พบวัตถุยักษ์หนัก 40 กิโลกรัมที่เปรู ตกลงมาจากฟ้า นักวิทย์คาดอาจเป็นชิ้นส่วนดาวเทียม

กลายเป็นที่ฮือฮากันอีกครั้งหลังจากที่มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมาได้มีวัตถุประหลาดจากท้องฟ้า หล่นลงกลางทุ่งนาที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งทางตอนใต้ของประเทศเปรู ติดกับประเทศบราซิล

วัตถุขนาดใหญ่ดังกล่าวสร้างความตื่นตระหนกให้กับชาวบ้านอย่างมาก ซึ่งจากรายงานระบุว่ามันมีเส้นผ่าศูนย์กลางถึง 2 เมตร 70 เซนติเมตรและมีน้ำหนักมากถึง 40 กิโลกรัมเลยทีเดียว

 

 

หลังจากที่พบวัตถุลึกลับดังกล่าว ชาวบ้านในพื้นที่ได้ทำการแจ้งทางกองทัพอากาศเปรู Peruvian Air Force หรือ FAP ให้ทำการตรวจสอบเรื่องนี้

และก่อนที่หลายๆ คนจะคิดว่านี่เป็นชิ้นส่วนจาก UFO ทางด้าน FAP ก็ได้ออกมาชี้แจงว่า วัตถุทรงกลมขนาดใหญ่นี้อาจจะเป็นชิ้นส่วนของถังเชื่อเพลิงจากดาวเทียม SL-23 ก็ได้

 

 

“จากการวิเคราะห์เบื้องต้น มันอาจจะเป็นถังเชื้อเพลิงของกระสวยอวกาศเก่า ซึ่งมันถูกปลดประจำการแล้ว และพูดง่ายๆ เจ้าวัตถุทรงกลมนี้ก็คือขยะอวกาศนั่นเอง” ผบ. Pedro Palza จากหน่วยการบินและอวกาศของ FAP กล่าว

และขณะนี้ท่านผบ. และทีมงานกำลังสืบถึงที่มาที่แท้จริงของเจ้าวัตถุแปลกประหลาดนี้ ซึ่งจากการตรวจสอบวัสดุเบื้องต้นคาดว่าจะเป็นของจีน อเมริกา หรือไม่ก็รัสเซีย

 

 

แต่อย่างไรก็ตามคุณ Alejandro Fonesca นักอุตุอนิยมวิทยาจากมหาวิทยาลัย Federal do Acre ประเทศบราซิลกลับมีความคิดเห็นเกี่ยวกับวัตถุก้อนดังกล่าวแตกต่างออกไป

Fonesca เชื่อว่าวัตถุก้อนดังกล่าวนั้นอาจจะมีอายุมากกว่าดาวเทียม หรือวัตถุในอวกาศที่มนุษย์สร้างขึ้น “เมื่อเจ้าชิ้นส่วนนี้หลุดเข้ามาในชั้นบรรยากาศ มันจะต้องเผชิญกับแรงเสียดทานอย่างรุนแรง และทำให้มันลุกเป็นไฟได้” นักอุตุนิยมวิทยากล่าว

 

 

คลิปวิดีโอวินาทีที่เจ้าวัตถุทรงกลมนี้กำลังร่วงลงสู่พื้นโลก

 

ส่วนทางด้านคุณ Romulo Barros เจ้าหน้าที่จากหน่วยดับเพลิงในประเทศบราซิล คาดว่าเจ้าวัตถุที่ว่านี้อาจจะเป็นชิ้นส่วนของอุกาบาตก็ได้ เนื่องจากในระหว่างที่มันตกลงมานั้นไม่ได้มีเที่ยวบินระหว่างประเทศเลย ดังนั้นมันจึงไม่ใช่ชิ้นส่วนของเครื่องบินอย่างแน่นอน

ขณะนี้วัตถุดังกล่าวอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบยืนยันว่าแท้จริงแล้วมันคืออะไรกันแน่ และถ้าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมทางเราจะรายงานต่อไป

 

 

ที่มา unilad

Comments

Leave a Reply