‘ผมไม่เรียกพี่ ผมเรียกคันหลัง’…เป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุ บาดเจ็บไม่พอเสียหายนับแสน!!

กลายเป็นเรื่องฮือฮาบนโลกออนไลน์อีกครั้ง หลังจากที่มีนักดนตรีท่านหนึ่งได้โพสต์เล่าเหตุการณ์อุบัติเหตุบนถนน ระหว่างการเดินทางไปเล่นดนตรีที่อยุธยา

ฮาวา ศิลปินผู้โด่งดังจากรายการ X Factor ได้เล่าผ่านเฟซบุ๊กของเธอว่า สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจากการเบรกอย่างกะทันหันของรถคันข้างหน้า จนทำให้รถสิบล้อคันข้างหลังเธอเบรกไม่ทันและพุ่งมาชนรถของเธอ สร้างความเสียหายให้ทั้งคนและรถอย่างมาก

 

 

“กำลังขับรถไปเล่นดนตรีที่อยุธยา อยู่ๆ ตำรวจทางหลวงเดินมากลางถนนเพื่อโบกรถสิบล้อคันข้างหลังที่อยู่เลนขวาสุดให้หยุด เป็นด่านลอย ยืนกันอยู่ 2 คน

เราเป็นคันตรงกลาง มีรถอยู่ข้างหน้าเราคันนึง เราเบรกทัน แต่สิบล้อเบรกไม่ทันชนรถเรา กีต้าร์ เอฟเฟกต์ของกชโดนเต็มๆ เราหางตาแตกเลือดไหลเต็มเสื้อ

ตอนนี้หาหมอเรียบร้อย อยู่สถานีตำรวจแล้ว พอเจอตำรวจ ตำรวจพูดจาเหมือนไม่ใช่ความผิดตำรวจ บอกว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่ ควรรู้สึกยังไงดี” ข้อความจากเฟซบุ๊กของคุณ Hawa Hawax

 

อุบัติเหตุครั้งนี้ถูกบันทึกภาพไว้ได้จากกล้องหน้ารถของผู้เสียหาย และนี่คือภาพของอุบัติเหตุครั้งนี้

 

ซึ่งหลังจากที่เกิดอุบัติเหตุทางเจ้าหน้า ที่ตำรวจก็ได้เข้ามาพูดคุยกับผู้เสียหาย พร้อมกับบอกว่าเขาไม่ได้เรียกรถของผู้เสียหาย แต่เรียกรถคันด้านหลัง

“ผมไม่ได้เรียกพี่ ผมเรียกคันหลัง เนี่ยกำลังเรียกรถให้เดี๋ยวๆ” เสียงจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้ามาคุยกับผู้เสียหายหลังจากเกิดอุบัติเหตุ

 

คลิปจากผู้เสียหายหลังจากที่เจ้าหน้าที่เข้ามาพูดคุยด้วย

 

ขณะนี้นักดนตรีสาวและแฟนหนุ่มของเธอปลอดภัยแล้ว แต่ทว่าในระหว่างการทำเรื่องกับประกัน ทางฝ่ายของนักดนตรีได้ทำการติดต่อกับสน. บางปะอิน เพื่อขอใบแจ้งความไปยื่นประกัน แต่กลับพบว่าใบแจ้งความดังกล่าวได้ถูกเขียนไว้เรียบร้อยแล้ว โดยที่ไม่มีการสอบปากคำเลย

“ผมควรต้องทำยังไงต่อดีครับ เบื้องต้นคือประกันรถบรรทุกจะรับผิดชอบรถผม และเครื่องดนตรี ไม่รู้ว่าสุดท้ายคือจะจ่ายตามจริงแค่ไหน

ส่วนประกันรถผมความเสียหายคือเกินวงเงินประกันครับซึ่งวันที่เกิดเหตุมีงานจ้างที่อยุธยา เกิดเหตุก่อนผมจึงไปเล่นไม่ได้ กำลังให้ร้านออกเอกสารการจ้างงานประจำที่ต้องลา ทั้งผมและวา ตอนนี้วาก็อยู่ รพ รอเช็กให้แน่ใจ 1-2 วัน ว่าสมองไม่ได้รับการกระทบกระเทือน

และเมื่อผมไปที่ สน. สิ่งที่พบคือ ใบแจ้งความได้เขียนไว้หมดแล้ว โดยที่ไม่มีสอบปากคำจากผมสักคำ และไม่มีการเขียนสาเหตุทำไม ‘รถบรรทุกคันนั้นจึงต้องเบรคกะทันหัน’

ผมถามย้ำหลายรอบมากว่า ไม่ต้องเขียนสาเหตุเหรอ ร้อยเวรตอบว่า ‘ไม่ต้อง’ ผมก็ถามอีกว่าถ้าสมมุติหมาตัดหน้ารถ ต้นไม้ล้มและชนกัน ก็ไม่ต้องเขียนรายละเอียดเหรอ เค้าก็ยังยืนคำเดิมว่า ‘เค้าไม่สนว่าจะเกิดจากอะไร สนเพียงแค่ใครชนใครเท่านั้น’” ข้อความจากเฟซบุ๊กของฝ่ายผู้เสียหาย

 

 

อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีการออกมาอธิบายถึงเหตุการณ์ดังกล่าวจากทางเจ้าหน้าที่ว่าจะมีการจัดการกับเรื่องนี้อย่างไร

และเราก็คงจะต้องติดตามกันต่อไปว่าจริงๆ แล้วการตั้งด่านแบบในเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นเรื่องที่ถูกต้องหรือไม่ และใครควรที่จะรับผิดชอบกับเรื่องนี้กันแน่

 

ที่มา Kotchakorn MingboonHawa Hawax

Comments

Leave a Reply