โผล่อีก!! มือดีสร้างวิดีโอเกมล้อเลียน Logan Paul แต่ว่าในตอนนี้ได้ถูกระงับไว้เรียบร้อยแล้ว

เชื่อว่าหลายคนคงจะรู้จักกับชายที่ชื่อว่า Logan Paul (โลแกน พอล) ที่ได้สร้างเรื่องราวอันโด่งดังบนโลกอินเทอร์เน็ต

หลังจากที่เขาโพสต์วิดีโอที่เขาและเพื่อนเดินทางเข้าไปในป่าอาโอกิกาฮาระ ประเทศญี่ปุ่น แล้วไปพูดจาล้อเลียนถากถางศพ ที่คาดว่าน่าจะมีสาเหตุชีวิตมาจากการฆ่าตัวตายในป่านั้น จนตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงเรื่องความเหมาะสม

และในกรณีล่าสุด ก็มีมือดีนำเหตุการณ์ของเขามาสร้างเป็นวิดีโอเกมลงในคอนโซลอย่าง Xbox แต่ถึงอย่างไรทางบริษัทผู้พัฒนารวมถึงดูแลอย่าง Microsoft ก็ได้ออกมาระงับเกมดังกล่าวเอาไว้แล้ว

 

 

โดยเกมล้อเลียนวิดีโอของ Logan นี้ ได้ถูกพัฒนาและออกสู่สายตาชาวโลกด้วยโครงการ Xbox Live Creators Program ซึ่งเป็นโครงการที่จะให้นักพัฒนาเกมรายย่อยสามารถ นำเกมไปขายบนแพลตฟอร์ม Xbox และ Windows 10 ได้รวดเร็วกว่าเดิม (แต่ก็ยังไม่ได้รับการอนุมัติอย่างเป็นทางการว่าจะสามารถขายได้จริง)

ในเกมดังกล่าวนั้น ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Logan ที่ต้องวิ่งลัดเลาะไปยังจุดต่างๆ ภายในป่าอาโอกิกาฮาระ เพื่อเสาะหาเหยื่อผู้เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย จากนั้นก็ตัวเกมก็จะมีการจำลองการอัปวิดีโอขึ้นสู่แชนแนล เพื่อเรียกยอดวิวจากชาวเน็ตนั่นเอง

 

 

ถึงตอนนี้ทาง Microsoft ก็ได้ดึงเกมล้อเลียนนี้ออกจากโครงการ Xbox Live Creators Program แล้ว เนื่องจากเล็งเห็นว่าเป็นเกมที่อาจจะสร้างผลกระทบต่อสังคมได้

นอกจากนี้ตัวเกมก็ทำให้ทาง Microsoft เล็งเห็นอีกว่าจะต้องพัฒนาระบบคัดกรองเกมขึ้นอีกขั้น เพื่อไม่ให้เกมประเภทนี้หลุดรอดออกมาสู่สายตาของทั้งโลกได้อีก

 

 

และดูเหมือนว่าการตัดสินใจในครั้งนี้ของทาง Microsoft จะเป็นสิ่งที่ถูกต้อง และหวังว่าผู้คนจะไม่ใช้โศกนาฏกรรมของผู้อื่น มาใช้เพื่อความสนุกของตนเอง เหมือนกับเหตุการณ์ในครั้งนี้…

 

วิดีโอรีวิวเกมล้อเลียนนี้

 

ที่มา: en.rocketnews24

Comments

Leave a Reply