‘น้องความหวัง’ เจ้าลูกแกะชะตาโชคร้ายมีห้าขา แม่ไม่รักต้องมาพักใจกับมนุษย์ช่วยเลี้ยงดู

ว่ากันว่าสิ่งมีชีวิตที่เกิดมาแล้วมีลักษณะประหลาดหรือที่เรียกกันว่าพิกลพิการมักจะมีอายุขัยที่ไม่ยืนยาวนัก เนื่องจากความไม่สมประกอบและความคิดผิดปกติเหล่านั้นอาจจะนำมาซึ่งอาการต่างๆ ที่เป็นอันตราย

แต่มีสิ่งมีชีวิตหนึ่งกำลังต่อสู้กับความเชื่อนี้เช่นกัน นั่นก็คือเจ้าลูกแกะพันเท็กซ์เซลตัวนี้ มันไม่ใช่ลูกแกะธรรมดาอย่างตัวอื่นๆ เพราะมันเกิดมาพร้อมกับขาที่มีถึง 5 ขา แถมยังมีติ่งขาเล็กๆ โผล่มาอีกอันหนึ่งด้วย สรุปแล้วมีประมาณ 5 ขาครึ่งเห็นจะได้

 

 

เจ้าลูกแกะตัวนี้เป็นเพศเมีย เกิดในกระท่อมของฟาร์มแห่งหนึ่งในรัฐเดอรัมทางตะวันออกเฉียงเหนือของอังกฤษ และถูกแม่ของมันปฏิเสธที่จะเลี้ยงดู แต่ด้วยความที่มันไม่ยอมแพ้ ต่อสู้กับความผิดปกของร่างกายเพื่อที่จะมีชีวิตอยู่รอด Angie Jewitt เจ้าของมันจึงรับเลี้ยงมันด้วยตัวเธอเองและตั้งชื่อใหักับมันว่า Hope ที่แปลว่าความหวัง

 

 

เจ้า Hope ลูกแกะ 5 ขานี้ไม่ได้มีชีวิตที่ย่ำแย่แต่อย่างใด มันวิ่งร่า และกระโดดในสนามหญ้าได้อย่างสดใสร่าเริง และมีความสุขกับบ้านใหม่ของมัน

ถึงแม้ว่าสภาพร่างกายของมันจะผิดปกติ แต่สัตวแพทย์นั้นบอกว่ามันสามารถมีชีวิตตามอายุขัยปกติได้ โดยที่ไม่ต้องเข้ารับการผ่าตัด

 

 

เจ้า Hope มีความสุขดีกับขาอีก 1 ข้างครึ่งที่เพิ่มขึ้นมา มันวิ่งเล่น กระโดด และใช้ชีวิตของมันได้อย่างปกติสุข โดยเมื่อถึงเวลาอาหาร Angie ก็จะป้อนนมให้ Hope ดูดกินจากขวด แถมปัจจุบัน มันยังดูแข็งแรงมากเลยด้วย

 

ยินดีด้วยนะเจ้าแกะ เอ็งกำลังมีชีวิตที่ดีและมีความสุข

หวังว่าขาที่งอกเพิ่มออกมานั้นจะไม่เป็นอันตรายกับในภายหลังนะ

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply