หนุ่มซื้อปลากัดจากร้าน สภาพของมันดูไม่สวยเหมือนตัวอื่นๆ แต่ตอนนี้ สวยราวกับพระอาทิตย์!!

เวลาใครสักคนจะเลือกซื้อหรือรับเลี้ยงสัตว์เลี้ยงมาสักตัว คนส่วนใหญ่มักจะตัดสินจากหน้าตาของมันในตอนแรก ถ้าพวกมันหน้าตาน่ารักหรือดูสวยงามแล้วละก็ โอกาสที่จะถูกรับเลี้ยงก็สูงตาม แต่ถ้าสัตว์ตัวนั้นหน้าตาไม่ค่อยโอเคละ?

แน่นอนว่ามันไม่ได้เกิดขึ้นแค่กับสัตว์สี่ขาอย่างหมาและแมวเท่านั้น แต่กับปลากัดก็โดนด้วยเช่นกัน โดยหนุ่มคนหนึ่งได้เล่าว่าเขาเป็นคนที่ชอบเลี้ยงปลามากๆ และเขาก็จะรักพวกมันเหมือนกับที่คนทั่วไปรักหมาแมวเลยละ

 

 

แต่แล้ววันหนึ่งปลากัดของเขาได้ตายจากไปอย่างไม่หวนคืน เขาใจสลายมากๆ แต่ว่าเพื่อเติมเต็มช่องว่างที่หายไปเขาจะต้องพาเพื่อนคู่ใจตัวใหม่ เขาจึงเดินทางไปร้านขายสัตว์เลี้ยงเพื่อหาปลากัดตัวใหม่ พร้อมกับถามคนขายว่า

“เฮ้ พี่ชาย ผมอยากจะรู้ว่าปลากัดในร้านของพี่ตัวไหนยาวที่สุด!!” หนุ่มคนรักปลาถามเจ้าของร้านขายสัตว์เลี้ยงอย่างมีความหวังว่าเขาจะได้ปลาตัวสวยงามและยาวมาเลี้ยง…

แต่ไม่เลยเจ้าของร้านชี้ไปที่ปลาตัวหนึ่งที่กำลังว่ายน้ำอยู่ในโหลขุ่นๆ พร้อมบอกว่า “ตัวนี้เลยหนุ่ม ยาวและอยู่มานานที่สุดแล้ว แต่มันอาจจะไม่สวยหน่อยนะเพราะคนที่มาส่วนใหญ่ล้วนบอกว่ามันน่าเกลียด”

 

 

หนุ่มผู้รักปลากัดหาได้สนไม่ เขาบอกกับตัวเองว่าช่างมัน ต่อให้เจ้าปลาตัวที่เจ้าของร้านส่งให้จะไม่สวยตามที่บอก แต่เขาจะรับหน้าที่ดูแลมันอย่างดีเอง ซึ่งหลังจากที่หนุ่มรักปลาคนนี้กลับมาถึงเขาก็ไม่รอช้าจัดแจงเปลี่ยนน้ำจัดตู้ปลาอย่างดีให้กับเพื่อนรักปลากัดตัวใหม่ของเขา

วินาทีที่ปลากัดลงไปในตู้ปลาใสสะอาดตู้ใหม่ หนุ่มก็พบว่าจริงๆ ปลาที่เขาซื้อมานั้นไม่ได้รับการดูแลจากเจ้าของร้านดีเท่าที่ควร มันมีครีบที่ขาดๆ และสภาพปลาก็ย่ำแย่มากๆ แต่หนุ่มรักปลาก็ไม่สนเพราะเขารับมันมาแล้วเขาก็ตั้งใจว่าจะทำให้มันกลับมามีชีวิตที่ดีให้ได้

 

 

เวลาผ่านไป หนุ่มรักปลาก็ค้นพบว่าปลาของเขาไม่ได้น่าเกลียดอย่างที่คิด แต่มันกลับสวยงามมากๆ เพราะเมื่อมันได้รับการเลี้ยงดูอย่างดีแล้ว มันกลับมีครีบที่สวยงามหางที่พริ้วไหว แถมสีของเจ้าปลากัดตัวนี้ก็มีสีส้มสวยงามราวกับดอกทานตะวันหรือพระอาทิตย์ที่กำลังส่องแสงเลยทีเดียว

สุดท้ายหนุ่มรักปลาก็บอกว่า อย่าตัดสินสัตว์เลี้ยงของคุณที่หน้าตาในตอนเด็กของมัน ต่อให้มันหน้าตาน่าเกลียดยังไง ถ้าคุณดูแลเอาใจใส่พวกมันอย่างดีแล้วละก็ รับรองพวกมันจะมีรูปร่างที่สวยงามและน่ารักกว่าเดิมเยอะ!!

 

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply