ญี่ปุ่นเสนอ ‘โทรศัพท์ฟรี’ สำหรับนักท่องเที่ยว โทรและเล่นเน็ตฟรี มีข้อมูลครบครันอีก!!

ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวแนะนำที่น่าสนใจมากมาย และแต่ละที่ก็จะมีจุดเด่นที่น่าดึงดูดแตกต่างกันไป หนึ่งในนั้นคือจังหวัดคะนะงะวะ ที่ใช้เวลาเดินทางโดยรถไฟเพียง 30 นาทีจากตัวเมืองโตเกียว

เหตุผลที่คุณไม่ควรมองข้ามจังหวัดคะนะงะวะเมื่อไปเยือนประเทศญี่ปุ่น เพราะในจังหวัดนี้มีทั้งวัดและพระพุทธรูปขนาดใหญ่ตั้งอยู่บนชายฝั่งของเมืองคะมะกุระ แถมยังมีล้อมรอบด้วยภูเขาที่สวยงามอีกด้วย

นอกจากนี้คุณจะเห็นทิวทัศย์ของภูเขาไฟฟูจิ น้ำพุร้อนออนเซนของรีสอร์ตฮาโกเน่ มีพิพิธภัณฑ์ราเมง 2 ที่ในเมืองโยโกฮาม่า มีท่าเรืออันงดงาม และขบวนพาเหรดปิกาจูที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี

 

 

ที่กล่าวมาก็ถือว่าน่าสนใจมากๆ แล้ว แต่นับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2018 นี้ ยังมีอีกหนึ่งเหตุผลที่คุณไม่ควรพลาดไปคะนะงะวะ หากไปญี่ปุ่น

เหตุผลที่ว่านี้คือ จังหวัดคะนะงะวะเสนอสมาร์ตโฟนให้กับนักท่องเที่ยวฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เพื่อให้คุณเพลิดเพลินไปกับการท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น!!

 

 

รัฐบาลจังหวัดคะนะงะวะและบริษัทโทรคมนาคม Handy ได้ร่วมมือกัน จัดหาสมาร์ตโฟนจำนวน 300 เครื่อง สำหรับให้นักเที่ยวยืมใช้ระหว่างท่องเที่ยว

ทั้ง 300 เครื่องนี้จะให้บริการอยู่ที่เคาน์เตอร์ข้อมูลการท่องเที่ยว 5 จุด ที่เมืองโยโกฮามา 3 จุด ที่เมืองคะมะกุระ 1 จุด และที่เมืองฮาโกเน่ อีก 1 จุด

 

 

ในสมาร์ตโฟนดังกล่าวได้ติดตั้งอุปกรณ์แปลภาษา ซึ่งรองรับกว่า 10 ภาษา เช่น อังกฤษ จีนกลาง จีนดั้งเดิม เกาหลี และภาษาฝรั่งเศส

นอกจากนี้ ในโทรศัพท์ยังมีข้อมูลการท่องเที่ยวของจังหวัดคะนะงะวะ แถมยังสามารถใช้อินเตอร์เน็ต อีกทั้งยังโทรทั้งในประเทศและต่างประเทศฟรีอีกด้วย

 

 

สำหรับระยะเวลาการยืม นักท่องเที่ยวสามารถยืมได้นาน 3 วัน และเมื่อใช้เสร็จแล้วสามารถนำไปคืนที่เคาน์เตอร์เดียวกับที่ยืมมา

ทั้งนี้ บริการดังกล่าวจะเปิดทดสอบใช้ในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ และคาดว่าจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเดือนเมษายน ปี 2018

ทางด้าน Yuji Kuroiwa ผู้ว่าฯ จังหวัดคะนะงะวะ กล่าวว่าหากบริการนี้ได้รับผลตอบรับดี เขาอยากให้มีการติดตั้งสมาร์ตโฟนฟรีทั่วจังหวัดโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

 

ที่มา PR TimesNihon Keizai Shimbunrocketnews24

Comments

Leave a Reply