ศิลปินสร้างผลงานประติมากรรมแนวสตีมพังก์ โดยทั้งหมดนี้สร้างมาจาก “ขยะ” ล้วนๆ เลย

งานศิลปะนั้นมีหลากหลายชนิด เช่นภาพวาด รูปปั้น หรือสิ่งประดิษฐ์ ซึ่งก็มีหลากหลายสไตล์แตกต่างกันไป ซึ่งศิลปินท่านนี้ก็ได้สร้างสิ่งประดิษฐ์แปลกใหม่มาให้พวกเราได้รับชม

Artūras Tamašauskas ศิลปินชาวประเทศลิทัวเนีย ผู้ที่เริ่มมีความหลงใหลในศิลปะแนวใหม่เมื่อหลายปีก่อน ซึ่งมีความประหลาด และเต็มไปด้วยสิ่งประดิษฐ์ที่ไม่คาดคิดที่มีชื่อเรียกว่า สตีมพังก์

วัสดุที่เขาใช้นั้นมีความหลากหลาย ตั้งแต่ของใช้ในบ้าน ของโบราณไปจนถึงขยะที่ไม่มีประโยชน์ ความสุขของเขาคือการนำสิ่งที่ไม่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้อีกมาสร้างสรรค์ให้เป็นผลงาน เพื่อให้มันมีคุณค่าอีกครั้ง

ผลงานส่วนใหญ่ของเขามักจะถูกนำเสนอบนอินเตอร์เน็ต และยังถูกวางขายบนเว็บไซต์ให้กับคนที่ชอบของสไตล์ สตีมพังก์ ในประเทศลิทัวเนีย เนเธอร์แลนด์ เยอรมณี สหรัฐอเมริกา และออสเตรเลียอีกด้วย

 

ตัวตุ่นเหล็ก

เป็นตัวตุ่นที่อยู่ในบ้านอันแสนอิสระของมัน ไม่ต้องจ่ายภาษีหรือเป็นเจ้าของที่ดินใดๆ ทั้งสิ้น เพราะว่ามันเป็นตัวตุ่น และภายในบ้านก็ยังมีเจ้าหนอนและประตูฉุกเฉินของมัน

.

.

 

ปลาวาฬเรือดำน้ำ

งานชิ้นนี้ถูกสร้างมาด้วยความบังเอิญ ในขณะที่เขากำลังมองหาชิ้นส่วนที่เหมาะสม เขาก็ได้เจอกับจักรเย็บผ้าเก่าๆ จึงนำมาเป็นชิ้นส่วนของเจ้าวาฬตัวนี้

.

.

นกกระจอกเทศเทอร์โบ

.

 

กิ้งก่าท่ามกลางดอกไม้โลหะ

ผลงานชิ้นนี้เป็นที่นิยมอย่างมาก อาจเป็นเพราะเสน่ห์จากสีและรูปร่างอันแปลกประหลาดของมัน

.

 

สิงโตทะเลนักดำน้ำ

.

.

 

ที่มา Boredpanda

Comments

Leave a Reply