เจ้าของบ้านเถียงกับช่างไฟ ‘ฉันรวย ฉะนั้นฉันเป็นฝ่ายถูก’ ผลลัพธ์โดนไฟช็อตเกือบตาย

พวกเราทุกคนทราบกันดีว่า ระบบไฟฟ้าภายในบ้านคือสิ่งสำคัญที่ควรจะต้องให้ความใส่ใจ เพราะมันอาจจะทำให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้ ดังนั้นการรักษาความปลอดภัยของเจ้าสิ่งนี้จึงถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก ซึ่งแน่นอนว่าส่วนใหญ่แล้วช่างไฟทั้งหลายย่อมมีความเชี่ยวชาญในเรื่องนี้กันทั้งนั้น

เช่นเดียวกับช่างไฟคนนี้ที่ได้ไปช่วยปรับปรุงและเปลี่ยนระบบกระแสไฟฟ้าให้กับบ้านหลังหนึ่ง โดยในระหว่างการทำงาน เขาก็ได้เตือนเจ้าของบ้านในเรื่องของความปลอดภัยไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่เขากลับถูกโต้แย้งใส่ด้วยคำพูดที่ว่า “ฉันรวย ฉะนั้นฉันเป็นฝ่ายถูก”

 

 

เรื่องราวนี้ถูกบอกเล่าผ่านเว็บไซต์ BoredPanda เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2018 เมื่อทีมงานช่างไฟฟ้าได้เดินทางไปช่วยกันเปลี่ยนแปลงระบบไฟให้กับบ้านของหญิงสาวที่น่าจะค่อนข้างมีฐานะ

เรื่องมีอยู่ว่าสาวเจ้าของบ้านต้องการที่จะให้ช่างไฟกลุ่มนี้ช่วยออกแบบเส้นทางการไลน์สายไฟที่ดูซับซ้อนภายในบ้านของเธอ และต้องการที่จะให้พวกเขาติดตั้งแผงระบบโซลาร์เซลล์โดยไม่ให้เชื่อมต่อกับระบบไฟฟ้าโดยรวม เพราะเธอไม่ต้องการที่จะเสียเงินให้กับบริษัทผู้ให้บริการที่คอยจ่ายไฟมาให้ที่บ้านของเธอ

 

โพสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้น

 

ในตอนนั้นช่างไฟมองว่าความต้องการของเธอมันช่างเป็นเรื่องที่ดูไม่สมเหตุสมผลเอาซะเลย พวกเขาแนะนำเธอไปว่าการทำอย่างนั้นมันคือการสิ้นเปลืองพลังงานและฟุ่มเฟือยโดยใช่เหตุ แต่แล้วสาวเจ้าของบ้านก็กลับพูดออกมาว่า “ฉันรวย ฉะนั้นฉันเป็นฝ่ายถูก” เมื่อเป็นอย่างนั้นพวกเขาจึงต้องทำตามในสิ่งที่เธอบอก

 

 

เมื่อติดตั้งทุกอย่างเป็นที่เรียบร้อย ช่างไฟก็หันไปเตือนเธอว่าอย่าเพิ่งไปยุ่งหรือไปแตะอะไรก็ตาม เพราะพวกเขายังติดตั้งกันไม่เสร็จ เพื่อความปลอดภัยของตัวเธอเอง แต่หญิงสาวกลับเลือกที่จะไม่สนใจคำเตือนของพวกเขา เพราะหลังจากที่ช่างไฟจากไป เธอก็ดันไปเปิดใช้งานระบบไฟต่างๆ ซะอย่างนั้น

 

 

หลังจากนั้นเธอก็ส่งอีเมล์มาหาเหล่าช่างไฟด้วยความโมโห บอกว่าเธอต้องเกือบตายหลังจากที่เปิดใช้ระบบไฟเหล่านั้น อีกทั้งยังกล่าวหาว่าพวกเขาไม่เอาใจใส่และขาดจรรยาบรรณต่อหน้าที่การทำงาน ทั้งๆ ที่พวกเขาก็บอกเธอไปแล้วว่าอย่าเพิ่งไปยุ่งกับพวกระบบไฟฟ้าเหล่านั้น

เจ้าของบ้านสาวคนนั้นไม่สนใจในคำพูดของพวกเขาเลย เธอตัดสินใจยื่นฟ้องร้องต่อศาลเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งช่างไฟฟ้าก็ไม่ได้รู้สึกผิดอะไร และพวกเขาก็พร้อมที่จะยื่นหลักฐานตามสัญญาที่คุยกับเธอเอาไว้ในตอนแรกว่าห้ามไปยุ่งกับระบบไฟเหล่านั้นเด็ดขาด จนกว่าจะติดตั้งเสร็จ

 

 

เรื่องราวของหญิงสาวที่ใช้ฐานะทางการเงินของตัวเองมาเป็นข้ออ้างนี้ ได้กลายเป็นที่พูดถึงของชาวเน็ตหลายๆ คน ซึ่งมองว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่สมเหตุสมผลและไม่ฉลาดเอาซะเลย

 

สุดท้ายก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเธอไม่ใช่คนที่ฉลาดที่สุด

 

การรับฟังคำเตือนของคนอื่นน่าจะเป็นเรื่องง่ายๆ แต่เธอกลับไม่มีสิ่งนั้นอยู่เลย

 

แม้ว่าเธอจะไม่ได้เป็นฝ่ายถูก แต่เธอรวยนี่นะ ในบางครั้งเงินอาจจะอยู่เหนือกว่าความถูกต้องก็เป็นได้

 

ช่างไฟฟ้ามักจะถูกบังคับให้ทำตามที่ลูกค้าสั่ง แม้ว่าพวกเขาจะมองเป็นเรื่องที่ผิดก็ตาม

 

เรื่องที่เกิดขึ้นนี้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญเกี่ยวกับการสื่อสารที่ควรจะต้องไตร่ตรองทุกครั้งก่อนที่จะพูดอะไรออกมา และควรที่จะใส่ใจกับคำพูดของผู้อื่นด้วย

 

ที่มา: boredpanda

Comments

Leave a Reply