คุณแม่โทรปรึกษากับ ‘บาร์หลากเพศ’ เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับลูก หลังเปิดเผยความจริงให้เธอได้รู้

คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะเป็นได้ การที่เกิดมาแล้วรู้ว่าตัวเองเป็นคนที่รักร่วมเพศก็ไม่ได้ผิดแต่อย่างไร แต่ขึ้นอยู่ว่าต่อไปคุณจะทำตัวอย่างไรให้ดี ให้เกิดความสุขแก่สังคม ครอบครัว และตัวคุณเองมากกว่า

แต่นอกเหนือจากการยอมรับในตัวของตัวเองแล้ว การที่จะสามารถอยู่อย่างมีความสุขได้นั้นยังขึ้นอยู่กับคนรอบตัวด้วยว่าจะปฏิบัติต่อพวกเขาอย่างไร เหมือนอย่างในข่าวนี้ ที่มีคุณแม่ท่านหนึ่งได้รับคำสารภาพจากลูกชายว่าตัวเองเป็นคนรักร่วมเพศ เธอไม่รู้ว่าจะปฏิบัติกับลูกอย่างไรดี จึงได้โทรหา “บาร์หลากเพศ” เพื่อที่จะขอคำปรึกษา

 

 

โดยที่ Kara Coley ซึ่งเป็นบาร์เทนเดอร์ที่ร้านเป็นคนรับโทรศัพท์จากคุณแม่ ซึ่งคุณแม่ก็ได้ถามว่า “ที่นี่คือบาร์หลากเพศใช่มั้ย??” เธอก็ตอบไปว่า “ที่นี่ยินดีต้อนรับทุกคนนะคะ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นคนรักร่วมเพศ”

คุณแม่ถามต่อว่า “ขอถามอะไรอย่างได้มั้ย?? คุณเป็นรักร่วมเพศหรือเปล่า??” Kara ตอบว่าใช่ค่ะ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้เธอประหลายใจมากเพราะว่าไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อนตลอดการทำงานเป็นบาร์เทนเดอร์มา 17 ปี

คุณแม่ก็ถาม Kara ว่า อะไรเป็นสิ่งที่เธออยากได้จากพ่อแม่ตอนที่เธอรู้ตัวว่าเป็นคนรักร่วมเพศ คุณแม่บอกว่าเธอถามเพราะว่าลูกของเธอมาสารภาพกับเธอว่าตัวเขาเป็นรักร่วมเพศ ทำให้เธอไม่รู้จะพูดอะไรดี และกลัวที่จะทำให้เขาคิดมาก

 

 

ดังนั้น Kara จึงให้คำแนะนำไปว่า “ฉันคิดว่าคุณควรทำให้ลูกของคุณแน่ใจว่าคุณยังรักและยอมรับเขา เดี๋ยวนะ คุณยอมรับเขาได้ใช่มั้ย??” คุณแม่ก็ตอบว่า “ใช่ ถ้ามันเป็นสิ่งที่เขาต้องการ”

Kara จึงบอกเพิ่มว่า “งั้นคุณก็ต้องทำให้เขารู้ว่าคุณรักและยอมรับเขาได้!! ฉันคิดว่าทุกอย่างมันต้องโอเคแน่นอน” เธอเผยว่าในตอนแรกเธอคิดว่านี่เป็นมุกและค่อนข้างประหลาดใจที่ทางคุณแม่ได้มาสอบถามเธอ

ภายหลัง Kara ได้ตัดสินใจที่จะแชร์บทสนทนาระหว่างเธอกับคุณแม่ท่านนั้นลงในเฟซบุค และมันก็กลายเป็นกระแสไปเลย โดยมีคนมาไลค์ถึงกว่า 2,000 คน และมีคนแชร์โพสต์ของเธออีกเป็นจำนวนมาก

Kara แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกระแสตอบรับในเรื่องราวของเธอว่า “บ้าไปแล้ว!! ฉันคิดว่าฉันไม่ได้ทำอะไรพิเศษเลยนะ มันก็แค่เป็นวิธีการใช้ชีวิตของฉันเท่านั้นเอง และฉันรู้สึกว่าหากผู้คนมีน้ำใจ มีความเมตตามากกว่านี้อีกหน่อย โลกนี้ต้องเป็นที่ที่ดีแน่นอน”

 

โพสต์ที่ Kara ได้โพสต์ลงเฟซบุ๊ก

 

#เหมียวฝึกหัด รู้สึกภูมิใจแทนลูกของคุณแม่ท่านนี้ ที่มีคุณแม่ที่พยายามจะเข้าใจในสิ่งที่เขาเป็น และต้องขอบคุณ Kara ที่ได้ให้คำปรึกษาแก่เธอด้วยนะ

ที่มา Upworthly via Indy1000

Comments

Leave a Reply