จ่าสิบเอกเสียสละชีพ ใช้ร่างกายตัวเองเพื่อปกป้องนายทหาร ให้รอดพ้นจากเศษหินภูเขาไฟ…

การปะทุของภูเขาไฟเป็นเหุตการณ์ที่ประเทศญี่ปุ่นพบเจออยู่เป็นประจำ และส่งผลกระทบต่อผู้คนอย่างเลี่ยงไม่ได้ บางครั้งมันก็มีเวลาที่สามารถอพยพผู้คนออกมาได้ แต่บางครั้งถ้ามันไม่มีสัญญาณเตือนเลยล่ะ? เมื่อเราไม่สามารถหนีได้ทัน ก็หมายถึงอาจจะต้องเสียสละคนบางคนไปนั่นเอง

ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้กองกำลังป้องกันตนเองประเทศญี่ปุ่นหรือ Japan Ground Self-Defence Force (JGSDF) ได้ไปฝึกซ้อมสกีบนเนินเขาที่เต็มไปด้วยหิมะที่ภูเขา Kusatsu-Shirane ในจังหวัดกุมมะ ในวันที่ 23 มกราคม 2018 ที่ผ่านมา ได้เกิดการประทุของภูเขาไฟขึ้น และมีหินที่ถูกดีดจากปากภูเขาออกมาเต็มไปหมด

 

 

จ่าสิบเอก Takayuki Izawa และหน่วยของเขาได้เข้าไปใช้ต้นไม้ในป่าเป็นที่กำบังในทันทีที่หินตกลงมาจากท้องฟ้า จ่าสิบเอก Takayuki คิดว่าต้นไม้ไม่สามารถรองรับแรงกระแทกได้ทั้งหมด เขาจึงใช้ร่างกายของเขาบังเพื่อนๆ ทหารของเขาไว้

หินที่ตกลงมาพุ่งตรงเข้าใส่กลุ่มของทหาร และกระแทกเข้ากับหลังของคุณ Takayuki อย่างจัง จนทำให้เขาบาดเจ็บสาหัส ไม่นานหลังจากนั้นการช่วยเหลือก็มาถึง แต่อาการบาดเจ็บของเขารุนแรงเกินไปแถมยังมีอาการบาดเจ็บที่ปอด ซึ่งสุดท้ายเขาก็ทนพิษบาดแผลไม่ไหว และเสียชีวิตลงขณะที่กำลังนำเขาไปส่งโรงพยาบาล

 

ภาพช่วงเหตุการณ์หน่วยช่วยเหลือได้เข้ามาช่วยกลุ่มทหารที่ได้มาฝึกซ้อมสกี

.

 

เพื่อนของคุณ Takayuki ได้เปิดเผยกับสื่อว่า เข้าได้ทำงานให้กับ JGSDF มากกว่า 20 ปี ก่อนที่จะเกษียณไปเมื่อ 5 ปีที่แล้ว เพื่อที่จะไปศึกษาเกี่ยวกับด้านการบำบัดกระดูกสันหลังในจังหวัดอาโอโมริ แต่ดูเหมือนว่าเขาไม่สามารถทิ้งหน้าที่รั้วของชาติได้เลย เขาจึงตัดสินใจกลับมาเข้ารับราชการอีกครั้งในปี 2017

คุณครูของเขาได้บอกว่าจ่าสิบเอกเป็นนักเรียนที่กระตือรือร้น และคนอื่นๆ ก็คิดว่าเขาเป็นคนที่ยิ้มแย้มอยู่ตลอดเวลา ซึ่งทำให้คนรอบๆ ตัวเขารู้สึกสบายใจเมื่อได้อยู่กับเขา

 

 

ทางฝั่งชาวเน็ตญี่ปุ่นที่ได้ทราบข่าวก็รู้สึกเสียใจอย่างมากกับการจากไปของฮีโร่ที่เห็นความปลอดภัยของเพื่อนๆ มาก่อนชีวิตของตนเอง และต่างพากันแสดงความคิดเห็นอย่างล้นหลาม เราจะนำความเห็นบางส่วนมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน

“ฉันจะภาวนาให้กับดวงวิญญาณของเขา สำหรับเพื่อนๆ ทหารที่เขาช่วยชีวิตไว้ โปรดใช้ชีวิตของพวกคุณให้เต็มที่ JGSDF คือความภูมิใจของประเทศญี่ปุ่น”

“เป็นเรื่องที่น่ายกย่องมากสำหรับการสละชีวิตของคุณเพื่อปกป้องชีวิตอื่นๆ JGSDF เพิ่งสูญเสียทหารที่ยอดเยี่ยมที่สุดคนหนึ่งไป ฉันจะภาวนาให้กับคุณ ขอให้คุณหลับอย่างสงบ”

“หัวใจฉันรู้สึกแผดเผาไปด้วยความภาคภูมิใจที่รู้ว่าคนของเรานั้นถูกปกป้องจากคนบางคนที่ยอดเยี่ยมอย่างเขา”

 

#เหมียวฝึกหัด ขอภาวนาให้กับคุณ Takayuki Izawa ขอให้คุณ Takayuki นั้นได้หลับอย่างสงบด้วยเถิด ขอขอบคุณมากๆ ที่คุณได้ช่วยชีวิตอีกหลายชีวิตเอาไว้

ที่มา Livedoor, Rocketnews24

Comments

Leave a Reply