นวัตกรรม ‘อูเบอร์มนุษย์’ สิ่งที่จะทำให้คุณสามารถไปทุกงานได้ โดยไม่ต้องออกจากบ้าน

พวกเราส่วนใหญ่อาจต้องเคยเจอกับความรู้สึกที่ไม่อยากออกจากบ้าน แต่จำเป็นที่จะต้องออกไปทำอะไรซักอย่างหนึ่ง จนสุดท้ายก็ต้องจำใจออกไปเองอยู่ดี ซึ่งปัญหานี้จะหมดไปหากคุณได้มาลองใช้เจ้าสิ่งประดิษฐ์ที่ชื่อว่า Chameleon Mask

นี่คือสิ่งประดิษฐ์ของนักวิจัยชาวญี่ปุ่น Jun Rekimoto ที่ได้นำมันออกมาเปิดตัวในงาน MIT Tech Review’s EmTech เมื่อเดือนมกราคม 2018 ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยถ้าจะอธิบายง่ายๆ เลย สิ่งประดิษฐ์ชิ้นนี้มันก็คือ “อูเบอร์มนุษย์” นั่นแหละ

 

นวัตกรรมใหม่ที่ช่วยให้คุณไปร่วมงานต่างๆ ได้ โดยไม่ต้องออกจากบ้าน

 

เหตุผลที่มันเปรียบเป็นอูเบอร์มนุษย์ก็เพราะว่า มันคือสิ่งที่ช่วยให้คุณไม่ต้องออกไปไหนมาไหนด้วยตัวเอง แต่สามารถร่วมงานหรืออีเวนต์ต่างๆ ได้แม้จะนอนอยู่ที่บ้าน ซึ่งการทำงานของมันก็เข้าใจได้แบบง่ายแสนง่าย คือให้คนคนหนึ่งเป็นตัวแทนของเราสวมหน้ากากที่มีการแสดงผลแบบเฟซไทม์อยู่ตลอดเวลาเท่านั้นเอง

เมื่อตัวแทนได้สวมหน้ากาก Chameleon Mask เป็นที่เรียบร้อย หลังจากนี้เราก็จะสามารถสั่งการในเรื่องของทิศทางผ่านการเชื่อมต่อระยะไกล แถมเรายังสามารถรับรู้ทุกอย่างผ่านหน้าจออิเล็กทรอนิกส์ แล้วเวลาพูดคุยกับใครมันก็จะออกมาเป็นเสียงของตัวคุณเองจริงๆ

หลังจากนี้ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะต้องพลาดงานสำคัญอะไรที่เกิดขึ้นอีกต่อไปแล้ว Jun บอกว่า สิ่งประดิษฐ์ชิ้นนี้สามารถให้คุณเข้าร่วมงานสำคัญต่างๆ ได้ อย่างเช่นวันรายงานตัวของลูกๆ หรือการประชุมของบริษัท แม้ว่าคุณอาจจะกำลังอยู่ต่างประเทศก็ตาม

 

 

ก่อนหน้านี้หลายๆ คนอาจเคยเห็นหุ่นยนต์ควบคุมระยะไกลที่ใช้เป็นตัวแทนของเรากันไปก่อนแล้ว แต่ Jun บอกว่าสิ่งประดิษฐ์ของเขาสามารถทำให้ลูกค้าทุกคนได้รับประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมและสมจริงมากกว่านั้นอย่างแน่นอน

เขายังแนะนำอีกว่าสำหรับคนที่ต้องการให้เจ้าสิ่งนี้แสดงประสิทธิภาพมากที่สุด ก็ขอแค่ให้คุณเลือกตัวแทนที่เป็นเพื่อนหรือคนรู้จักของเรา เพื่อให้เขาช่วยเลียนแบบพฤติกรรม บวกกับขนาดตัวที่มีความใกล้เคียงมากที่สุด แต่งตัวให้เหมือนคุณมากที่สุด เพียงเท่านี้เวลาที่ตัวแทนคุณเดินเข้างานไหนก็จะเหมือนกับว่าคุณเดินทางมาด้วยตัวเองจริงๆ

 

 

นับว่าเป็นอีกนวัตกรรมที่ช่วยมอบความสะดวกสบายให้กับมวลมนุษยชาติเสียจริง ในอนาคตเราอาจจะมีโอกาสได้เห็นเจ้าสิ่งนี้ไปโผล่ตามงานแต่งหรืองานรื่นเริงก็เป็นได้

 

ที่มา: odditycentral

Comments

Leave a Reply