ความงามของน้ำตกไนแอการายามค่ำคืน ท่ามกลางอากาศอันหนาวเย็น ติดลบกว่า 20 องศา

น้ำตกไนแอการา คือหนึ่งในสถานที่อันแสนสวยงามและมีชื่อเสียงในเขตประเทศแคนาดา เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามอันดับต้นๆ ของโลกเลยก็ว่าได้ ซึ่งความสวยงามของมันนั้นสามารถแสดงออกมาให้เห็นได้ในหลากหลายรูปแบบ แม้แต่ตอนที่อากาศหนาวจัดจนแทบจะจับตัวกันเป็นน้ำแข็ง

ความสวยงามของน้ำตกแห่งนี้ในยามค่ำคืนได้ถูกถ่ายเอาไว้โดยฝีมือของช่างกล่องจากเมืองโตรอนโต้ Adam Klekotka ซึ่งเขาได้ใช้เวลากว่า 2 สัปดาห์ในการออกมาเก็บภาพความสวยงามของสถานที่แห่งนี้ ท่ามกลางอุณหภูมิติดลบกว่า 20 องศาเซลเซียส

 

น้ำตกไนแอการายามค่ำคืน ที่มีทั้งความสวยงามและอลังการในเวลาเดียวกัน

 

เขาเล่าว่านี่เป็นครั้งแรกที่ได้มาเห็นความสวยงามของมันในยามค่ำคืนในช่วงเดือนมกราคม 2018 สิ่งที่เจอมันช่างสวยงามตระการตาและน่าประทับใจเป็นอย่างมาก

 

น้ำตกยังคงไหลผ่านลงมา แม้ว่าบรรยากาศโดยรอบจะแสดงให้เห็นถึงความหนาวเหน็บมากขนาดไหน

 

Adam ยังบอกอีกว่าความหนาวเย็นคืออุปสรรคที่ทำให้เขาต้องถูกน้ำแข็งกัดไปทั่วมือ เพราะตอนถ่ายรูปไม่สามารถใส่ถุงมือกดปุ่มเล็กๆ ได้ อีกทั้งยังต้องคอยเช็ดเลนส์อยู่ทุกๆ 2 วินาที เนื่องจากมีหยดน้ำมาเกาะติดเต็มไปหมด

 

บรรยากาศที่ดูเหมือนอยู่บนดาวดวงอื่น

 

แม้การเก็บความทรงจำครั้งนี้จะยากลำบากมากขนาดไหน แต่ท้ายที่สุดแล้วเขาก็ได้ภาพอันสวยงามและมีความหมายกลับมาเป็นของรางวัลจากความทุ่มเท นับว่าเป็นสิ่งที่คุ้มเสียยิ่งกว่าคุ้ม

 

.

 

เพื่อนๆ คนไหนที่ชื่นชอบผลงานของช่างภาพผู้มากฝีมือและความพยายามคนนี้ ก็สามารถเข้าไปติดตามเข้าได้ในอินสตาแกรม Xar เลยนะครับ

 

ที่มา: thisiscolossal

Comments

Leave a Reply