หัวใจดั่งเพชร!! คุณแม่ยอมขายน้ำนมของตัวเอง เพื่อนำเงินไปรักษาลูกน้อยที่กำลังป่วยอยู่

ความรักของแม่ที่มีต่อลูกนั้น เป็นความรักสุดแสนที่ยิ่งใหญ่ที่ใครๆ ต่างก็รู้กันดี เป็นความรักที่ไม่ต้องการอะไรตอบแทนและยังเป็นสิ่งที่แสนจะบริสุทธิ์อีกด้วย มีหรือที่ถ้าหากลูกเกิดป่วยขึ้นแล้วคนเป็นแม่จะทนดูอยู่เฉยๆ ได้

เหมือนกับแม่คนนี้ที่ถึงจะไม่มีเงินไว้ใช้รักษาลูกที่นอนป่วยอยู่ที่โรงยาบาล แต่เธอก็พยายามดั้นด้นทุกวิถีทางเพื่อให้ลูกของเธอได้รับการรักษาอย่างดีที่สุด แม้ว่าจะต้องขายน้ำนมอยู่ริมถนนก็ตาม!!

 

 

เรื่องราวของคุณแม่หัวใจยิ่งใหญ่คนนี้ได้รับการเปิดเผยเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2018 ที่ผ่านมา โดยเกิดขึ้นที่ถนนแห่งหนึ่งในเมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน

มีภาพถ่ายภาพหนึ่งเผยให้เห็นถึงคุณแม่ที่นั่งคุกเข่าให้นมเด็กทารกอยู่บริเวณริมถนน พร้อมกับสามีของเธอที่ถือป้ายโฆษณาว่า “น้ำนมเพื่อช่วยเหลือลูกสาวของเรา ราคาเพียงแค่ 10 หยวน(ประมาณ 50 บาท) ต่อ 1 นาทีเท่านั้น”

 

 

นอกจากนี้ในป้ายโฆษณาดังกล่าว ยังอธิบายถึงความจำเป็นของทั้งคู่ที่ต้องทำอย่างนี้อีกด้วย ซึ่งในป้ายมีข้อความดังต่อไปนี้

“สวัสดีค่ะ ฉันเป็นคุณแม่สุขภาพดีวัย 24 ปี ที่เพิ่งให้กำเนิดลูกสาวฝาแฝดสองคน ในตอนนี้ฉันต้องการเงินอย่างเร่งด่วนเพื่อจะไปจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้กับลูกสาวที่กำลังป่วยอย่างหนัก ฉันสามารถให้น้ำนมนอกสถานที่ได้ และยังเปิดรับคนทุกช่วงอายุอีกด้วย ขอบคุณมากจริงๆ สำหรับการช่วยเหลือของทุกคนค่ะ”

ซึ่งในส่วนท้ายของป้ายนี้ ทั้งคู่ก็ได้ติดรูปของลูกสาวของพวกเขาเอาไว้ รวมทั้งยังมีค่ารักษาพยาบาลที่ผ่านมา และใบรับรองความช่วยเหลือความยากจนที่ออกให้โดยทางการอีกด้วย

 

 

หลังจากภาพนี้ได้แพร่กระจายออกไปในโลกออนไลน์ ก็ทำให้สื่อ Southern Metropolis Daily เข้าไปสัมภาษณ์คนแม่วัย 24 ปีคนดังกล่าว

ทำให้ทราบว่าเธอมีนามสกุลว่า Tang ที่ย้ายมาจากเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ขณะที่สามีอายุ 31 ปีของเธอมาจากมณฑลเสฉวน และทำงานเป็นแรงงานอพยพมากว่า 16 ปีแล้ว

คุณแม่ Tang คนนี้ให้ได้ให้กำเนิดลูกแฝดเมื่อประมาณเดือนที่แล้ว โดยเด็กฝาแฝดเป็นผู้หญิงทั้งคู่ แต่ว่ามีคนหนึ่งที่ยังคงอยู่ในโรงพยาบาลด้วยอาการที่ยังน่าเป็นห่วงอยู่

 

 

และเมื่อวันศุกร์ที่ 28 มกราคม 2018 ที่ผ่านมา โรงพยาบาลที่ลูกสาวของเธอรักษาตัวอยู่ ก็ออกมาเปิดเผยข้อมูลบางส่วนเกี่ยวกับอาการของเด็กทารกคนนี้ โดยมีเนื้อความที่ว่า Tang ได้มาให้กำเนิดลูกสาฝาแฝดที่โรงพยาบาลเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2017 ที่ผ่านมา โดยมีอายุครรภ์เพียงแค่ 36 สัปดาห์เท่านั้น

เด็กที่เกิดมามีคนหนึ่งที่มีสุขภาพแข็งแรงดี แต่อีกคนหนึ่งมีอาการที่ไม่สู้ดีนัก เด็กคนดังกล่าวต้องเผชิญกับอาการไข้ขึ้นอยู่บ่อยๆ มิหนำซ้ำยังได้รับการวินิจฉัยว่ามีภาวะช็อกเหตุพิษติดเชื้อ(Septic shock) รวมถึงเป็นโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบ ที่สามารถส่งผลร้ายแรงถึงชีวิตได้

แต่โรงพยาบาลดังกล่าวก็ไม่ได้รีรอที่จะให้การรักษาแต่อย่างใด ถึงแม้ว่าพ่อแม่คู่นี้จะไม่มีเงินจ่ายค่ารักษาพยาบาลก็ตาม และในตอนนี้โรงพยาบาลกำลังทำงานร่วมกับทั้งคู่ เพื่อจะหาทางช่วยเหลือในเรื่องด้านการเงินนั่นเอง

 

ที่มา: medium

Comments

Leave a Reply