เปิดประวัติฮีโร่สาวคนใหม่ ‘Wasp’ ที่จะมาเป็นคู่หูมนุษย์มดสุดกวน พร้อมตัวอย่างแรก!!

ในปี 2018 นี้นอกจากฮีโร่เสือดำแห่งวากานด้า และหนังรวมพลังฮีโร่ภาค 3 แล้ว เรายังจะได้ดูหนังฮีโร่จากทาง Marvel อีกเรื่องหนึ่งในช่วงท้ายปี เรื่องที่ว่านั่นก็คือ Ant-Man and The Wasp

หนังเรื่องดังกล่าวนั้นเป็นภาคต่อของหนังเดี่ยวฮีโร่มนุษย์มด Ant-Man โดยภาคนี้เราจะได้เจอกับฮีโร่หญิงคนใหม่ที่มีการโปรยมาตั้งแต่ภาคแรกแล้วนั่นก็คือ The Wasp ซึ่งรับบทโดย Evangeline Lilly ผู้แสดงเป็น Hope van Dyne ในภาคแรก

 

 

แน่นอนเรารู้ว่า Hope นั้นเป็นลูกสาวของ Hank Pym และเป็นเหมือนนางเอกในภาคก่อน แต่เราไม่รู้เลยว่าตัว The Wasp นั้นมีพลังอะไร ทำอะไรได้และมีความเป็นมายังไง ฉะนั้นล้อมวงกันเข้ามาครับ เดี๋ยว #เหมียวมู่ทู่ จะเล่าให้ฟัง

The Wasp

The Wasp นั้นเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ที่ถูกสร้างขึ้นมาตั้งแต่ช่วงปี 1963 โดยแรกเริ่ม Janet van Dyne คือผู้ที่รับหน้าที่แบกรับชื่อของฮีโร่ตัวนี้ (แม่ของ Hope ในฉบับหนังนั่นเอง)

 

 

ซึ่งเธอนั้นมีพลังที่คล้ายคลึงกับตัว Ant-Man เกือบทุกอย่าง นั่นก็คือความสามารถในการย่อส่วนตัวเอง แต่สิ่งที่ทำให้ Wasp แตกต่างคือเธอมีปีกที่สามารถบินได้  มีชุดหลักเป็นธีมสีเหลือง และยิงพลังออกจากมือ (แบบเดียวกับที่เราเห็นในตัวอย่างแรกนั่นและ)

 

 

ในส่วนของความสำคัญนั้นก็มีอยู่เยอะแยะมากมาย เพราะด้วยความที่ตัวเธอเป็นตัวละครเก่าแก่จึงทำให้เธอเข้าอยู่ในเหตุการณ์สำคัญๆ เพียบ ทั้งการเป็นต้นเหตุให้ Ultron อิจฉา Hank จนเกิดหุ่นรบสังหารขึ้นมา หรือจะเป็นการมีส่วนร่วมเล็กๆ น้อยๆ ใน Civil War

ส่วนจุดจบของการรับหน้าที่เป็น Wasp ของ Janet นั้นเกิดขึ้นในเหตุการณ์ Skrull invasion ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่กองทัพ Skrull แฝงตัวเข้ามาและปลอมเป็นฮีโร่มากมาย จนสุดท้ายเธอก็ถูกฆ่าโดย Skrull ที่ปลอมเป็น Hank Pym

อย่างไรก็ตาม ด้วยความเป็น Marvel ที่เรารู้กันว่ามันไม่มีตัวละครไหนตายจริงๆ หรอก จึงทำให้ Janet กลับมารับบทบาทเดิมอีกครั้งในเวลาต่อมาไม่นานนั่นเอง (เฮ้อ)

 

 

เอาเป็นว่าเราก็พอจะรู้พลังและความสามารถของ Wasp ที่รับบทโดยผู้เป็นแม่กันไปแล้ว เราก็คงต้องมารอดูว่า Wasp ที่รับบทโดยผู้เป็นลูกและมีชุดที่เปลี่ยนไปตามแบบฉบับหนังจะเทพขนาดไหน รอติดตามชมกันได้เลยกับ Ant-Man and The Wasp เข้าฉายเมืองไทย 6 กรกฎาคม 2018 นี้จ้า

 

ภาพโปสเตอร์ตัวแรกของหนังเรื่องนี้ที่ยังรักษาธีมเดิม เล็กสุดๆ

 

ภาพคู่กันของฮีโร่ย่อส่วนทั้งสองในชุดแบบเต็มๆ

 

ลองดูตัวอย่างกันก่อน บอกเลยว่าตอนนี้ความอยากมันวิ่งแซงพี่เสือดำไปแล้ว

 

ที่มา marvel และเรียบเรียงโดย #เหมียวมู่ทู่

Comments

Leave a Reply