เกมเศรษฐี Cheater Edition ให้คุณแอบโกงได้ แถมถ้าโกงสำเร็จได้รางวัลด้วยนะเออ!!

เกมเศรษฐีเป็นเกมกระดานอีกรูปแบบหนึ่งที่คนทั่วโลกมักจะเล่นกับเพื่อนเพื่อฆ่าเวลา แต่ด้วยความที่เป็นเกมที่เล่นกับเพื่อนกันเอง เวลาที่คนไหนเสียเปรียบก็เลยชอบที่จะแอบโกงด้วยการหยิบเงินเพิ่มหรือยึดที่ดินเป็นของตัวเองแบบเนียนๆ แทบทุกที

ทางบริษัททำเกมเศรษฐีเองก็เห็นว่ามีคนชอบโกงตอนเล่นเยอะ พวกเขาก็เลยคิดวิธีรับมือกับผู้เล่นเหล่านี้ แต่แทนที่จะห้ามไม่ให้คนโกง พวกเขากลับเพิ่มความสนุกของเกมด้วยการอนุญาติให้โกงอย่างเป็นทางการซะเลย จึงได้ออกมาเป็น Monopoly Cheater Edition อันนี้นี่เอง

 

Monopoly Cheater Edition (เกมเศรษฐีรุ่นโกงได้อย่าให้โดนจับ)

 

Jonathan Berkowitz รองประธานของบริษัทเกม Hasbro กล่าวถึงที่มาของเกมนี้ว่า “จากการวิจัยของบริษัท Hasbro เองทำให้เรารู้ว่าผู้เล่นเกมเศรษฐีเกือบครึ่งหนึ่งมักจะพยายามโกงเสมอ …

ดังนั้นในปี 2018 นี้เราจึงได้ทำเกมเศรษฐีที่แฟนๆ ต้องการออกมา โดยเกมนี้จะส่งเสริมให้พวกเขาหาวิธีโกงระหว่างเกมอย่างแท้จริง”

 

หน้าตาของกล่องเกมรุ่นพิเศษนี้

 

กฎของการชนะในเกมส์นี้ก็ยังคงตัดสินกันที่จำนวนเงินสูงสุดของผู้เล่นเหมือนเดิม ทว่าระหว่างการเล่นเกมส์นั้นจะมีกฎพิเศษและการ์ดเสริมที่แตกต่างจากเกมเศรษฐีธรรมดาให้เล่นด้วย

โดยปกติแล้วเกมส์เศรษฐีจะมี ‘การ์ดดวง’ และ ‘การ์ดสมบัติ’ ให้ผู้เล่นใช้เพื่อพลิกแพลงสถานการณ์ของตัวเอง แต่สำหรับรุ่นพิเศษนี้ผู้เล่นจะได้รับการ์ดอีกหนึ่งชุดซึ่งก็คือ ‘การ์ดโกง’ นั่นเอง แถมยังมาพร้อมกุญแจมือเอาไว้ใส่ให้คนโกงอีกต่างหาก

 

นอกจากการ์ดสมบัติ(กองล่าง) และการ์ดดวง (กองบน) แล้วยังมีการ์ดโกงเพิ่มเข้ามาให้เล่นอีก

 

วิธีการเล่นเกมเศรษฐีตัวนี้จะให้ผู้เล่นสุ่มการ์ดโกงมาทั้งหมด 5 ใบและวางไว้กลางกระดาน หากผู้เล่นคนไหนสามารถโกงได้ตามที่ในการ์ดระบุเอาไว้ก็จะได้รับรางวัลเพิ่มเติมไปทันที แต่ถ้าพยายามจะโกงแล้วถูกจับได้จะต้องถูกลงโทษตามที่ระบุไว้ในการ์ด แล้วถูกจับใส่กุญแจมือเหมือนผู้ร้ายจริงๆ

โดยคำสั่งในการ์ดก็จะมีตั้งแต่ให้ผู้เล่นขโมยเงินจากในธนาคารออกมาใช้ แอบสร้างโรงแรมบนที่ดินของตัวเอง ให้เงินค่าปรับไม่เต็มจำนวน และเก็บค่าที่กินแทนคนอื่นเป็นต้น

 

ตัวอย่างของการ์ดโกงส่วนหนึ่งจากทั้งหมด 15 ใบ

 

นอกจากการ์ดโกงที่เพิ่มเข้ามาแล้ว กฎพิเศษสำหรับเกมเศรษฐีรุ่นนี้อีกอย่างหนึ่งก็คือการไม่มีผู้เล่นพิเศษทำหน้าที่เป็นธนาคารกลาง เมื่อถึงตาของผู้เล่นคนไหน คนนั้นก็จะต้องทำหน้าที่เป็นธนาคารให้กับตัวเอง กฎข้อนี้ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้เล่นโกงเงินจากธนาคารง่ายขึ้น

อีกอย่างหนึ่งที่แตกต่างจากเกมเศรษฐีปกติก็คือกระดานเกมรุ่นนี้จะมีช่องเมืองพิเศษอยู่รอบกระดาน หากว่าผู้เล่นคนไหนเดินไปตกที่นั่นเป็นคนแรกก็จะได้เมืองนั้นไปครองฟรีๆ เลย ไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินเหมือนกับเมืองปกติ แต่ถ้าตกช่องอื่นๆ หรือเดินมาตกช่องนั้นทีหลังก็ยังคงต้องจ่ายเงินเหมือนเดิม

 

มีช่องพิเศษบางช่องที่ไม่ต้องจ่ายเงินซื้อครั้งแรกด้วย เยี่ยมไปเลย!

 

หากใครเล่นเกมส์เศรษฐีไม่เก่งแต่ค่อนข้างมั่นใจการสกิลการแอบโกง เกมเศรษฐีรุ่นนี้อาจจะเหมาะกับคุณมากกว่าเกมเศรษฐีธรรมดาก็ได้

Berkowitz หวังว่าผู้เล่นจะสนุกกับเกมส์รูปแบบใหม่นี้อย่างที่เขาหวังเอาไว้ แล้วเขายังอวยพรให้ผู้เล่นแอบโกงเพื่อนๆ โดยที่ไม่ถูกจับได้ด้วย

ลองไปหาซื้อมาเล่นกันดูนะครับ เกมเศรษฐีรุ่นโกงได้อย่าให้โดนจับนี้มีราคาแค่เพียง 19.99 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 630 บาท) เท่านั้น เหมาะสำหรับผู้เล่นอายุ 8 ปีขึ้นไปทุกคน

 

สร้างแลนด์มาร์กเรียบร้อยแล้ว

ที่มา: Insider

Comments

Leave a Reply