เจ้าหมาอยู่บ้านเบื่อๆ เลยหนีออกจากบ้าน โบกรถออกท่องเที่ยวไกลกว่า 1,500 กิโลฯ

ปกติแล้วเหล่าสุนัขมักจะชื่นชอบในการสำรวจพื้นที่ต่างๆ และผจญภัยไปยังที่ใหม่ๆ แต่ก็มีสุนัขบางตัวที่มักจะทำในสิ่งที่เกินตัว ออกผจญภัยไปยังที่แสนไกลเกินความคาดหมายของเจ้าของ

เมื่อไม่นานมานี้ เจ้าหมาพันธุ์เทอร์เรียชื่อ Rusty จากประเทศออกเตรเลีย ซึ่งได้ออกเดินทางจากเมือง Goondiwindi บ้านของมันไปยังออสเตรเลียทางตอนใต้ ด้วยระยะทางกว่า 1,500 กิโลเมตร

 

 

เจ้าหมาวัย 3 ขวบครึ่งมักจะใช้เวลาของมันไปในพื้นที่บ้านของครอบครัว มันมักจะวิ่งเล่นรอบๆ ภายในพื้นที่กับเจ้าหมาพันธุ์รัฟคอลลี่ เพื่อนของมัน ความที่พวกมันชอบแสวงหาความตื่นเต้นมักจะเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้เจ้า Rusty อยากออกไปสำรวจข้างนอกเสมอ

Laura Scudamore เจ้าของของ Rusty กล่าวว่า “Rusty กับเพื่อนๆ ของมันมักจะหายไปรอบๆ ที่ดินของพวกเราเพื่อผจญภัยเสมอๆ บางทีพวกมันก็ไปไกลถึงถนนทางด่วนก็มี

 

 

เมื่อประมาณ 1 ปีครึ่งที่แล้ว เจ้า Rusty ได้ออกผจญภัยครั้งแรกไปยังถนนทางด่วน ที่มันได้ขึ้นรถไปยังเมือง Chinchilla ที่อยู่ห่างจากบ้านของมันกว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง ด้วยความน่ารักของมันทำให้มีครอบครัวในพื้นที่ได้คอยดูแลมันไว้ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ แต่การผจญภัยเพียง 1 ครั้งคงไม่พอสำหรับเจ้า Rusty

Laura กล่าวว่า “ในขณะที่พวกเราไม่อยู่นั้น เจ้า Rusty ก็ได้ออกไปผจญภัย มันตัดสินใจแอบขึ้นรถบรรทุกในขณะที่คนขับกำลังแวะพักข้างทาง มันก็ได้แอบเข้าไปอยู่ใต้ท้องรถของเขา

 

 

หลังจากที่ตามหามันอย่างเหน็ดเหนื่อย พวกเขาก็ได้รับโทรศัพท์จากหญิงคนหนึ่งในเมือง Snowtown ประเทศออสเตรเลียทางตอนใต้นามว่า Heather

Laura อธิบายว่าเจ้า Rusty นั้นแอบเดินทางไปกับสามีของ Heather บนรถบรรทุก แต่โชคดีที่มันมีปลอกคอที่ระบุเบอร์โทรศัพท์ไว้เผื่อว่ามันหายไป และเป้าหมายต่อไปของมันก็คือการพากลับบ้านมาหาเข้านายอย่างปลอดภัย

 

 

เธอได้นึกขึ้นได้ว่าการจ้างบริการขนส่งสัตว์ด้วยระยะทางไกลขนาดนี้จะต้องเสียค่าใช้จ่ายที่แพงมากแน่ๆ เธอจึงโพสต์ลงบนเฟซบุ๊กของเธอว่า

เจ้าหมาสีน้ำตาลแดงกำลังหาทางกลับบ้านจาก Snowtown ไปยัง Goondiwindi ผมชื่อ Rusty และผมเป็นหมาเทอร์เรียออสเตรเลียแสนซน งานอดิเรกของผมคือการขึ้นรถผจญภัย แต่ก็ได้ทำเกินตัวไปหน่อยหลังจากที่แอบขึ้นรถบรรทุกข้ามรัฐ ผมอยากกลับบ้านไปหาครอบครัว มีใครใจดีจะไปส่งผมไหมฮะ

 

 

หลังจากโพสต์ของเธอนั้นมีคนแชร์มากมายจนโด่งดัง ทำให้มีคนมาเสนอที่จะไปส่งเจ้า Rusty กลับบ้านมากมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือบริษัทขนส่งสัตว์ชื่อว่า Jetpets

หลังจากที่มันกลับมาถึงบ้านอย่างปลอดภัย ทางครอบครัวก็ได้หายโกรธมันเป็นที่เรียบร้อย เนื่องจากโล่งใจที่มันสามารถกลับมาได้หลังจากที่หนีออกจากบ้านไปแบบนั้น แถมมันยังได้เป็นแขกรับเชิญพิเศษที่โรงเรียนลูกสาวของ Laura อีกด้วย

 

.

.

.

 

หลังจากเหตุการณ์วุ่นๆ ครั้งนี้ หวังว่าเจ้า Rusty

คงไม่หนีเที่ยวไปไหนไกลๆ อีกแล้วนะ พ่อกับแม่เป็นห่วงแย่เลย

ที่มา Thedodo

Comments

Leave a Reply