จากแมวจรกลายเป็นเจ้าเหมียวแสนฉลาด แถมยังทำท่าเชคแฮนด์สุดเจ๋งกับมนุษย์อีกด้วย!!

วันหนึ่งสาวน้อยได้พบกับเจ้าแมวดำตัวหนึ่งอยู่ข้างนอก หลบอยู่ข้างๆ กับจักรยานของเธอ หลังจากนั้นเจ้าเหมียวตัวนั้นก็ได้เปลี่ยนชีวิตของเธอไปตลอดกาล

เจ้าแมวดำที่มีชื่อว่า Jones นั้นเป็นแมวจรเร่ร่อนอยู่บนถนนในรัฐโทรอนโต ประเทศแคนาดา Julie ไปพบมันเข้าขณะที่มันร้องเหมียวๆ อย่างหมดแรงอยู่ข้างนอกบ้านของเธอ ทำให้เธอรีบวิ่งออกมาดู และเธอก็พบมันหลบอยู่ข้างๆ จักรยานเธอ เมื่อเธอเข้าไปหามัน มันก็รีบหลบเข้าไปใต้ระเบียงทันที เธอจึงส่งข้อความให้สามีของเธอมาช่วย

หลังจากนั้นไม่นาน Bryan สามีของ Julie ก็ได้นำเจ้าเหมียวออกมาได้อย่างปลอดภัย เขากล่าวว่า “มันอยู่ตัวเดียว ตัวมันเล็กมากๆ และเต็มไปด้วยหมัด

 

 

ตอนแรกพวกเขาวางแผนที่จะหาบ้านให้เจ้าเหมียวน้อยตัวนั้นเนื่องจากสุนัขทั้งสองที่พวกเขาเลี้ยงไว้ได้แสดงอาการต่อต้าน ไม่ต้องการให้เจ้าเหมียวมาอยู่ด้วย แต่เจ้าดำน้อยตัวนี้ไม่คิดเช่นนั้น มันกลับมีความตั้งใจที่จะชนะใจเจ้าหมาให้ได้

ในที่สุดเจ้าหมาๆ ก็เริ่มยอมรับในตัวเจ้าเหมียวและยังเล่นสนุกกันอีกด้วย Bryan และ Julie เห็นดังนั้นจึงได้ตัดสินใจรับเจ้าเหมียวตัวนี้เลี้ยงไว้ในบ้าน เป็นสมาชิกใหม่ในครอบครัวต่อไป

 

 

เจ้า Jones นั้นพยายามที่จะทำตามแบบที่เจ้าหมาทำ โดยการเลียนแบบท่าทางที่ Julie ได้สอน เธอกล่าวว่า “ตอนที่ฉันกำลังฝึกหมาของฉัน เจ้า Jones ก็โผล่หน้ามาราวกับว่าอยากเรียนด้วย ฉันไม่มีเหตุผลที่จะไม่ให้มันเรียนด้วย ฉันก็เลยสอนทริคให้กับมัน

ทุกครั้งที่เธอสอนทริคให้กันมัน มันก็มักจะกระตือรือร้นที่จะเรียนรู้เสมอ ซึ่งมันเรียนรู้ได้ไวมากจนทำให้เธอเกิดความคิดสร้างสรรค์ที่จะสอนทริคใหม่ๆ ให้กับมัน

 

.

 

เจ้า Jones ได้เรียนรู้ทุกอย่างด้วยแรงส่งเสริมในด้านบวก เช่นขนมแมวสุดโปรดของมัน คำชื่นชม เหล่าเพื่อนสัตว์เลี้ยงและของเล่นของมัน มันชอบใช้เวลาไปกับพวกสุนัขและมนุษย์ของมัน บางทีมันก็ชอบออกไปผจญภัยกับเพื่อนสี่ขาเจ้าหมาเพื่อนรักของมันอีกด้วย

 

.

 

เจ้า Jones มักจะเรียนรู้ทริคใหม่ๆ เสมอ

 

ทั้งฉลาดและน่ารักขนาดนี้ เอาชนะใจได้ทั้งมนุษย์และสุนัขเลยทีเดียว แถม Julie ยังเปิดโรงเรียนสอนน้องเหมียวอีกด้วยนะ สามารถติดตามความน่ารักและเทคนิคในการสอนเจ้าเหมียวที่บ้านของคุณได้ที่ Instagram ได้เลย

ที่มา Lovemeow

Comments

Leave a Reply