คุณแม่ลูก 9 ตัดสินใจทิ้งครอบครัว ออกเดินทางไปใช้ชีวิตอยู่กับคนรักใหม่ชาวแอฟริกัน

ชีวิตของเราเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน จนทำให้บางครั้งเราอาจจะต้องเลือกที่จะทำสิ่งหนึ่งและต้องทิ้งอีกสิ่งไป เหมือนกับสิ่งที่คุณแม่คนนี้ต้องเจอ และเธอก็ตัดสินใจเลือกที่จะไปใช้ชีวิตอยู่กับคนรักใหม่แทนที่จะอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัวเดิมของตัวเอง

นี่คือเรื่องราวการตัดสินใจของคุณแม่ลูก 9 ในเมือง Tyneside ประเทศอังกฤษ ที่ชื่อว่า Heidi Hepworth วัย 44 ปี ผู้ตัดสินใจทิ้งครอบครัวของตัวเองไปใช้ชีวิตอยู่กับคนรักใหม่ชาวแกมเบีย Mamadou Salieu Jallow วัย 32 ปี ในเมือง Banjul ประเทศแกมเบีย

 

Heidi และ Mamadou คนรักใหม่เชื้อสายแอฟริกัน

 

Heidi เล่าว่าเธอได้เริ่มคุยกับ Mamadou ครั้งแรกในเฟซบุ๊กเมื่อเดือนมกราคม 2017 ด้วยสถานะเพื่อนคนหนึ่ง ซึ่งระหว่างนั้นเธออาศัยอยู่กับ Andrew ผู้เป็นสามีและลูกๆ อีก 9 คนของเธอ

ทั้งสองคุยกันผ่านโซเชียลเป็นเวลานานกว่า 3 เดือน ในขณะที่ความสัมพันธ์ของเธอกับสามีเริ่มแย่ลงไปทุกทีและจบลงด้วยการแยกทางในเดือนพฤษภาคม

พอเวลาผ่านไป เธอและคนรักใหม่ยังคงพูดคุยกันอยู่เสมอ กลายเป็นจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ที่เกินกว่าคำว่าเพื่อน และเธอเองเชื่อว่านี่คือรักแท้อย่างแน่นอน ในเดือนตุลาคม Heidi จึงตัดสินใจตีตั๋วเดินทางไปหา Mamadou ในประเทศแกมเบีย

 

 

เธอวางแผนการเดินทางครั้งนี้นานเป็นเดือนๆ ซึ่งแน่นอนว่ามันย่อมมีผลกระทบตามมาจากสิ่งที่เธอเลือก Heidi ต้องทิ้งลูกๆ ของเธอที่อายุไม่ถึง 16 ปีเอาไว้สามคน โดยให้อยู่ภายใต้การดูแลของลูกสาวคนโตที่อายุ 28 ปี และลูกคนโตอีกคนหนึ่งของเธอก็เลือกที่จะไปอาศัยอยู่กับ Andrew สามีเก่า

นั่นหมายความว่าการตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตกับคนรักใหม่ครั้งนี้ ทำให้เธอต้องละทิ้งครอบครัวเกือบทั้งหมดเอาไว้ แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็ยังคงมุ่งมั่นและก้าวเดินต่อไปตามทางของตัวเอง

ครั้งแรกที่หญิงสาวตัดสินใจเดินทางไปนั้น เธอรู้สึกกังวลเป็นอย่างมาก ถามกับตัวเองว่า “นี่ฉันทำอะไรอยู่เนี่ย?” แต่เมื่อได้ไปถึงจุดหมายปลายทาง ความรู้สึกเหล่านั้นก็หายไปกลายเป็นความประทับใจที่ได้เห็นคนรักของตัวเองแบบจะๆ เป็นครั้งแรก และเธอก็ได้ใช้เวลาร่วมกันกับเขานานเป็นเดือนเลยก่อนที่จะกลับมาอังกฤษอีกครั้ง

 

 

สำหรับ Heidi แล้ว นี่คือการเริ่มต้นใหม่ที่ดี เธอได้เจอกับผู้ชายที่แม้จะเด็กกว่า แต่เขาก็ดูมีความพร้อมในหลายๆ เรื่อง Mamadou มีวีซ่าเป็นของตัวเองและเขาก็จะเดินทางมาที่ประเทศอังกฤษเพื่อเยี่ยมหาหลานหรือพี่ชายอยู่เสมอ ทำให้เขาและเธอได้เจอกันอยู่บ่อยครั้ง

แม้จะอยู่ห่างกัน แต่ทั้งสองก็สามารถหากิจกรรมสานความสัมพันธ์กันเอาไว้ อย่างเช่นการวิดีโอคอลหากันอยู่เสมอ และไม่ใช่แค่คุยกันสองคน แต่ยังมีลูกๆ ของ Heidi ที่เข้ามาร่วมแจมบทสนทนาด้วยเป็นครั้งคราว และ Mamadou ก็จะส่งของขวัญมาให้กับเด็กๆ บ้างในบางโอกาส

 

ภาพของเธอและ Andrew อดีตสามี

 

แม้ดูเหมือนว่าหลายๆ อย่างจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ลูกคนโตทั้งสองคนของเธอก็ยังคงไม่ยอมรับกับการตัดสินใจในครั้งนี้ ทำให้มีความห่างเหินกันออกไป

ไม่ใช่เพียงแค่ลูกๆ บางคน แต่สำหรับชาวเน็ตบางส่วนเองก็รู้สึกว่านี่เป็นการตัดสินใจที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก

 

ชาวเน็ตคนนี้มองว่ามันเป็นเรื่องน่าสะอิดสะเอียน ที่เป็นตัวทำลายความสัมพันธ์ของเธอและสามี รวมถึงลูกๆ ไปตลอดกาล

 

ความคิดเห็นที่เชื่อว่า Heidi จะต้องถูกหลอกเอาเงินไปจนหมดตัวอย่างแน่นอน

 

ส่วนสำหรับชาวเน็ตคนนี้ก็มองว่าเธอทำในสิ่งที่คนอื่นๆ เขาไม่ทำกัน และลูกๆ ทั้ง 9 คนของ Heidi ก็ช่างน่าสงสารเสียเหลือเกิน

 

อย่างไรก็ตาม แม้สิ่งนี้อาจจะเหมือนเป็นเรื่องที่ดูไม่น่ายินดีเท่าไหร่ แต่ยังไงชีวิตก็เป็นของใครของมัน ทุกคนล้วนมีสิทธิ์เลือกทางของตัวเองเสมอ แต่ที่สำคัญคือต้องไม่ลืมที่จะคำนึงถึงคนรอบข้างและผลที่จะตามมาด้วย

 

ที่มา: unilad

Comments

Leave a Reply