คุณปู่วัย 88 ปี ไม่ยอมแพ้ต่อชีวิตแม้ต้องโดดเดี่ยว ผันตัวมาเป็นนายแบบนู้ดจนตอนนี้ชีวิตดี๊ดี

เคยคิดไหมว่าถ้าเกิดคุณมีอายุยืนยาวถึง 80 90 ปีจนลูกหลานของคุณล้มหายตายจากไปกันหมด แต่คุณยังต้องอยู่ต่อคุณจะทำยังไง คุณจะหาเป้าหมายให้ตัวเองอย่างไรในช่วงวัยชราแบบนั้น

Wang Suzhong วัย 88 ปี จากประเทศมณฑลเสฉวนประเทศจีน คือคุณปู่ที่ต้องอาศัยอยู่อย่างยากลำบากในห้องพักราคา 700 หยวน (ประมาณ 3,400 บาท) เพียงคนเดียวเมื่อปีต้นปี 2012 แต่มาวันนี้ชีวิตของคุณปู่ก็ได้เปลี่ยนไปราวกับเป็นคนละคน

 

 

คุณปู่เล่าว่า เวลาต่อมาในปีเดียวกันนั้นตัวเขาได้ตัดสินใจรับงานเป็นนายแบบให้กับนักศึกษาในวิทยาลัยท้องถิ่น โดยเขาได้ค่าจ้าง 70 หยวนต่อวัน (ประมาณ 340 บาท) สำหรับการเป็นนายแบบปกติ และ 100 หยวน (เกือบ 500 บาท) ต่อการเป็นนายแบบเปลือยในหนึ่งวัน ซึ่งคุณปู่บอกว่าจากที่ต้องรอเงินจากลูกหลานตอนนี้เขาหาเงินอยู่ได้ด้วยตัวเองแล้ว

 

 

นอกจากนี้เขายังเสริมอีกว่า ตั้งแต่ตัวเขามาทำอาชีพนี้ เขาก็รู้สึกมีความสุขมากขึ้นเพราะว่าเขาได้พูดคุยกับคนมากมายทั้งนักเรียนและอาจารย์ ที่สำคัญทุกคนก็ใจดีกับเขามากๆ บางครั้งพวกเขายังซื้ออาหารมากฝากอีก

 

 

ฟังแล้วเหมือนชีวิตของคุณปู่ Wang แกจะมีแต่เรื่องดีๆ แต่จริงๆ แล้วก็ไม่ซะทีเดียว เพราะแม้ชีวิตส่วนตัวรวมถึงการเป็นอยู่ของเขาจะดีขึ้น แต่เรื่องครอบครัวกลับไม่เป็นแบบนั้น

ลูกชายเพียงคนเดียวของคุณปู่นั้นได้เกิดการกระทบกระทั่งกับงานใหม่ของผู้เป็นพ่อ ซึ่งก่อนจะได้พูดกันดีๆ ลูกชายคนดังกล่าวก็ดันมาด่วนจากไปเสียก่อน ส่วนญาติคนอื่นๆ ก็ดูถูกดูแคลนในงานนี้พร้อมกับตัดความสัมพันธ์กับปู่ Wang

 

 

แต่สุดท้ายแล้ว คุณปู่ Wang กลับบอกว่าเขาไม่เสียใจหรอกนะที่ญาติของเขาไม่ค่อยชอบ เพราะเขากลับรู้สึกว่าการมาทำงานนี้มันให้ความสุขเขามากกว่าการอยู่แบบแต่ก่อน เขาไม่ต้องพึ่งใคร เขามีเงินกินมีเงินใช้ ที่สำคัญมันยังจุดประกายให้คุณปู่อยากจะมีสุขภาพที่แข็งแรงและสามารถทำงานนี้ต่อไปได้นั่นเอง

 

สู้ต่อไปนะคุณปู่!!

 

ที่มา medium

Comments

Leave a Reply