ชาวเน็ตญี่ปุ่นจัดอันดับ 10 ตัวละครที่เป็นเหมือนตัวแทนของประเทศญี่ปุ่น

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศต้นตำหรับของการ์ตูน อนิเมะ และวิดีโอเกม ซึ่งประเทศนี้ใส่ใจทุกรายละเอียดเลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ เราจึงมักจะเห็นญี่ปุ่นได้สร้าง มาสคอต ให้อะไรหลายๆ ไม่ว่าจะเป็นมาสคอตประจำจังหวัด มาสคอตของของกิน และอีกมากมาย

แต่ว่าถ้าพูดถึงมาสคอตที่จะให้เป็นตัวแทนประเทศญี่ปุ่นล่ะ เพื่อนๆ จะคิดถึงตัวละครตัวไหนกันนะ ซึ่งวันนี้ชาวเน็ตญี่ปุ่นก็ได้ทำการสำรวจว่าหากพูดถึงญี่ปุ่นเค้าจะนึกถึงตัวละครอะไรเป็นตัวละครแรก โดยวันนี้ #เหมียวฝึกหัด จะทำการนำ 10 ตัวละครยอดฮิตที่ชาวเน็ตญี่ปุ่นอยากให้เป็นตัวแทนประเทศมาให้เพื่อนๆ รับชมกัน

 

10. Sailor Moon

“ตัวแทนแห่งดวงจันทร์ จะลงทัณฑ์แกเอง” เป็นคำพูดที่ติดหูเวลาที่เซเลอร์มูนออกมาจัดการกับเหล่าร้าย เซเลอร์มูนถือว่าเป็นฮีโร่หญิงคนแรกๆ ที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งจุดเด่นของเธออยู่ที่ชุดกะลาสีและอาวุธสุดน่ารักนั่นเอง

 

9. Godzilla

หากเซเลอร์มูนนั้นแสดงถึงความน่ารักแล้วล่ะก็ ก็อดซิลล่าก็แสดงถึงส่วนของความรุนแรงในวัฒนธรรมญี่ปุ่น เจ้าสัตว์ประหลาดตัวนี้ได้โผล่ขึ้นจากทะเล มาพังเมืองโตเกียวได้ถึงกว่า 60 ปีแล้ว แถมยิ่งสร้างภาคใหม่ๆ ยิ่งตัวใหญ่ขึ้นด้วยนะเจ้านี่

 

8. Gundam

ด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 40 ปี มีหลากหลายภาค ของเล่นเต็มบ้านเต็มเมือง ทำให้กันดั้มกลายเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่หากพูดถึงญี่ปุ่นล่ะก็ต้องคิดถึงมันแน่ๆ เพราะมันน่าจะเป็นตัวละครแนวหุ่นยนต์ที่เป็นที่นิยมที่สุดในโลกก็ว่าได้

 

7. Totoro

ตัวละครน่ารักสุดฮิตจากเรื่อง “โตโตโร่ เพื่อนรัก” ซึ่งเป็นการ์ตูนระดับ Masterpiece ของ Studio Ghibli เจ้าโตโตโร่นั้นเป็นสิ่งมีชีวิตขี้เซา ตัวอ้วนกลม และมีขนปุกปุยสีเทาคุลมอยู่ทั่วร่าง ด้วยความน่ารัก น่ากอดของเจ้าโตโตโร่นี่เองที่ทำให้มันเป็นตัวละครในดวงใจของหลายๆ คน

 

6. Son Goku

“พา… ลัง… คลื่น… เต่า… สะท้าน… ฟ้า!!” เชื่อว่าตอนเด็กๆ คงมีหลายคนฝึกปล่อยพลังคลื่นเต่าตามโงกุนหรือโกคู เป็นแน่แท้ ตัวละครเอกอย่างโกคูยังแสดงถึงความใจดีและมุมานะอีกด้วย และ Dragonball Z ถือว่าเป็นการ์ตูนที่อยู่ในใจเด็กๆ หลายๆ คนเลยล่ะ

 

5. Hello Kitty

ตัวแทนแห่งความน่ารัก เด็กผู้หญิงหน้าแมวสีขาวที่ไม่มีปากตัวนี้ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1974 ด้วยการออกแบบตัวละครง่ายๆ เรียบๆ นี้เองทำให้น้องคิตตี้เป็นตัวละครที่ฮิตติดบ้านติดเมือง และไม่ใช่ฮิตในหมู่เด็กๆ เท่านั้น ผู้ใหญ่หลายๆ คนยังเป็นแฟนๆ ของเธอเลย

 

4. Anpanman

ยอดมนุษย์อันปังแมน คือชื่อของการ์ตูนที่ได้รับความนิยมมากๆ ในสมัยก่อน ซึ่งตัวเอกของเรื่องจะเป็นยอดมนุษย์ที่ถูกออกแบบมาจากขนมปังต่างๆ เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการโภชนาการผ่านทางตัวละครนั่นเอง

 

3. Super Mario

ลุงหนวดใส่ชุดช่างสีแดงคนนี้ เราคงเคยเห็นมาตั้งแต่เด็กๆ จากเกม Super Mario Bros. โดยเนื้อเรื่องของเกมนั้นในตอนแรกจะเป็นเกี่ยวกับการช่วยเจ้าหญิงที่ถูกเจ้าปิศาจจับตัวไป ก่อนที่จะเริ่มมีแนวต่างๆ ตามมา ซึ่งเกมนี้เป็นซีรี่ส์เกมที่ขายดีที่สุดในโลกด้วยนะ ขนาดนี้คงไม่แปลกที่ตัวละครจะฮิตติดลมบนขนาดนี้

 

2. Pikachu

ถ้านึกถึงโปเกมอน หลายๆ คนคนย่อมนึกถึง ปิกาจู อย่างแน่นอน เจ้าหนูไฟฟ้าตัวสีเหลืองตัวนี้เป็นหนึ่งในโปเกมอนกว่า 800 ชนิด ซึ่งถือได้เป็นสัญลักษณ์ของโปเกมอน เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาจริงๆ และด้วยความน่ารักน่าชังของมันนี่เองที่ทำให้ผู้คนต่างก็ชื่นชอบ และโหวตให้มันขึ้นมาอยู่ถึงที่ 2

 

1. Doraemon

ในที่สุดเราก็เดินทางมาถึงอันดับหนึ่งกันสักที โดยที่หนึ่งจะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจากเจ้าหุ่นยนต์แรคคูน เอ้ย! หุ่นยนต์แมวอ้วนตัวสีฟ้าที่มีกระเป๋าวิเศษ 4 มิติที่สามารถบรรจุของได้ไม่จำกัด ซึ่งในนั้นก็จะมีของวิเศษที่มาจากอนาคต ไว้คอยให้ความช่วยเหลือตัวเอกอย่างโนบิตะ

และด้วยความนิยมของมันนี่เอง ทำให้โดราเอมอนได้ถูกขนานนามว่าเป็น ทูตแห่งอนิเมะ จากกระทรวงการต่างประเทศของญี่ปุ่นเลยเชียวล่ะ ด้วยความนิยมขนาดนี้ไม่แปลกเลยที่ชาวเน็ตจะอยากให้มันมาเป็นตัวละครที่เป็นตัวแทนของประเทศญี่ปุ่นนั่นเอง

 

แล้วเพื่อนๆ ล่ะ มีตัวละครในดวงใจที่เมื่อนึกถึงญี่ปุ่นต้องนึกถึงเค้ามั้ย??

ที่มา Goo ranking via Rocketnews24

Comments

Leave a Reply