ก็มันคิดถึงอะ!! บีเกิลสองแม่ลูกดีใจน้ำตาปริ่ม เมื่อได้มีโอกาสพบหน้ากันอีกครั้งหนึ่ง

สายใยความรักระหว่างแม่กับลูกเป็นสิ่งที่มีความหมายต่อทั้งคู่เป็นอย่างมาก ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่เพียงแต่เกิดขึ้นกับคนเท่านั้น แต่มันได้เกิดขึ้นกับสัตว์ต่างๆ แทบจะทุกชนิดบนโลกเลยก็ว่าได้

รวมถึงเจ้าหมาสองตัวนี้ที่เพียงพลัดพรากกันเพียงไม่กี่วัน แต่ว่าความดีใจที่ได้เจอหน้ากันอีกครั้ง มันช่างบ่งบอกราวกับว่าเป็นเป็นระยะเวลาที่เนิ่นนานสำหรับทั้งคู่ซะจริงๆ

 

 

นี่คือเรื่องราวของ Penny หมาพันธุ์บีเกิลกับ Sarah ลูกสาวน่ารักๆ ของมันที่ได้แยกจากกันด้วยเหตุบางอย่าง โดยเหตุการณ์ของทั้งคู่เกิดขึ้นจากการที่ชายแก่คนหนึ่งในรัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกาได้เสียชีวิตไป แต่ว่ามีบางอย่างที่ยังคงอยู่ในความครอบครองของชายคนดังกล่าว นั่นก็คือครอบครัวบีเกิลเล็กๆ นี้เอง

 

 

ครอบครัวหมาพันธุ์บีเกิลน่ารักๆ 4 ตัวต้องอาศัยอยู่ในกรงหลังบ้านของชายที่เสียชีวิต และตามที่ผู้ช่วยเหลือหมาพวกนี้ได้เล่ามา ก็ทำให้ได้รู้ว่าเจ้าหมาพวกนี้แม้จะต้องอยู่ในพื้นที่แคบๆ แต่พวกมันก็มีสายใยแห่งความรักต่อกันอย่างเหนียวแน่นเลยทีเดียว

ทว่าเมื่อเจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์ได้เข้ามาช่วยเหลือก็พบว่า มีเพียงสุนัขเหลืออยู่สองตัวเท่านั้น นั่นก็คือ Penny กับ Buster ลูกของมันอีกตัวหนึ่งที่ยังอยู่ในกรงหลังบ้านของชายคนนี้ ซึ่งพวกเขาก็คาดว่าทางญาติๆ ของชายแก่คนนั้นน่าจะยกลูกหมาให้กับผู้อื่นไปก่อนหน้านี้แล้ว

 

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือพวกมันมา พวกเขาก็สามารถสังเกตได้อย่างชัดเจนว่าทั้ง Penny กับ Buster ดูจะผูกพันกันเป็นอย่างมาก แต่ก็ด้วยปัญหาด้านสุขภาพของเจ้าลูกหมา ก็ทำให้มันต้องถูกส่งไปรักษาอย่างเร่งด่วน และเหลือเพียงแต่เจ้า Penny เท่านั้นที่ถูกส่งไปเลี้ยงดูที่สถานสงเคราะห์สัตว์แห่งหนึ่งเพียงลำพัง

“Penny เป็นหมาที่ดูเหงามากเมื่อต้องมาอยู่ที่สถานสงเคราะห์แห่งนี้โดยไร้เงาของ Buster ถึงมันจะสุงสิงกับหมาตัวอื่นๆ อยู่แต่เราก็สามารถสัมผัสได้ถึงความเศร้าของมันได้เป็นอย่างดี” Frannie D’Annunzio โฆษกของสถานสงเคราะห์กล่าว

 

 

ซึ่งในภายหลังนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้มารู้ว่า จริงๆ แล้วหมา 2 ตัวที่หายไปจากกรงหลังบ้านของชายแก่นั้น ไม่ได้มีการยกให้ผู้อื่นแต่อย่างใด แต่ว่าพวกมันเกิดอาการกลัวจนหนีออกนอกกรงไป ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึงต่างหาก

แต่ก็ด้วยโชคชะตานำพา ก็ทำให้เจ้าหน้าที่จับลูกตัวหนึ่งของเจ้า Penny ได้นั่นก็คือเจ้า Sarah นั่นเอง พวกเขาจึงได้นำมาส่งที่สถานสงเคราะห์ที่เดียวกัน และทันทีที่พวกมันได้เจอหน้ากัน ทั้งคู่ก็ดูสุดแสนจะมีความสุขเมื่อได้พบหน้ากันอีกครั้งหนึ่ง

 

 

ทว่าก็มีเหตุทำให้พวกมันต้องแยกจากกันอีกครั้ง เมื่อเจ้า Penny ได้ถูกคนๆ หนึ่งนำไปเลี้ยงในช่วงระยะเวลาทดลอง ซึ่งในระยะเวลาเพียงแค่ 2 วันเท่านั้นมันก็วิ่งหนีออกจากบ้านหลังนั้นไป “มันเป็นเรื่องที่ทำให้ใจของฉันแทบสลายเลยทีเดียว” D’Annunzio กล่าว

เมื่อได้รู้เรื่องดังกล่าวทางสถานสงเคราะห์จึงได้ติดต่อไปยัง Nicole Asher หญิงสาวผู้มีชื่อเสียงด้านการตามหาสุนัข โดยแผนการของเธอก็คือได้นำอาหารไปวางไว้ในป่า บริเวณใกล้ๆ กับจุดที่มันวิ่งหนีออกไป

และเมื่อเวลาผ่านไป ในที่สุดมันก็เข้ามากินอาหาร ทางเจ้าหน้าที่จึงพยายามจะเข้าไปจับตัวของมันไว้ แต่ก็เหมือนจะมีปัญหานิดหน่อย เพราะว่ามันไม่ยอมแต่โดยดี และพร้อมจะสู้อยู่ตลอดเวลา ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องใช้วิธีวางกับดัักเพื่อจะจับมันแทน โดยต้องใช้เวลาเป็นวันๆ เลยทีเดียวกว่าจะจับมันได้สำเร็จ

 

วิดีโอแสดงถึงความรักของพวกมันทั้งสอง

 

ในวันถัดมา Penny ได้กลับคืนสู่สถานสงเคราะห์อีกครั้งเพื่อจะได้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับลูกสาวของมัน และในวินาทีแรก ณ ตอนนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็บอกว่า พวกเขาได้เห็นถึงความรักอันยิ่งใหญ่ที่ทั้งคู่นั้นมีให้ต่อกัน และความสุขใจของเจ้าหมาสองตัวนี้ ได้ทำให้เจ้าหน้าที่บางคนถึงกับน้ำตาซึมเลยทีเดียว

“พวกเราตัดสินใจจะให้ทั้งคู่อยู่ที่นี่ต่อไปในตอนนี้ และเมื่อเวลาอันสมควรเราก็จะหาบ้านอันอบอุ่นให้แก่พวกมัน แต่มีข้อแม้ว่าผู้อุปการะจะต้องนำพวกมันไปทั้งคู่นะ” สถานสงเคราะห์เขียนเอาไว้ในเฟซบุ๊กของพวกเขา

 

ที่มา: thedodo

Comments

Leave a Reply