นักวิทย์เผย เฟรนช์ฟรายส์ของแมคสามารถช่วยแก้เรื่องหัวล้านพร้อมทำให้ผมขึ้นอีกด้วย

หลายคนคงเคยได้ยินว่าอาหารฟาสต์ฟู้ดนั้นนำมาซึ่งผลเสียมากมายให้กับร่างกาย ทั้งมะเร็งเอย ความอ้วนเอย แต่วันนี้เหล่าคนรักอาหารฟาสต์ฟู้ดเตรียมเฮได้เลย โดยเฉพาะผู้ที่ชื่อชอบ “เฟรนช์ฟรายส์” เพราะว่านักวิจัยได้ค้นพบข้อดีของมันแล้ว

นักวิทยาศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัยโยโกฮามาพบว่าสารที่มีฤทธิ์ลดกรด (Dimethylpolysiloxane) ในเฟรนช์ฟรายส์ของร้าน McDonald นั้นสามารถทำมาผลิตเป็นเซลล์ปลูกผมได้ (HFGs)

 

 

ศาสตราจารย์ Junji Fukuda แห่งมหาวิทยาลัยโยโกฮามากล่าวว่า “ปัจจัยสำคัญของการผลิต HFGs ก็คือการเลือกใช้สารตั้งต้นสำหรับการเพาะเลี้ยง พวกเราใช้สาร Dimethylpolysiloxane ที่ออกซิเจนสามารถไหลผ่านได้ดี และมันก็ได้ผลเป็นอย่างมาก”

 

 

ด้วยวิธีการดังกล่าวทำให้ประสบผลสำเร็จในการสร้างเซลล์ปลูกผมราวๆ 5,000 เซลล์จากการทดลองปลูกถ่ายเซลล์ในหนู

ศาสตราจารย์ Fukuda กล่าวว่าผู้คนมีปัญหาหัวล้านมากขึ้นโดยเฉพาะในสังคมผู้สูงอายุ ปกติแล้วการบำบัดรักษาอาการนี้จะเป็นการสร้างเซลล์รูขุมขนขึ้นใหม่แต่ละจุด แต่ความท้าทายในวิธีรักษาแบบใหม่ครั้งนี้ก็คือการสร้างเชื้อเซลล์ปลูกผมที่เป็นการรักษาครอบคลุมเป็นวงกว้าง

 

 

ขณะทำการทดลองผู้ทดลองได้ฉีดเซลล์ HFG ที่ผสมสารจากเฟรนช์ฟรายส์เรียบร้อย เข้าไปในหนูแล้วพบว่าหนูมีขนขึ้นเป็นรูปแบบดั้งเดิมตาม “ขวัญ” ของมัน แสดงให้เห็นว่าเซลล์สามารถปรับให้เข้ากับรูปแบบรูขุมขนของมนุษย์ได้เช่นกัน

 

 

มีความเป็นไปสูงว่าวิธีการเหล่านี้กลายเป็นขั้นตอนเตรียมพร้อมเพื่อเข้าสู่การผลิตตัวยาที่ใช้สำหรับปลูกขนหรือผม และแก้ปัญหาหัวล้านของผู้คนได้

 

แม้ว่าการรับประทานเฟรนช์ฟรายส์อาจจะทำให้ได้รับสารที่ช่วยปลูกผมได้ แต่หากรับประทานอาหารฟาสต์ฟู้ดในปริมาณที่มากเกินไปก็ยังเป็นอันตรายต่อสุขภาพอยู่ดี ฉะนั้น ควรบริโภคแต่พอเหมาะนะครับทุกท่าน

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply