ศิลปินไนจีเรีย กับฝีมือวาดไม่ดูเพลีย สร้างสรรค์ผลงานออกมาได้เสียเหมือนจริงมากๆ

ในการสร้างสรรค์รูปภาพภาพหนึ่ง ศิลปินย่อมต้องมีจุดประสงค์ที่จะสื่ออะไรไว้ให้รูปภาพซักอย่างหนึ่ง แต่สุดท้ายมันก็อยู่ขึ้นอยู่กับผู้ที่ได้ชมผลงาน ว่าพวกเค้าจะตีความข้อความที่สื่อไว้ในภาพอย่างไร

เช่นเดียวกับ Silas Onoja ศิลปินวัย 23 ปี ผู้ที่มาจากเมือง Makurdi แถบภาคกลางในประเทศไนจีเรีย ในเมืองของเขาจะมีแม่น้ำ Benue ไหลผ่าน และมันก็เป็นแหล่งอ้างอิงสำคัญในการสร้างสรรค์ผลงานของเขาเลยทีเดียว

 

 

เมื่อถามว่าเขาใช้วิธีไหนในการวาดลวดลายของน้ำในผลงานของเขา เขาตอบว่า “ผมแค่ใช้สีเดียวกับที่มันเกิดขึ้นบนผิวของคนในชีวิตจริง” และยังบอกอีกว่าแรงบันดาลใจรอบๆ เขา คือการที่สร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมเหมือนศิลปินที่เขาชื่นชม

และหลังจากที่เขาโพสต์ผลงานในโลกออนไลน์ ก็มีคนมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับผลงานของเขาอย่างล้นหลามและแฟนๆ ของเขาก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

 

หลังจากที่ Silas อัปโหลดผลงานของตัวเองขึ้นทวิตเตอร์ก็มีคนกดไลก์ถึง 40,000 ไลก์

 

“ยินดีต้อนรับสู่รายชื่อศิลปินที่ฉันชื่นชอบ

“คนบางคนนี่มีพรสวรรค์สุดๆ ไปเลย ฉันชอบมันนะ”

“ภาพวาดมันดูสมจริงมากๆ คุณช่างมีพรสวรรค์จริงๆ”

 

Silas เริ่มวาดรูปมาตั้งแต่เด็ก เพื่อความเพลิดเพลิน และเขาก็ได้เข้าเรียนที่วิทยาลัยศิลปะในประเทศไนจีเรีย เขาได้กล่าวว่า “ผลงานของฉันนั้นมีพื้นฐานมาจากประสบการณ์จริง และข้อความที่ผมอยากสื่อสารไว้ในผลงาน หลักๆ เลย คือความหวัง ตอนนี้เราอาศัยอยู่ในช่วงเวลาที่ผู้คนต่างไม่สนใจว่าอะไรจะเกิดขึ้น และบางทีพวกเขาก็ไม่ค่อยจะเชื่อมั่นในตัวเองกันสักเท่าไหร่”

“ดังนั้นฉันจึงพยายามที่จะให้ผลงานของฉันสื่อถึงเรื่องนั้น คุณจะสามารถเห็นได้จากการแสดงออกทางสีหน้าของบุคคลที่อยู่ในงานของฉันได้” แหม Silas พูดมาถึงขนาดนี้ เราจะไม่ไปชมภาพของเขากันหน่อยหรือ ไปชมกันเลย

 

.

.

 

โอ้โห!! แต่ละภาพนี่สมจริงเอามากๆ เลยนะเนี่ย เยี่ยมจริงๆ

ที่มา Indy100

Comments

Leave a Reply