ไปดีฝ่า!! ผอ.สั่งอพยพนักเรียนกว่า 400 คน หลังมีงูหลุดออกมาจากห้องแล็บของโรงเรียน

เราอาจจะเคยโรงเรียนหลายแห่งที่มีความจำเป็นต้องปล่อยให้นักเรียนกลับบ้านก่อนเวลา เนื่องมาจากเหตุด้านสภาพอากาศ ภัยพิบัติต่างๆ แต่ว่าคงจะไม่มีใครเคยพบเห็นเหตุการณ์เช่นนี้ เมื่อมีโรงเรียนแห่งหนึ่งจำเป็นต้องยกเลิกการเรียนการสอนเด็กๆ กว่า 400 คน เนื่องจากมีงูหลุดออกมาจากห้องแล็บวิทยาศาสตร์ซะอย่างงั้น

 

โรงเรียนที่เกิดเหตุในครั้งนี้

 

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่โรงเรียนมัธยม Brentwood  ในรัฐมิสซูรี ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อมีงูสายพันธุ์ โบอา คอนสตริกเตอร์ ชื่อว่า Boe ที่อยู่คู่โรงเรียนมามากกว่า 20 ปี เกิดอยากเปลี่ยนทัศนียภาพหนีออกจากกรงขังหายไปอย่างไร้ร่องรอย

การหายไปของเจ้า Boe ในครั้งนี้ส่งผลให้ Dr. Brian Lane ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว เป็นห่วงในความปลอดภัยของเด็กๆ เขาจึงตัดสินใจส่งนักเรียนจำนวน 400 คนกลับบ้านทันที

 

ผู้อำนวยการโรงเรียนที่ปล่อยเด็กกลับบ้าน

 

นอกจากนี้ทางสื่อ KTVI St. Louis ยังรายงานอีกด้วยว่า การหายไปของงูตัวนี้ไม่มีคุณครู หรือนักเรียนได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด และการอพยพครั้งนี้ก็เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำงานได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

ปฏิบัติการค้นหาเจ้า Boe ได้เริ่มต้นขึ้นด้วยความร่วมมือกันระหว่างศูนย์ควบคุมสัตว์และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โดยมีการใช้เครื่องมือพิเศษอย่าง กล้องถ่ายภาพความร้อนร่วมด้วย และในที่สุดพวกเขาก็พบเจ้า Boe ซ่อนตัวอยู่ภายใต้พื้นบอร์ด พร้อมทั้งพันตัวเองเอาไว้กับท่ออันหนึ่ง จึงได้ช่วยกันนำตัวงูขึ้นมาได้อย่างสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

 

ไปแอบทำไมตรงนั้นล่ะ

 

ในตอนนี้เจ้างูตัวดังกล่าวได้กลับคืนสู่กรงขังอย่างปลอดภัย ซึ่งสาเหตุที่มันหลุดออกมาได้นั้นเป็นเพราะบานพับกรงของมันชำรุดนั่นเอง และในตอนนี้ได้รับการซ่อมแซมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ก็เค้าอยากออกมาเดินเล่นบ้างอ่ะ

ที่มา: littlethings

Comments

Leave a Reply