น้องหมาพิตบูลล์ ช่วยเตือนครอบครัวของมัน หลังจากที่เกิดไฟไหม้ในห้องใต้ดิน

เรื่องราววีรกรรมของเจ้า Roscoe น้องหมาพิตบูลล์ตัวใหญ่ ที่นอกจากจะทำหน้าที่เฝ้าบ้านให้กับครอบครัวของมันได้เป็นอย่างดีแล้ว ล่าสุดมันยังช่วยให้พวกเขารอดพ้นจากอันตรายอย่างเหตุการณ์ไฟไหม้ได้อีกด้วย

เหตุการณ์ดังกล่าวเริ่มต้นขึ้นในกลางดึกของวันอังคารที่ 30 มกราคม 2018 ในระหว่างที่บ้านของครอบครัว Lepert กำลังถูกไฟลุกไหม้ แต่ทว่าโชคดีที่เจ้า Roscoe กลับรับรู้ได้ถึงอันตรายดังกล่าว และสามารถเตือนให้พวกเขาออกจากบ้านได้ก่อนที่จะสายเกินไป

 

 

“ในคืนนั้นมันนอนหลับกับเราบนเตียง และมันก็ตื่นขึ้นมากลางดึก เราพยายามบอกให้มันกลับไปนอน แต่เจ้า Roscoe กลับเอาแต่หอนจนพวกเราตื่น” คุณ Kim Lepert เล่าถึงเหตุการณ์ในคืนไฟไหม้

และเมื่อทนเสียงเจ้าตูบไม่ไหว ตอนตี 2 คุณ Brian ได้พาเจ้า Roscoe ออกจากบ้าน แต่เมื่อเขากลับเข้ามาในห้องเจ้าตูบยืนอยู่หน้าประตูและเอาแต่หอน พร้อมกับทำท่าทางเหมือนมีบางอย่างผิดพลาด

และเมื่อคุณ Brian เดินไปที่ประตูห้องใต้ดินเธอก็พบต้นตอของสิ่งที่เจ้าตูบกำลังจะเตือนพวกเขา หลังจากที่ Brian เปิดประตูห้องใต้ดินก็พบว่าไฟกำลังลุกไหม้โต๊ะในห้องนั้นอยู่

 

 

ต้องขอบคุณจมูกที่ยอดเยี่ยมของเจ้า Roscoe ที่ทำให้ครอบครัวสามารถจัดการกับต้นตอของไฟไหม้ได้ ก่อนที่มันจะลุกลามจนเกินการควบคุม

ไฟในห้องได้ดินลุกไหม้อยู่ประมาณ 15 นาทีก่อนที่พวกเขาจะสามารถดับมันได้ แต่ถึงอย่างไรก็ตามคุณ Leperts ก็ยังคงตรวจดูภายในห้องใต้ดินเพื่อความแน่ใจ

“ถ้าหาก Roscoe ไม่เตือนให้เราตื่น พวกเราอาจจะสูญเสียมากกว่านี้ ฉันไม่รู้เลยว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร ฉันดีใจจริงๆ ที่มันช่วยพวกเราในครั้งนี้” คุณ Kim กล่าว

 

 

โฉมหน้าของเจ้า Roscoe ฮีโร่สี่ขา ที่ช่วยครอบครัวของมันให้ปลอดภัย

 

สำหรับหลายๆ คนเจ้า Roscoe อาจจะมีขนาดตัวที่ใหญ่และดูน่ากลัว แต่อันที่จริงแล้วเจ้าสุนัขวัย 8 ปีตัวนี้เป็นเพื่อนที่แสนดีและมีนิสัยเหมือนเด็กเลยทีเดียว

นอกจากเจ้า Roscoe แล้ว ก่อนหน้านี้ครอบครัว Lepert ยังเลี้ยงแม่ของเจ้าตูบเอาไว้อีกตัวด้วย “พวกมันทั้งสองเหมือนคู่ซี้กันเลย ที่ไหนมีเจ้า Sissy ที่นั่นก็จะมี Roscoe ด้วย” เจ้านายของ Roscoe ให้สัมภาษณ์

 

 

น่าเสียดายที่เจ้า Sissy ต้องจากโลกนี้ไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว และนั่นเป็นอีกช่วงเวลาที่เจ้า Roscoe และทุกคนในครอบครัวทำใจยากลำบากไม่น้อยเลยทีเดียว “มันเป็นช่วงเวลาที่ยากมากๆ สำหรับเรา และเจ้า Roscoe ด้วย แต่หลังจากนั้นไม่นาน ทุกๆ อย่างก็ค่อยๆ ดีขึ้น” ทางครอบครัวให้สัมภาษณ์

 

เจ้า Roscoe และแม่ของมันเจ้า Sissy

 

เจ้า Roscoe และเจ้านายตัวน้อยของมัน

 

หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางครอบครัว Leperts รู้สึกเป็นหนี้บุญคุณเจ้าตูบอย่างมาก และพวกเขาเชื่อว่าวีรกรรมครั้งนี้ของมันอาจจะช่วยลบภาพความน่ากลัวของสุนัขสายพันธุ์นี้ได้

“มันก็เหมือนกับสุนัขทุกตัว ที่จะแสดงออกมาถึงสิ่งที่พวกเราทำกับมัน Roscoe เป็นสุนัขที่ฉลาดและซื่อสัตย์มาก มันคือฮีโร่ของพวกเรา” คุณ Lepert กล่าวทิ้งท้าย

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply