คลองในเมืองเวนิสแห้งขอด ผลกระทบจากพระจันทร์สีเลือดและฝนไม่ตกเป็นเวลานาน

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2018 สำนักข่าว Dailymail รายงานภาพข่าวคลองที่เมืองเวนิส ประเทศอิตาลี แห้งขอดจนเหลือแต่โคลนตม เรือไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ซึ่งได้รับผลกระทบมาจากปรากฏการณ์พระจันทร์สีเลือดและฝนไม่ตกมานาน

สภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงในช่วงฤดูหนาวประกอบกับปรากฏการณ์พระจันทร์สีเลือด ทำให้น้ำในคลองแห่งเมืองเวนิสลดลงจนแห้งขอด เรือกอนโดลาทั้งหลายต้องจอดแน่นิ่งบนพื้นโคลนเพราะไม่สามารถสัญจรไปไหนมาไหนได้

 

 

จากรายงานพบว่าปีนี้เป็นปีที่ 3 แล้วที่น้ำในคลองเมืองเวนิสแห้งขอด ส่งผลกระทบกับการขนส่งด้วยเรือกอนโดลาที่เป็นซิกเนเจอร์ของเมืองนี้ แต่นักท่องเที่ยวก็ยังมาท่องเที่ยวในเมืองไม่ขาดสาย สวนทางกับอัตราประชากรที่อาศัยอยู่ในเมืองโดยสิ้นเชิง

 

 

ตั้งแต่ปี 1951 จำนวนประชากรของเมืองเวนิสลดลงอย่างต่อเนื่องจาก 175,000 คนเหลือเพียง 55,000 คน เนื่องจากปัจจัยหลายๆ อย่างทั้ง ราคาที่ดิน อัตราค่าครองชีพ ความเจริญจากการที่กลายเป็นเมืองท่องเที่ยว การพังทลายของอาคารจากน้ำกัดเซาะทำให้ชาวเมืองดั้งเดิมย้ายออกไปตั้งถิ่นฐานที่อื่น

 

ภายในคลองแห้งขอด

 

มีแต่โคลนจนเรือไม่สามารถสัญจรไปมาได้

.

.

 

ในบางปีเมืองเวนิสก็ประสบเหตุน้ำท่วมบ่อยๆ จากปรากฏการณ์น้ำทะเลยกตัวสูงหรือที่เรียกกันว่า Acqua Alta ทำให้ประชากรในเมืองได้รับความเดือดร้อนบ่อยครั้ง

 

เรือกอนโดลาที่ต้องจอดทิ้งไว้เฉยๆ

.

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply