เบื้องหลังภาพ ‘สามหนุ่ม’ ที่ทำได้เพียงแค่มองธุรกิจหล่อเลี้ยงชีวิตมอดไหม้ในกองเพลิง…

การจะทำธุรกิจอะไรสักอย่างให้รุ่งเรืองเป็นเรื่องที่ยากและต้องใช้เวลาเป็นอย่างมาก ซึ่งจะเป็นอย่างไรเมื่อสิ่งที่เราทุ่มเทแรงใจแรงกายสร้างมันขึ้นมา กลับแหลกสลายไปในพริบตา เหมือนกับภาพของชายสามคนนี้ที่ทำได้เพียงแค่มองเปลวไฟที่กำลังเผาไหม้ธุรกิจของพวกเขาอยู่ โดยที่ไม่สามารถทำอะไรได้เลย…

Emalee Millar คือชื่อของผู้เผยแพร่ภาพใจสลายครั้งนี้่ออกมา เธอเป็นลูกสาวของ 1 ใน 3 คนที่อยู่ในภาพ ซึ่งในภาพเราจะเห็นได้ว่ามีชายหนุ่ม 3 คนที่นั่งอยู่บนหลังคาอย่างอาลัยอาวรณ์ และมองไปยังสถานที่แห่งหนึ่งที่อยู่ไกลสุดหูลูกตาออกไป

 

นั่งปลอมประโลมซึ่งกันและกัน

 

สำหรับสถานที่ที่เป็นจุดหมายปลายตาของชายทั้งสามคนนี้ก็คือโรงเก็บไม้ชื่อว่า Valley Lumber yard ที่ตั้งอยู่ในเมืองดะนีดิน ประเทศนิวซีแลนด์ ที่เพิ่งเกิดเหตุไฟไหม้ครั้งใหญ่เมื่อบ่ายวันพุธที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา

ทั้งสามคนเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบแบบเต็มๆ จากเหตุการณ์ไฟไหม้ในครั้งนี้ เพราะว่าที่นั่นเป็นสถานที่ทำงานของพวกเขานั่นเอง โดยหนึ่งในสามคนนี้มีอยู่คนหนึ่งที่เป็นเจ้าของโรงเก็บไม้ดังกล่าว ส่วนพ่อของ Millar และเพื่อนร่วมงานของเขา ก็มีโรงเก็บไม้นี้ไว้ใช้สำหรับทำงานหาเลี้ยงครอบครัว

 

ไฟไหม้โรงไม้ที่เลี้ยงชีพของคนทั้งสามคน

 

“ทั้งเจ้านาย เพื่อนร่วมงาน รวมถึงพ่อของฉันทำได้เพียงนั่งมองไฟที่กำลังโหมไหม้อย่างหนัก โดยที่ไม่สามารถทำอะไรได้เลย และได้แต่ภาวนาขอให้ความเสียหายในครั้งนี้มีน้อยที่สุด” Millar กล่าว

เมื่อมองเข้าไปยังกองเพลิง ก็เห็นแต่เพียงข้าวของที่ถูกความร้อนแรงของเปลวไฟเข้าทำลาย ซึ่งก็มีคนบอกว่าเป็นเรื่องสะเทือนหัวใจจริงๆ ที่ได้เห็นน้ำตาของชายทั้งสามคนนี้

 

ไหม้จนแทบไม่เหลืออะไรเลย

 

สำหรับ Peter Chalmers เจ้าของโรงไม้ดังกล่าวประมาณความเสียหายเอาไว้น่าจะมีมูลค่ามากถึง 300,000 ดอลลาร์สหรัฐ(ประมาณ 9.4 ล้านบาท) และท่อนไม้ที่ถูกทำลายไปน่าจะมีถึง 2,000 ตันเลยทีเดียว จากการรายงานของสื่อ Radio NZ

 

มีความเสียหายเกิดขึ้นอย่างมากมายทั้งด้านทรัพย์สินและจิตใจ

 

โดยทางเจ้าของโรงไม้กล่าวเอาไว้ว่า ความสูงของเปลวไฟนี้มีมากถึง 30 เมตรเลยทีเดียว และเหตุการณ์มันก็เกิดขึ้นเร็วมากถึงขนาดที่อยู่เหนือการควบคุมภายในเวลาเพียงแค่นาทีเดียวเท่านั้น นอกจากนี้โรงไม้ของเขายังมีประกันภัยครอบคลุมเพียงบางส่วนเท่านั้น

 

ไฟโหมแรงจนไม่สามารถเข้าใกล้ได้

 

“ในตอนนี้ผมพอจะรู้แล้วล่ะว่าไม้ผมน่าจะมลายหายไปหมดแล้ว แต่ผมก็ยังไม่รู้ว่าโกดังเก็บไม้ของผมจะหายไปเหมือนกันหรือเปล่า”

“ผมได้แต่คิดคนเดียวว่ามันน่าจะหายไปพร้อมๆ กันหมด” Chalmers กล่าว

 

มีการใช้เฮลิคอปเตอร์ในการดับเพลิงครั้งนี้

 

ตั้งแต่มีเหตุุการณ์นี้เกิดขึ้น ก็มีหน่วยดับเพลิงเข้ามาช่วยเหลืออย่างมากมาย และในที่สุดเช้าวันพฤหัสบดี นักดับเพลิงก็สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ แต่ยังคงมีควันไฟที่เกิดขึ้นจากขี้เถ้าอยู่จึงต้องใช้เวลาสักพักหนึ่ง กว่าที่จะเข้าไปตรวจสอบความเสียหายได้

 

เริ่มควบคุมเพลิงไว้ได้

 

ในที่สุดเหตุการณ์ครั้งนี้ก็สงบลง พร้อมกับน้ำตาของชายทั้งสามคน

 

วินาทีที่เกิดไฟไหม้ขึ้น

 

ที่มา:dailymailstuff

Comments

Leave a Reply