ลุงรปภ. ผู้คลั่งไคล้อาวุธนิยายจีน ลงทุนสร้างและตีเองกว่า 150 ชิ้น ไม่แคร์ว่าใครจะมองว่าบ้า

ไม่ว่าใครก็ล้วนมีความใฝ่ฝันกันทั้งนั้น เมื่อคนเรามีสิ่งที่ชอบและหลงใหลมากๆ ก็มักจะมีความต้องการที่จะทำบางอย่างให้ตอบสนองกับความชอบของตน โดยบางครั้งก็ไม่สนใจหรอกว่า ใครจะคิดอย่างไรกับเรา

เช่นคุณลุงจากแดนมังกรผู้นี้ ผู้ที่มีความหลงใหลงใน “ศาสตราวุธ” โบราณของจีน ขนาดที่ว่าลงทุนลงแรงสร้างมันขึ้นมาเอง ศึกษาเอง และก็ตีเหล็กเอง จนปัจจุบันมีอาวุธสงครามจีนมากกว่า 150 ชิ้นแล้ว

 

คลังแสงเก็บศาสตราวุธของคุณลุงเฉิน

 

ตีขึ้นมาด้วยความหลงใหลในยุทธภพ

 

รายงานจากสำนักข่าว China Xinhua News กล่าวว่าชายผู้นี้เป็นคุณลุงชาวจีนที่ทำอาชีพพนักงานรักษาความปลอดภัย และชื่อของเขาก็คือ “เฉินชงหลิง” เป็นชาวเมืองเจียวจั้ว มณฑลหูหนาน ประเทศจีน

 

อาวุธต่างๆ ที่คุณลุงเฉินตีขึ้นมานั้นมีต้นแบบมาจากนิยายกำลังภายในของจีน

 

คุณลุงศึกษารูปแบบของอาวุธแต่ละชนิดด้วยตนเอง

 

คุณลุงกล่าวกับ China Xinhua News ว่าอาวุธทั้งหมดนั้นเขาทำขึ้นมาจากความชอบของเขาเอง จึงอาจจะไม่ได้สวยงามมากนัก ถึงอย่างนั้นเขาก็ตั้งใจตีอาวุธทุกชิ้นขึ้นมาอย่างสุดความสามารถ จากนั้นเขาก็ทำการแสดงกระบวนท่าของอาวุธแต่ละชนิดให้ได้รับชมกัน

 

คุณลุงมีการแสดงเพลงทวน และอาวุธอื่นๆ ให้ได้รับชมกันด้วย

 

ด้วยความที่เขาหลงใหลในยุทธภพแห่งนิยายกำลังภายใน ทำให้เขารู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้มองผลงานศาสตราวุธเหล่านี้ ความตั้งใจของเขาก็คืออยากจะสร้างพิพิทภัณฑ์ศาสตราวุธเก็บไว้ให้ลูกหลานและคนอื่นๆ ได้เข้ามาชม สุดท้ายลุงเฉินกล่าวว่า “ใครจะว่าลุงบ้าหรือไร้สาระหรือสิ้นเปลืองเงินก็ไม่เป็นไร แต่ลุงจะทำต่อไป เพราะมันคือความฝันของเรา”

 

ไปรับชมวิดีโอคลังศาสตราวุธและคุณลุงเฉินจ้าวยุทธภพกันเล้ยย…

 

ภาพของผู้คนที่มีความสุขกับการทำความฝันของตัวเองให้เป็นจริงนั้นมันน่าประทับใจยิ่งนัก เช่นเดียวกับคุณลุงเฉินทำที่มันออกมาได้เท่สุดๆ ไปเลย

ที่มา: China Xinhua News

Comments

Leave a Reply