ไปรษณีย์ประเทศบาร์เบโดส จัดทำสแตมป์ที่ระลึก เชิดชูผู้ที่อายุมากกว่า 100 ปีในประเทศ

สำนักงานไปรษณีย์ประเทศบาร์เบโดส เกาะเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ในมหาสมุทรแอตแลนติก ได้จัดบริการพิเศษที่จัดขึ้นเพื่อเชิดชูผู้สูงอายุที่มีอายุ 100 ปีหรือมากกว่าโดยเฉพาะ ด้วยการจัดทำแสตมป์ที่ระลึกยกย่องผู้ที่มีอายุยืนยาวทุกคน

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2016 สำนักงานไปรษณีย์ของประเทศบาร์เบโดสได้จัดทำแคมเปญนี้ขึ้น เพื่อเฉลิมฉลอง 50 ปี แห่งอิสรภาพของประเทศบาร์เบโดส จึงได้จัดทำแสตมป์ที่ระลึกขอบคุณเหล่าผู้สูงอายุที่ทำงานหนักให้ประเทศได้รับอิสรภาพ

Deborah Small ผู้อำนวยการสำนักตราไปรษณียากรได้กล่าวว่า “ฉันหวังว่าการจัดทำแสตมป์นี้จะได้รับความสนใจจากทุกคน แสตมป์ที่ระลึกนี้จัดทำขึ้นจำนวนไม่มากนัก มันจึงสำคัญมากๆ”

 

แสตมป์ที่ระลึก ผู้ที่มีอายุมากกว่า 100 ปีของประเทศบาร์เบโดส

 

จำนวนประชากรที่อายุมากกว่า 100 ปีของประเทศบาร์เบโดสมีจำนวนที่น้อยมาก ส่วนใหญ่จะมีอายุ 105-109 ปี ส่วนผู้ที่มีอายุเยอะที่สุดคือ James Sisnett เสียชีวิตเมื่ออายุ 113 ปี

แสตมป์ที่ระลึกที่จะจัดขึ้นนี้ จะเป็นการนำรูปของผู้ที่มีอายุ 100 ปีขึ้นมาถ่ายภาพจัดทำเป็นแสตมป์ราคา 63 เซนต์หรือประมาณ 19 บาท สำหรับจัดส่งในประเทศเท่านั้น ซึ่งราคาแสตมป์เหล่านี้ไม่แพงเพราะต้องการให้คนในท้องถิ่นได้ร่วมอุดหนุนซื้อแสตมป์

 

 

ผู้สูงอายุที่ถูกนำรูปมาจัดทำเป็นแสตมป์จะถูกคัดเลือกมาจากสายงานต่างๆ ในแต่ละท้องถิ่น จัดทำเป็นแสตมป์สีสันสดใส

เพื่อนๆ และญาติของผู้สูงอายุต่างก็ตื่นเต้นกับการผลิตแสตมป์ที่ระลึกในครั้งนี้ มันแสดงถึงความใส่ใจผู้สูงอายุและเชิดชูพวกเขาที่ได้ปกป้องประเทศจนได้รับอิสรภาพและพัฒนามาถึงทุกวันนี้

 

ที่มา barbadosadvocate

Comments

Leave a Reply