เปิดเมนูลับ Subway ประเทศญี่ปุ่น นั่นก็คือแซนวิชด์ยักษ์ที่ใหญ่กว่าขนาดปกติถึง 8 เท่า!!

สำหรับชีวิตที่เร่งรีบในแต่ละวัน ทำให้เรื่องของอาหารก็เป็นเรื่องที่ต้องรวดเร็วด้วยเช่นกัน ดังนั้นหลายคนจึงเลือกอาหารที่สามารถหยิบแล้วกินได้เลย

ซึ่งอาหารอย่างแซนวิชด์ก็เป็นตัวเลือกหนึ่งที่ผู้คนทั้งหลายต่างชื่นชอบกัน เพราะว่านอกจากจะเป็นอาหารที่สะดวกต่อการพกพาแล้ว มันยังมีอร่อยในแบบที่กัดไปคำเดียวแต่ได้รสชาติหลายๆ อย่างพร้อมๆ กันอีกด้วย

ดังนั้นจึงมีคนมากมายที่หลงรักในอาหารชนิดนี้ ถึงขนาดที่ว่ากินเท่าไหร่ก็ไม่สามารถต้านทานความอร่อยของมันได้ และในวันนี้ดูเหมือนความฝันของพวกเขาเหล่านี้จะเป็นจริงขึ้นมาแล้ว เพราะมีร้านแฟรนไชส์แห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่นที่สร้างแซนวิชด์ให้ออกมาใหญ่ถึงขนาดปกติถึง 8 เท่า!!!

 

โอ้โห จะกินหมดไหมเนี่ย

 

สำหรับคอแซนวิชด์แล้วก็คงจะรู้จักกับร้าน Subway เป็นอย่างดี ซึ่งพวกเขาได้สร้างมิติใหม่ในการกินแซนวิชด์ขึ้นมาด้วยการสร้างสิ่งที่เรียกว่า Giant Sub ที่มีขนาดใหญ่กว่าแซนวิชด์แบบปกติถึง 8 เท่า

ซึ่งเมนูนี้เป็นเมนูลับที่ไม่มีขึ้นอยู่บนลิสต์รายชื่อเมนูอาหารภายในร้าน แต่แค่เพียงคุณเอ่ยชื่อเมนูนี้เท่านั้น พนักงานร้าน Subway ในประเทศญี่ปุ่นก็ยินดีที่ทำให้เป็นพิเศษเลยล่ะ โดยเมนูนี้ถูกค้นพบขึ้นโดยผู้สื่อข่าวที่มีชื่อว่า Meg นั่นเอง

 

ห่อมาทีนี่ใหญ่กว่าข้าวหลามอีกนะเนี่ย

 

การค้นพบครั้งนี้่เกิดขึ้นจากการที่ Meg ได้ไปที่ร้าน Subway แห่งหนึ่งในละแวกบ้านของเธอแล้วเอ่ยปากขอสั่งเมนู Giant Sub นี้แล้วจะมารับอีกภายใน 2 วันข้างหน้า และเมื่อเธอมารับของที่สั่งไว้ก็ถึงกับต้องตกตะลึงกับกล่องขนาดใหญ่ที่บรรจุแซนวิชด์ที่เธอสั่งเอาไว้ภายในนั้น

 

น่ากินไม่ใช่เล่นเหมือนกันนะ

 

โดยจริงๆ แล้วร้าน Subway ประเทศญี่ปุ่นมีแซนวิชด์ยักษ์นี้ให้บริการในหลากรสหลายสไตล์ถึง 4 รสชาติทั้งรสเนื้ออบ, BLT(เบคอน ผักกาด และมะเขือเทศ), กุ้งและอโวคาโด และรสสุดท้ายคือรสไก่เทริยากิ หรืออยากเอาทั้ง 4 รสชาติมารวมกันทางทีม Subway ก็บอกว่าสามารถจัดให้ได้

 

ถ้ากินคนเดียวหมดนี่ คงจะจุกไปหลายวัน

 

ถึงเวลาในการลองชิมดูว่ามีรสชาติเป็นอย่างไร ด้วยขนาดที่ใหญ่มากของมันทำให้ Meg บอกว่าเธอต้องหั่นมันออกมาให้เป็นชิ้นๆ แทนที่จะหยิบกินแบบแซนวิชธรรมดาๆ ทั่วไป

 

ขนมปังแสนนุ่มชวนให้น้ำลายไหล

 

และเมื่อได้ลิ้มลองเป็นคำแรก เธอก็บอกว่าสามารถสัมผัสได้ถึงความนุ่มของขนมปังที่มากกว่าแบบปกติทั่วไป จนถึงขั้นละมุนลิ้นแทบจะละลายในปากเลยทีเดียว อีกทั้งเธอยังบอกอีกด้วยว่ารสชาติในแต่ละชิ้นจะแตกต่างกันออกไป แล้วแต่วิธีการหั่นซึ่งบางทีเราอาจจะได้รสชาติใหม่ๆ จากฝีมือการแบ่งชิ้นของเราก็เป็นไปได้

 

เทียบกับขนาดธรรมดาสักหน่อย

 

สำหรับราคาของมัน หลายคนอาจะคิดว่าด้วยขนาดที่ใหญ่โตมโหฬารของมัน ทำให้ราคาของมันจะต้องแพงแน่ๆ แต่ก็ไม่ใช่อย่างนั้นเพราะว่าแซนวิชที่ Meg ซื้อมาในครั้งนี้นั้นมีราคาเพียงแค่ 3,980 เยน (ประมาณ 1,100 บาท) เท่านั้น

 

แท่แด้น ไส้นี่มาเต็มมาก

 

และเหตุที่มีราคาเพียงแค่นี้ก็เป็นเพราะว่าทางร้านคิดเพียงแค่ค่าวัตถุดิบ โดยไม่คิดค่าแรงรวมถึงค่าบรรจุภัณฑ์เพิ่มเติมนั่นเอง

 

งั่มๆ นุ่มซะนึกว่าตูดเด็ก

 

เธอยังบอกอีกด้วยว่าสำหรับ Giant Sub นั้นมีราคาถูกที่สุดอยู่ที่ 2,400 เยน (685 บาท) ถ้าหากเราเลือกเป็นไส้ BLT ทั้งหมด และมีราคาสูงสุดอยู่ที่ 4,650 เยน (ประมาณ 1,385 บาท) ถ้าหากเลือกเป็นไส้เนื้ออบทั้งหมดนั่นเอง

 

ไส้ต่างๆ สามารถมิกซ์ได้ตามใจชอบตามการหั่นของเรา

 

แค่เห็นก็แทบจะเลียจอแล้ว

 

ใครมีโอกาสได้ไปญี่ปุ่น อย่าลืมลิ้มลองแล้วมาเล่าใหัฟังด้วยนะ..

 

ที่มา: en.rocketnews24

Comments

Leave a Reply