BNK48 คือสิ่งเยียวยาจิตใจ…สองแฟนคลับผู้ป่วยหนัก กับความหวังในการมีชีวิตอยู่

ถ้าให้พูดถึงกระแสที่กำลังดังสุดๆ ในช่วงเวลานี้ คงจะปฎิเสธไม่ได้เลยว่า BNK48 นั้นคือที่ 1 ในตอนนี้ ไม่ว่าจะด้วยความน่ารัก ความเป็นเอกลักษณ์และฐานแฟนคลับที่กำลังเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ อย่างไม่มีท่าทีจะหยุด

แต่คุณเชื่อไหมว่า BNK48 นั้นไม่ได้นำมาเพียงแค่ความบันเทิงหรือความน่ารักสดใสเท่านั้น แต่ลึกๆ แล้วพวกเขายังเป็นแสงนำทางให้กับคนบางกลุ่มที่กำลังจมอยู่ในความมืด

เช่นคุณแบงค์ หนุ่มผู้ป่วยเป็นโรคทูเร็ตต์ซินโดรม ที่ล่าสุดเขาได้ไปออกรายการ Woody World โดยเขาได้เล่าถึงที่มาที่ไปของตัวเอง รวมถึงทำไม BNK48 ถึงเป็นดั่งแสงนำทางให้กับเขา

 

 

แบงค์และคุณแม่ของเขาเล่าว่า ตัวแบงค์นั้นป่วยเป็นทูเร็ตต์ซินโดรม ซึ่งเป็นกลุ่มอาการทางระบบปราสาทที่ทำให้คนป่วยเป็นโรคนี้ไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ โดยบางครั้งอาจจะมีอาการกระตุก สบถและอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งมันส่งผลให้เขาไม่สามารถใช้ชีวิตปกติเหมือนคนอื่นได้ จนตัวเขาถึงกับคิดจะฆ่าตัวตาย จนกระทั่งวันหนึ่ง BNK48 ได้เข้ามาเปลี่ยนชีวิตเขา

(โรคทูเร็ตต์ซินโดรมนั้น เป็นโรคที่ไม่ร้ายแรงมากแต่ก็ส่งผลประทบกับชีวิตประจำวันของผู้ป่วยพอสมควร โดยเฉพาะการเข้าสังคม เพราะปัจจุบันโรคนี้ยังไม่เป็นที่เข้าใจมากนักนั่นเอง ที่สำคัญยังไม่มีการรักษาที่หายขาดแต่อย่างใด)

 

 

แบงค์เล่าว่า “หลังจากที่ผมหายจากการกินยาคลายเครียดหวังฆ่าตัวตายไม่กี่วัน ผมได้ไปงานจับมือที่ JJMall และมีโอกาสได้ไปจับมือพี่ตาหวาน (สมาชิก BNK48) เขาก็บอกผมว่า สู้ๆ นะเป็นกำลังใจให้ ตอนนั้นผมรู้สึกตกใจและดีใจมากว่าทำไมอยู่ดีๆ คนไม่รู้จักกันแท้ๆ ถึงได้มาให้กำลังใจเราแบบนี้”

ด้วยเหตุนั้นจึงทำให้ แบงค์กลายเป็นแฟนคลับและสู้มาจนถึงทุกวันนี้ ส่วนถ้าถามว่าแบงค์โอชิใคร เราก็คงไม่ต้องถามให้มากความแล้วล่ะเพราะคำตอบมันอยู่ในบทพูดแล้วของแล้วนั่นเอง

 

ตาหวาน BNK48

ภาพจากเพจ Tarwaan BNK48

 

ส่วนอีกคนคือคุณจอย ซึ่งเธอนั้นได้ไปตรวจร่างกายและพบกับเนื้องอกบางอย่าง ซึ่งตอนแรกเธอก็ไม่รู้ว่าป่วยเป็นอะไรจนกระทั่งผลตรวจออกมาแล้วหมอบอกว่า มันมีโอกาสสูงมากที่จะเป็นมะเร็ง

 

 

จอยบอกว่าจังหวะนั้นเธอสิ้นหวังมากๆ เธอรู้สึกว่าอยู่ดีๆ ก็เหมือนมีคนมาชี้ว่า ‘เธอกำลังจะตาย’ คนมากมายต่างพากันบอกให้เธอเข้าวัดทำบุญ ซึ่งตัวเธอกลับรู้สึกว่านั่นมันคือคำที่บอกให้เธอเตรียมพร้อมจะตาย ซึ่งเธอรับมันไม่ไหวจนจะยอมแพ้อยู่แล้ว

 

 

กระทั่งวันหนึ่งเธอได้ไปเจอกับวง BNK48 ในช่วงแรกที่วงยังไม่ดังมากนัก ซึ่งเธอบอกว่าเธอเหมือนติดอยู่ในหลุมดำ ส่วนน้องๆ กลุ่มนี้คือแสง เพราะพวกเธอยังอยู่ในช่วงตั้งตัว ทุกคนยังต้องซ้อมกันวันละ 8 ชั่วโมงทั้งที่ตัวเองก็ไม่รู้ว่าวงจะดังหรือเปล่า มันทำให้จอยรู้สึกว่าทำไมน้องๆ กลุ่มนี้สู้ได้ แล้วทำไมเธอจะสู้ไม่ได้ ฉะนั้นเธอจึงยืนหยัดสู้มาจนวันที่วงเปิดตัว

 

 

ในวันที่วงเปิดตัวนั้น เป็นวันเดียวกันที่จอยได้รับผลตรวจเนื้องอก ซึ่งผลบอกว่าเนื้องอกไม่ได้อันตรายอะไร แค่เป็นเนื้องอกหายากเท่านั้น นั่นทำให้จอยรู้สึกว่าวง BNK48 เป็นแสงของเธอ และเธอสัญญาว่าจะติดตามวงนี้และ ไข่มุก ผู้เป็นโอชิของเธอไปตลอดนั่นเอง

เรียกว่า BNK48 นอกจากจะสร้างความน่ารักสดใสพร้อมเปิดโลกใบใหม่ให้กับเราแล้ว พวกเธอยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลายคนอีกด้วย!!

 

ไข่มุก BNK48

ภาพจากเพจ Kaimook BNK48

 

เผื่อถ้าอ่านแล้วไม่จุใจ ลองเข้าไปอ่านคลิปและรับรู้ความรู็สึกจริงๆ ของแฟนคลับทั้งสองได้ที่คลิปข้างล่างเลย

 

ที่มา Woody, Drama-addict

Comments

Leave a Reply