ตะลึง ตะลึง!! ตะลึงตึงตึ่งตึ่งตึ่ง ชายมะกันพบ “ตะขาบยักษ์” ยาวที่สุดในโลกกว่า 14 นิ้ว

ถ้าหากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ชื่นชอบเรื่องราวแปลกๆ จากทั่วทุกมุมโลก และมีความสนใจในความมหัศจรรย์ของเหล่าสัตว์น้อยใหญ่ล่ะก็

เราขอแนะนำให้คุณรู้จักกับ Clayton Cambra ชายวัย 65 ปีผู้หลงใหลในสิ่งมีชีวิตพิสดารจากเกาะฮาวายผู้นี้เลย…

 

 

คุณ Clayton นั้นก็เหมือนกับคนวัยเกษียณทั่วๆ ไปที่ใช้เวลาว่างไปกับงานอดิเรก และการเก็บสิ่งมีชีวิตแบบแปลกๆ นี้ก็เป็นหนึ่งในความชื่นชอบของเขา และในหนึ่งในคอลเลกชันสัตว์แปลกของคุณลุงผู้นี้ก็เจ้าตะขาบยักษ์ที่มีความยาวมากถึง 14 นิ้วหรือประมาณ 35 เซนติเมตรเลยทีเดียว

คุณ Clayton เล่าถึงการพบกันครั้งแรกระหว่าเขาและเจ้าตะขาบยักษ์ว่า “มันซ่อนตัวอยู่ตรงถัง 5 แกลอนเหมือนกับงูเห่าเลย ผมเห็นมัน 5 ครั้งก่อนที่จะนำมันมาเก็บไว้ที่นี่” 

 

และนี่คือเจ้าตะขาบยักษ์ที่ว่านั้น

 

หลังจากที่ได้เจอเจ้าตะขาบยักษ์หลายต่อหลายครั้ง ด้วยความสนใจในสัตว์แปลก คุณ Cambra ของเราจึงไม่รอช้า รีบจับมันใส่ถุงพลาสติกเพื่อแช่แข็ง และทำการสตาฟมันเอาไว้

ชายวัย 65 ปีเชื่อว่าเจ้าตะขาบตัวที่เขาพบนั้นมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เขาได้โพสต์เรื่องราวของมันลงเฟซบุ๊ก พร้อมกับเรียกมันว่า “สัตว์ประหลาด” พร้อมกับเชิญชวนให้ผู้คนมาพิสูจน์ความใหญ่ของตะขาบกันที่ร้านของเขา

“ฉันจับเจ้าตะขาบตัวนี้ได้ก่อนวันคริสต์มาส และทำการสตาฟมันไว้ ตอนนี้พร้อมที่จะออกสู่สายตาผู้ชมแล้ว ผมคิดว่าความยาว 14 นิ้วของมันเป็นสถิติโลกเลย ซึ่งผมได้เช็กแล้วว่าตะขาบตัวที่ยาวที่สุดในโลกนั้นมีขนาดแค่ 11 นิ้วเท่านั้น” ข้อความจากเฟซบุ๊กของเขา

 

 

และดูเหมือนว่างานนนี้คุณลุงของเรานั้นจะไม่ได้มโนเอาเอง เมื่อข้อมูลจากกินเนสเวิลด์เรคคอร์ดได้มีการยืนยันว่าตะขาบตัวที่ยาวที่สุดในโลกนั้นมีความยาว 10 นิ้วเท่านั้น ซึ่งมันคือตะขาบยักษ์ขาเหลืองเปรู ที่ถูกพบในประเทศเวเนซุเอลานั่นเอง

และทางคุณ Dan Rubinoff ผู้เชี่ยวชาญจากพิพิทธ์ภัณฑ์แมลงจากมหาวิทยาลัยฮาวายก็ได้ออกมาเผยว่า ตะขาบที่คุณ Cambra พบนั้นเป็นตะขาบในสายพันธุ์ Vietnamese Centipede โดยพวกมันจะมีเขี้ยวที่แหลมคมและพิษไว้สำหรับจัดการเหยื่อ

 

ตะขาบสายพันธุ์ Vietnamese centipede

 

จากข้อมูลของวารสารการแพทย์ของฮาวายระบุว่า ถ้าหากคุณถูกเจ้าตะขาบสายพันธุ์นี้กัดละก็ จะมีความรู้เจ็บปวดบริเวณรอบๆ บาดแผล และในบางกรณีที่พบได้ยากมากๆ อาจะทำให้ผู้ถูกกัดเสียชีวิตเลยก็ได้

อย่างไรก็ตามหลังจากที่เจ้าตะขาบนี้ได้กลายเป็นที่รู้จักหลังจากที่การเผยแพร่ภาพของมัน ก็มีคนที่เสนอราคาค่าตัวของมันมากถึง 30,000 บาท แต่คุณ Cambra กลับปฏิเสธพร้อมกับบอกว่า

“ถ้าหากผมขายมันไป ผมไม่มีทางที่จะได้พบมันอีกแน่ๆ ผมต้องการเก็บมันเอาไว้” คุณลุงจากฮาวายกล่าว

 

คุณ Clayton Cambra ตอนไม่มีหนวด

 

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply