นักล่าสัตว์ถูกยิงเสียชีวิตอย่างเป็นปริศนา ขณะกำลังออกล่าสิงโตในแอฟริกา

กีฬาล่าสัตว์นั้นเป็นกีฬาที่แพร่หลายในทวีปยุโรปที่ให้เหล่านักล่าได้ใช้อาวุธปืนเพื่อล่าสัตว์เพื่อนำมาเป็นรางวัล แต่จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อนักล่าเหล่านี้กลับกลายเป็นผู้ถูกล่าซะเอง

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 27 มกราคม 2018 ในขณะที่นักล่าสัตว์ชาวโครเอเชีย Pero Jelinic วัย 75 ได้ฆ่าสิงโตไปแล้ว 1 ตัวและกำลังเล็งปืนไปที่สิงโตอีกตัว ก็ได้มีกระสุนปริศนายิงใส่เขาจนได้รับบาดเจ็บ เขาได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยเฮลิคอปเตอร์ แต่โชคไม่ดีที่แพทย์ไม่สามารถช่วยชีวิตเขาได้ทันเวลา

Slavko Pernar เพื่อนนักล่าของ Pero กล่าวว่าเพื่อนของเขาเป็นนักล่าที่หลงใหลในการล่าสัตว์มากๆ เขาได้เดินทางไปแอฟริกาใต้เพื่อล่าสิงโตเป็นรางวัลเสริมบารมีของเขา และเขายังเป็นเจ้าของโรงแรมที่เปลี่ยนโรงแรมของเขาให้กลายเป็นที่เก็บรางวัลเพื่อเติมเต็มความฝันในชีวิตเขาด้วย

 

 

Pernar กล่าวว่า “Pero นั้นชอบล่าทั้งสัตว์เล็กและสัตว์ใหญ่ เขามักจะเดินทางไปยังที่ต่างๆ รอบโลกเพื่อทำตามความฝันของเขาโดยการล่าสัตว์ แต่โชคไม่ดีที่เขาเสียชีวิตขณะทำสิ่งที่เขารักมากที่สุด ห้องทำงานของเขาเต็มไปด้วยรางวัลที่เขาล่ามาได้ทั้งหมดในประเทศโครเอเชียและในทวีปยุโรป

สถานที่เกิดเหตุที่ Pero ถูกยิงเสียชีวิตนั้นได้เปิดเป็นสถานที่สำหรับการล่าเพื่อกีฬาโดยเฉพาะ และมีสิงโตไว้ให้นักล่าได้ล่ากันอย่างสนุกสนาน ซึ่งตอนนี้กำลังเป็นที่ประณามของสังคมเนื่องจากกีฬานี้เป็นกีฬาที่รุนแรงและถูกมองว่าเป็นการทารุณกรรม

Dr. Gideon Engelbrecht เจ้าของสถานที่แห่งนี้ได้ให้สัมภาษณ์ว่าเขาไม่ได้อยู่ที่นั่นในขณะที่เกิดเหตุ เขากล่าวว่า “ผมอยู่ที่ห้องผ่าตัดในขณะที่ผมได้รับโทรศัพท์แจ้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และผมได้จัดเฮลิคอปเตอร์ไปส่งผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาล นี่คือคำตอบทั้งหมดที่ผมสามารถตอบได้ในขณะนี้ เพราะคดีนี้ยังอยู่ภายใต้การสืบสวนอยู่

 

 

การเป็นเจ้าของสถานที่ที่เปิดให้ล่าสัตว์นั้นถูกกฎหมายและทำรายได้ดีในแอฟริกาใต้ แต่ก็ยังเป็นที่ถกเถียงกันอย่างมากเนื่องจากสิงโตที่ถูกล่านั้นถูกจับมาจากธรรมชาติและนำมาให้นักล่าได้ล่ากันในสถานที่ปิดที่มันไม่สามารถหนีได้

ในช่วงพฤษจิกายน 2015 องค์กร Professional Hunter’s Association of South Africa (PHASA) ได้โหวตตัวเองออกจากการล่าสิงโตในระบบปิดและสั่งห้ามไม่ให้สมาชิกเข้าร่วมการล่าอันทารุณนี้ เนื่องจากเหล่าสัตว์ที่ถูกล่านั้นไม่มีโอกาสหนีรอดได้

 

 

Brigadier Mokgwabone ตำรวจนายหนึ่งได้กล่าวว่าพวกเขาไม่ได้คาดการณ์ว่าจะมีการเล่นผิดกติกาเกิดขึ้นในเหตุการณ์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เขากล่าวว่า “พวกเขาได้เปิดคดีนี้เป็นคดีฆาตกรรม และกำลังสืบสวนข้อหาพกพาอาวุธและกระสุนที่ผิดกฏหมาย

ในขณะนี้ยังไม่สามารถหาผู้ร้ายที่ก่อเหตุยิง Pero Jelinic เสียชีวิตได้ และทางตำรวจยังคงสืบสวนต่อไปจนกว่าจะหาผู้ร้ายพบ” Brigedier กล่าว

 

ที่มา Dailymail

Comments

Leave a Reply