คุณแม่ให้กำเนิดลูกที่มีน้ำหนักกว่า 6 กิโลกรัม มากกว่าเด็กทั่วไปถึงสองเท่า

เรื่องราวต่อไปนี้เป็นข่าวของหญิงชาวรัสเซียที่ได้ให้กำเนิดลูกสาวที่มีน้ำหนักแรกเกิดถึง 13 ปอนด์ 14 ออนซ์ หรือประมาณ 6.3 กิโลกรัม มากกว่าเด็กปกติทั่วไปที่มีน้ำหนักแรกเกิดเฉลี่ย 3.5 กิโลกรัม

สุดยอดคุณแม่ชาวรัสเซียผู้ไม่ประสงค์ออกนามท่านนี้มีอายุ 42 ปี มาจากรัฐดาเกสถานซึ่งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของรัสเซีย ได้สร้างความตะลึงให้กับโลกออนไลน์ของชาวรัสเซียเป็นอย่างมาก ด้วยการคลอดลูกที่มีน้ำหนักเกินมาตรฐาน จนบางคนแทบไม่เชื่อว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นจริงๆ

โดยเฉลี่ยน้ำหนักของเด็กแรกเกิดของทวีปยุโรปคือ 3.5 กิโลกรัม และ 95 เปอร์เซ็นของเด็กแรกเกิดจะมีน้ำหนักระหว่าง 2.5 กิโลกรัมถึง 5 กิโลกรัม ซึ่งเด็กหญิงที่เกิดมาในครั้งนี้มีน้ำหนักมากกว่าน้ำหนักเฉลี่ยถึง 2 เท่า

 

 

โชคดีที่ทั้งแม่และเด็กปลอดภัยดี แต่เธอไม่ต้องการให้เปิดเผยข้อมูลรายละเอียดทั้งชื่อของเธอและลูกสาวที่ลืมตามาดูลูก

Daghni Rajasingam สูตินรีแพทย์ได้ออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า สาเหตุที่เด็กเกิดออกมามีน้ำหนักมากกว่าปกตินั้นมาจากโรคอ้วนและโรคเบาหวานในหญิงตั้งครรภ์ และเด็กที่เกิดมาก็จะมีความเสี่ยงเป็นโรคอ้วนหรือมีปัญหาเกี่ยวกับโรคหัวใจอีกด้วย

จากสถิติที่ทาง Guinness World Reccords ได้บันทึกในเรื่องของน้ำหนักเด็กแรกเกิดที่มากที่สุดในโลกเกิดขึ้นเมื่อปี 1955 คือเด็กชายจากประเทศอิตาลีที่เกิดมาพร้อมน้ำหนักกว่า 10.2 กิโลกรัม

ถึงอย่างไรก็ตาม ต้องมีการดูแลสุขภาพของเด็กแรกเกิดคนนี้อย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยและลดความเสี่ยงโรคอ้วนและอีกสารพัดโรคที่จะตามมาอีกด้วย

 

ที่มา unilad

Comments

Leave a Reply