สาวเสียใจหนัก ไม่อาจพานกยูงเพื่อนยากขึ้นเครื่องได้ ‘ไม่เป็นไรนะเธอ เดี๋ยวเราพาบินเอง’

โดยปกติแล้วเมื่อเราจะขึ้นเครื่องบินเราก็ต้องพบกับข้อกฎข้อปฏิบัติข้อห้ามต่างๆ มากมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีเรื่องของสัตว์เลี้ยงรวมอยู่ด้วย

เพราะบางทีหากเราต้องการจะนำสัตว์เลี้ยงขึ้นเครื่อง ก็จะต้องตรวจสอบก่อนว่าสายการบินนั้นๆ มีนโยบายในเรื่องนี้หรือไม่ มิอย่างนั้นแล้วอาจจะต้องยืนเหงาเหมือนกับสาวคนนี้ ที่พยายามจะนำนกยูงของเธอขึ้นเครื่อง แต่ก็โดนสายการบินปฏิเสธเนื่องจากไม่อยู่ในรายชื่อของสัตว์ที่สามารถพาขึ้นเครื่องบินได้!!

 

โดยเรื่องของสาวกับการพานกยูงเหินเวหาครั้งนี้ เกิดขึ้นในวันที่ 29 มกราคม ณ ท่าอากาศยานนานาชาตินูอาร์ก ลิเบอร์ตี เมื่อมีผู้คนสังเกตเห็นว่า มีสาวคนหนึ่งที่เดินเข้ามาในสนามบินพร้อมกับข้าวของต่างๆ มากมาย ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติที่เราสามารถเห็นได้ในสนามบินแทบจะทุกที่

 

แว้ก!! นี่มันอะไรกันเนี่ยยยย

 

แต่สิ่งที่ทำให้ดูแปลกจนดึงดูดความสนใจของผู้คนในพื้นที่นั้นไปแทบจนจะหมด นั่นก็เป็นเพราะว่านอกจากสัมภาระของเธอแล้ว เธอยังได้พานกยูงตัวเป็นๆ เข้ามาในสนามบินด้วย ซึ่งหากลองพิจารณาดูแล้ว ก็อาจจะพอเดาได้ว่ามันน่าจะเป็นสัตว์เลี้ยงแสนรักของเธอ เนื่องมาจากความเชื่องของมันที่เกาะไหล่ของสาวคนนี้ได้อย่างไม่เคอะเขินนั่นเอง

 

ใครไม่มองก็แปลกแล้วล่ะ

 

ทว่าการเดินทางของสาวและนกยูงตัวนี้มันไม่ได้ง่ายดายอย่างนั้น เพราะว่านกชนิดนี้ได้ถูกปฏิเสธจากสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ ไม่ให้ขึ้นเครื่องบินอย่างเด็ดขาด แม้ว่ามันจะมีที่นั่งเป็นของตัวเองในเครื่องบินลำดังกล่าวก็ตาม

ซึ่งอันที่จริงแล้วสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ ก็มีนโยบายอนุญาตนำสัตว์เลี้ยงขึ้นเครื่องได้ แต่ต้องเป็นสัตว์ที่อยู่ในรายชื่อที่พวกเขากำหนดเอาไว้เท่านั้น และแน่นอนว่าสัตว์อย่างนกยูงย่อมไม่อยู่ในรายชื่อเป็นแน่แท้ เพราะคงมีเพียงไม่กี่คนบนโลกที่เลี้ยงนกยูงเอาไว้เป็นสัตว์เลี้ยงนั่นเอง

เมื่อภาพรวมถึงวิดีโอของเหตุการณ์แปลกๆ ครั้งนี้ได้เผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ ก็มีความคิดเห็นมากมายจากชาวเน็ตถึงกรณีดังกล่าว นอกจากนี้บางคนก็ยังได้เล่าประสบการณ์การนำสัตว์เลี้ยงแปลกๆ ขึ้นเครื่องบินมาแบ่งปันกันอีกด้วย อย่างเช่น

 

ผู้โดยสารคนนี้ควรถูกจับไปอบรมมนุษยธรรมซะหน่อย ที่นำสัตว์สวยงามอย่างนี้มาที่สนามบิน ไม่รู้เหมือนกันว่าหน่วยรักษาความปลอดภัยปล่อยให้ผ่านเข้ามาได้อย่างไรกันเนี่ย

 

ในขณะที่บางคนก็บอกว่าเขาเคยนำเป็ดขึ่นเครื่องบินมาแล้ว แต่เป็ดของเขาต้องใส่ถุงเท้าเอาไว้นะ

 

ในภายหลัง โฆษกของสายการบินดังกล่าวก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทางสื่อ Fox News เอาไว้ว่า

“จริงๆ พวกเราพยายามอธิบายผู้โดยสารคนดังกล่าวไปแล้วถึง 3 ครั้งก่อนที่เธอจะมาที่สนามบิน ว่าไม่สามารถนำนกยูงขึ้นเครื่องบินได้ แต่ก็นะ..”

 

แหม อดขึ้นเครื่องเลยสิเราเสียดายจริงๆ

 

ที่มา: buzzfeed

Comments

Leave a Reply