave a Reply