สิงโตจากสวนสัตว์ South Lakes Safari Zoo ในอังกฤษ เสียชีวิตหลังกินเนื้อที่ปนเปื้อนสารพิษ

กลายเป็นเรื่องฮือฮาในประเทศอังกฤษอีกครั้ง เมื่อสื่อต่างประเทศได้รายการเสียชีวิตของเจ้า Nero สิงโตวัย 4 ปี หลังจากมันบริโภคเนื้อที่มีสารพิษปนเปื้อน จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตในเดือนกรกฎาคมปี 2017 ที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้สวนสัตว์ South Lakes Safari Zoo สวนสัตว์ที่ได้ชื่อว่าแย่ที่สุดในสหราชอาณาจักร ต้องถูกตรวจสอบอีกครั้ง หลังจากที่ทางสภาท้องถิ่นปฏิเสธที่จะปรับปรุงสวนสัตว์ และพบสัตว์ป่าล้มตายมากถึง 486 ตัวตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2013

 

 

นาย John Woodcock สมาชิกของสภาเมือง Barrow-Furness ในมณฑลคัมเบรีย ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของสวนสัตว์แห่งนี้ให้สัมภาษณ์ว่า “ควรมีการตั้งข้อหาเกี่ยวกับการดูแลสิงโตของที่นี่ จะต้องมีใครซักคนที่ให้คำตอบเกี่ยวกับเรื่องนี้”

เมื่อปี 2017 ที่ผ่านมาสวนสัตว์แห่งนี้ถูกตรวจสอบด้านความปลอดภัยอย่างเข้มงวด และถูกปรับเป็นเงินมากถึง 300,000 ปอนด์ (ประมาณ 13 ล้านบาท) สำหรับมาตฐานด้านคุณภาพ และความปลอดภัยของพวกสัตว์

 

 

จากรายงานระบุว่าพวกสัตว์ต่างๆ ต้องเผชิญกับชะตากรรมที่แสนยากลำบากในสวนสัตว์แห่งนี้ อย่างเช่นเสือจากัวร์ตัวหนึ่งที่ต้องแทะอุ้งเท้าของแรดที่ตายแล้ว หรือซากของลูกเสือดาวหิมะในกรงที่อยู่ในสภาพถูกสัตว์ตัวอื่นกิน

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าจะประสบปัญหาอย่างมากมาย แต่เมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2017 ที่ผ่านมาสวนสัตว์แห่งนี้ก็ได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง หลังจากที่ถูกเทคโอเวอร์โดยเหล่าพนักงานของสวนสัตว์

 

 

ทางด้านโฆษกของสวนสัตว์ก็ได้ออกมากล่าวถึงการจากไปของเจ้า Nero สิงโตวัย 4 ปีครั้งนี้ว่าทางสวนสัตว์เสียใจอย่างมากต่อการจากไปของมัน และเจ้าหน้าที่ได้พยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อยื้อชีวิตมันไว้แล้วแต่ก็ไม่สำเร็จ

“เราเสียใจอย่างมาก พวกเราพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อยื้อชีวิตมันตลอดระยะเวลา 4 วัน 4 คืน แต่น่าเศร้าที่ Nero ก็จากเราไป” โฆษกของสวนสัตว์ South Lakes Safari Zoo กล่าว

 

 

ส่วนทางด้านองค์กรป้องกันการทารุณสัตว์แห่งสหราชอาณาจักร หรือ Royal Society for the Prevention of Cruelty to Animals (RSPCA) ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า

“เรารู้สึกเป็นกังวลอย่างมากที่ได้ยินเรื่องราวการจากไปของเจ้า Nero ในสวนสัตว์แห่งนี้ และเราจะทำการตรวจสอบเรื่องนี้ต่อไป” องค์กร RSPCA แถลง

 

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply