เผยตัวเลขถุงยางในโอลิมปิกฤดูหนาว 110,000 ชิ้น จะแจกให้นักกีฬาได้ใช้คนละ 37 ชิ้น!!

กีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว คือการแข่งขันกีฬาหลากหลายประเภท ซึ่งประเทศเกาหลีใต้ถูกรับเลือกให้เป็นเจ้าภาพในปีนี้และกำลังจะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ทำให้นักกีฬาจากประเทศต่างๆ เริ่มทยอยเดินทางไปเตรียมตัวกันเป็นที่เรียบร้อย

สำหรับในปีนี้ ทางเจ้าภาพก็ได้เตรียมความพร้อมไว้หลายๆ อย่าง เช่น หมู่บ้านนักกีฬาที่ตั้งอยู่ในเมือง Pyeongchang และ Gangneung ซึ่งเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก สาธารณูปโภคครบครัน

 

 

นอกจากความสะดวกสบายของที่พักอาศัยแล้ว เจ้าภาพยังมีการบริการอีกหนึ่งสิ่งที่เรียกได้ว่าสำคัญอย่างมากเหมือนกัน นั่นคือการแจกจ่ายถุงยางให้กับเหล่านักกีฬาไปใช้กันแบบฟรีๆ รวมแล้วกว่า 110,000 ชิ้น

เมื่อลองนำจำนวนถุงยางอันมหาศาลมาหารด้วยจำนวนของนักกีฬาที่จะเข้ามาประมาณ 3,000 คน ทำให้เฉลี่ยแล้วนักกีฬาทุกคนจะได้รับถุงยางไปใช้กันประมาณ 37 ชิ้นเลยทีเดียว เรียกว่าสุขกายสบายใจทั้งชายและหญิงจริงๆ ทุกคนสามารถหยิบไปใช้ได้จากตะกร้าที่แขวนเอาไว้ตามห้องน้ำในหมู่บ้านนักกีฬา

ถุงยางเหล่านี้ได้รับการบริจาคโดยบริษัทผู้ผลิตยาง Convenience Co ทำให้มั่นใจได้ว่ามันจะปลอดภัยต้องสุขอนามัยทางเพศสัมพันธ์ของทุกคนอย่างแน่นอน

 

 

จุดประสงค์ของการแจกจ่ายถุงยางในครั้งนี้ก็เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ HIV และแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจต่อการเป็นเจ้าบ้านที่ดี

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการแจกถุงยางในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เพราะความเป็นจริงมันมีการแจกจ่ายแบบนี้มาตั้งแต่การแข่งขันในปี 1992 ซึ่งภายหลังก็เริ่มมีการแจกในปริมาณที่เยอะขึ้นเรื่อยๆ โดยคาดว่าน่าจะเป็นผลกระทบมาจากการที่แอปนัดเดตสาวได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา

แต่นอกจากนี่จะไม่ใช่ครั้งแรกแล้ว มันยังเป็นการแจกจ่ายที่เยอะที่สุดของงานโอลิมปิกฤดูหนาวอีกด้วย โดยครั้งที่มีการแจกจ่ายเยอะที่สุดในโอลิมปิกฤดูร้อน คือตอนที่บราซิลเป็นเจ้าภาพในการแข่งขันเมื่อปี 2016 ซึ่งจากการรายง่านข่าวของประเทศบอกว่าพวกเขาได้แจกถุงยางไปมากกว่า 450,000 ชิ้นเลยทีเดียว

 

 

อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทที่ทำการบริจาคถุงยางในครั้งนี้เชื่อว่า นักกีฬาทุกคนคงไม่น่าจะใช้ถุงยางจนหมดทั้ง 37 ชิ้น เพราะส่วนใหญ่แล้วพวกเขาคงเลือกที่จะเก็บเอาไว้เป็นของที่ระลึกกลับไปมากกว่า

นอกจากเรื่องของจำนวนการแจกจ่ายถุงยางแล้ว อีกเหตุการณ์ที่กลายเป็นที่พูดถึงในการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวครั้งนี้ก็คือ การเข้าร่วมของนักกีฬาจากประเทศเกาหลีเหนือ ซึ่งพวกเขาได้เดินทางไปเตรียมตัวกันที่ประเทศเจ้าภาพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

บรรยากาศตอนที่นักกีฬาจากเกาหลีเหนือเดินทางมาถึงประเทศเจ้าภาพ

.

 

การแต่งตัวที่เหมือนๆ กัน ของเหล่านักกีฬาจากเกาหลีเหนือ

 

สำหรับใครที่ชื่นชอบกีฬาในฤดูหนาวทั้งหลาย ก็สามารถรอติดตามภาพการแข่งขันที่จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2018 นี้ได้เลยจ้า

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply