เจ้าเหมียวจรเอาลูกๆ มาฝากคนแปลกหน้า เหมือนมาบอกกลายๆ ว่าเลี้ยงตรูซะ แล้วชีวิตจะดี

ภารกิจย่อยในการครองโลกของเหล่าเจ้าแมวเหมียวครั้งนี้เริ่มต้นขึ้น หลังจากที่แม่แมวตัวหนึ่งได้เดินมาเคาะประตูหน้าบ้านของชายหนุ่ม ในตอนแรกเขาไม่ได้สนใจมันสักเท่าไหร่

แต่หลังจากนั้นไม่นานเจ้าเหมียวก็กลับมาอีกครั้ง แต่คราวนี้มันไม่ได้มาเพียงแค่ตัวเดียวเท่านั้น แต่ยังพาลูกๆ ของมันออกมาด้วย!!

 

แม่แมวและลูกน้อยของมัน

 

คุณ Vincent เจ้าของบ้านที่ถูกเลือกจากเจ้าเหมียว เริ่มรู้ชะตากรรมของเขาเองแล้วว่า คราวนี้เขาจะต้องกลายเป็นหนึ่งในทาสของเจ้าเหมียวแน่ๆ

หลังจากที่เขาพบเจ้าเหมียวและลูกน้อยของมัน ชายหนุ่มได้นำกล่องขนาดเล็กมาทำเป็นเตียงให้กับแม่แมวและลูกของมัน พร้อมกับตั้งชื่อให้แม่แมวว่า Tala 

แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น ดูเหมือนตอนนี้เจ้าแม่แมวจะรู้แล้วว่าแผนการตีสนิทขั้นแรกของมันประสบผลสำเร็จแล้ว เจ้า Tala จึงเดินออกไปด้านนอกบ้าน และพาลูกน้อยตัวอื่นๆ ของมันเข้ามาอยู่ในกล่องด้วย

 

 

“หลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมง เจ้าเหมียวก็เริ่มพาลูกน้อยของมันเข้ามาทีละตัว ทีละตัว จนในที่สุดกล่องกระดาษใบนั้นก็มีลูกแมวและแม่ของมันทั้งหมด 5 ตัวด้วยกัน” คุณ Jacqueline DeAmor หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งสถานสงเคราะห์สัตว์ Friends for Life RescueNetwork กล่าว

 

ลูกแมวตัวอื่นๆ ที่แม่ของมันค่อยๆ พามาทีละตัว ทีละตัว

 

ตอนนี้ดูเหมือนว่าแม่แมวและลูกๆ ของมันจะพบที่ปลอดภัยแล้ว คุณ Vincent หาอาหารและน้ำมาให้เจ้า Tala กับลูกๆ ของมัน และดูแลพวกมันอย่างดีก่อนที่จะติดต่อให้สถานสงเคราะห์สัตว์มารับพวกมันไปดูแล

“เขาติดต่อต่อสถานสงเคราะห์ในท้องถิ่นผ่านทางเฟซบุ๊ก และหลังจากนั้นสมาชิกของเราก็พบเรื่องราวของพวกมันเข้าก่อนที่จะไปรับตัวพวกมันมา” Jacqueline กล่าว

 

 

และหลังจากที่ถูกทางสถานสงเคราะห์รับมาดูแลอยู่ได้ซักพัก ในที่สุดเจ้าเหมียวและลูกๆ ของมันก็ได้พบกับครอบครัวที่พร้อมจะดูแลพวกมันแล้ว

คุณ Kaitlyn และ Sam ตัดสินใจรับเจ้าเหมียวทั้ง 5 ตัวไปดูแล พร้อมกับตั้งชื่อให้เจ้าเหมียวทั้ง 5 ตัวว่า Maui, Moana, Neilani, Ohana และ Kiko

 

 

วันว่างๆ ในบ้านหลังใหม่ของเจ้าเหมียว และลูกๆ ของมัน

 

และเมื่อเวลาผ่านไป เจ้าตัวเล็กของมันก็เริ่มเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว

 

ผ่านไปแปบเดียว จากลูกแมวตัวเล็กๆ ก็กลายเป็นแมววัยรุ่นแล้ว

 

และนอกจากความน่ารักแบบแมวเหมียวทั่วๆ ไปแล้ว เจ้า Tala ของเรายังมีนิสัยชี้อ้อนอีกด้วย คุณ Kaitlyn ให้สัมภาษณ์ว่ามันมักจะชอบให้เขาเกาคางและลูบหัวอยู่บ่อยๆ

“เจ้า Tala มักจะเข้ามาใกล้ๆ เรา และให้เราเกาคางและลูบหัวอยู่ตลอดเวลาเลย” คุณ Kaitlyn กล่าว

 

 

ฮั่นแน่!! เพลินเลยใช่ไหมล่ะ เจ้า Tala

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply