น้องหมาตำรวจยอมปกป้องเจ้าหน้าที่ด้วยชีวิต ถูกมีดแทงกว่า 30 เซนฯ รอดมาได้อย่างปาฏิหาริย์

วีระกรรมอันกล้าหาญของเจ้า Fin สุนัขตำรวจพันธ์ุเยอรมันเชพเพิร์ดที่ยอมเสี่ยงชีวิตเข้าช่วยเหลือคู่หูของมันอย่างเจ้าหน้าที่ Dave Wardell นี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2016 จากฝีมือของเยาวชนคนหนึ่งที่เข้ามาทำร้ายพวกเขาด้วยมีด

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเกี่ยวกับเหตุการณ์โจรกรรมในบ้านหลังหนึ่งที่เมือง Hertfordshire ประเทศอังกฤษ และเมื่อไปถึงพวกเขาก็พบกับผู้ต้องหาซึ่งเป็นเด็กหนุ่มวัย 16 ปี

 

 

เจ้าหน้าที่พยายามบอกให้เด็กหนุ่มคนดังกล่าวหยุดอยู่กับที่ แต่เขากลับปฏิเสธที่จะทำตามคำสั่ง จึงทำให้เจ้าหน้าที่ Wardell ตัดสินใจปล่อยเจ้า Fin เพื่อจับกุมเด็กหนุ่ม

เจ้าตูบเข้ากัดที่ขาของคนร้ายในขณะที่เขากำลังจะปีนรั้วหนี แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อเด็กหนุ่มคนดังกล่าวได้ใช้อาวุธมีดของเขาแทงเข้าไปที่เจ้าตูบ

จากการรายงานของสำนักข่าวต่างปประเทศระบุว่า Fin ถูกแทงด้วยมีดล่าสัตว์ตรงส่วนหัวและหน้าอกลึกถึง 30 เซนติเมตร มันถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาพยาบาลอย่างเร่งด่วนเพื่อให้ทีมแพทย์สามารถยื้อชีวิตของมันไว้ได้ทัน

 

 

ทีมสัตวแพทย์พยายามอย่างสุดความสามาถเพื่อยื้อชีวิตของเจ้าหมา พวกเขาเร่งลงมือผ่าตัดและให้ยาเพื่อรักษาอาการเจ็บปวดแก่มัน

เป็นโชคดีของเจ้าตูบที่มีดเล่มดังกล่าวเฉียดหัวใจของมันไปเพียงไม่กี่เซนติเมตรเท่านั้น มันพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพร้อมกับเครื่องช่วยหายใจเป็นเวลาหลายเดือน ก่อนที่จะเริ่มออกทำกายภาพบำบัดและกลับมาแข็งแรงอีกครั้งในช่วงเดือนมีนาปี 2017

“้เขาช่วยชีวิตผมไว้ด้วยความกล้าหาญ ในระหว่างการรักษา หมอต้องโกนขนตรงบริเวณแผลออกก่อนที่จะทำการผ่าตัดแผลที่ใหญ่นั่น” เจ้าหน้าที่ Wardell พูดถึงเจ้าตูบของเขา

 

บาดแผลของเจ้าตูบ หลังจากที่เข้าต่อสู้กับคนร้าย

.

 

ภาพของเจ้า Fin และเจ้าหน้าที่ Wardell ที่กลับมาปฏิบัติภารกิจด้วยกันอีกครั้ง

 

ส่วนเด็กหนุ่มคนดังกล่าวถูกแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่และสัตว์ เขาถูกศาลตัดสินความผิดเมื่อเดือนมีนาคม 2017 ที่ผ่านมา และถูกตัวเขาที่สถานกักกันเป็นเวลา 8 เดือนด้วยกัน

วีรกรรมอันกล้าหาญของเจ้า Fin ได้แสดงให้เราเห็นแล้วว่า เหล่าสุนัขนั้นมีความกล้าหาญมากเพียงใด และอาจจะเป็นคุณ Wardell ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสแทน ถ้าหากว่าเจ้า Fin ไม่เข้าไปจัดการกับคนร้ายก่อน

 

ที่มา uniladladbible

Comments

Leave a Reply