กลุ่มนักท่องเที่ยวอังกฤษ ถูกทางการกัมพูชาจับกุม หลังมีการเผยแพร่ภาพการเต้นลามก

เมื่อวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจากเมืองเสียมราฐ ประเทศกัมพูชาจับกุมกลุ่มนักท่องเที่ยวอายุระหว่าง 19 ถึง 35 ปีจำนวนหนึ่ง ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นชาวอังกฤษ 5 คน โดยอ้างว่าพวกเขาทำกิจกรรมที่ไม่เหมาะสมในงานปาร์ตี้

เว็บไซต์ของทางกัมพูชาได้เผยแพร่ภาพของเหล่านักท่องเที่ยว  ซึ่งภาพดังกล่าวได้เผยให้เห็นการเต้นล่อแหลมของกลุ่มนักนักท่องเที่ยวชายและหญิง โดยเจ้าหน้าที่อ้างว่าได้รับภาพดังกล่าวจากพลเมืองผู้เห็นเหตุการณ์

 

ภาพของเหล่านักท่องเที่ยวที่ทางการกัมพูชาอ้างว่ามีการกระทำที่ไม่เหมาะสม

 

ขณะนี้กลุ่มนักท่องเที่ยวที่ถูกจับกุมกำลังอยู่ในขั้นตอนของการสืบสวนสอบสวน และพวกเขาจะต้องขึ้นศาลตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตามพวกเขายืนยันว่าไม่มีภาพของพวกเขาปรากฎอยู่ในเว็บไซต์ดังกล่าวแต่อย่างใด

พร้อมกับให้สัมภาษณ์ว่างานปาร์ตี้ดังกล่าวนั้นจัดขึ้นเวลา 4 โมงเย็นของวันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา และพวกเขายังไม่ทราบถึงสาเหตุของการจับกุมตัวครั้งนี้เลย

 

หนึ่งในกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ถูกจับกกุมตัว

 

“พวกเราไม่รู้เรื่องเลย และเราก็ไม่รู้ด้วยว่าทำไมถึงถูกจับกุมตัว พวกเราหลายๆ คนยังคงสับสนกับเรื่องที่เกิดขึ้น ในวันนั้นนักท่องเที่ยวประมาณ 80-100 คนกำลังปาร์ตี้กันอยู่ และเจ้าหน้าที่กว่า 30 นายก็บุกเข้าไปในบ้านและจับพวกเรา” หนึ่งในนักท่องเที่ยวที่ถูกจับกุมให้สัมภาษณ์

จากรายงานระบุว่าหนึ่งในกลุ่มของผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมตัวนั้นประกอบไปด้วยชายชาวอังกฤษจำนวน 5 คน และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอีก 10 คนด้วยกัน

 

 

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้เผยว่า ขณะนี้พวกเขากำลังรวบรวมหลักฐานต่างๆ เพื่อยื่นต่อศาล ซึ่งถ้าหากนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มีความผิดจริงพวกเขาจะถูกจำคุกนานถึง 1 ปีด้วยกัน และจะต้องถูกคุมตัวไว้ในห้องขังก่อนการพิจารณาคดีนานถึง 6 เดือนด้วยกัน

อย่างไรก็ตามขณะนี้กระทรวงการต่างประเทศได้ให้ความช่วยเหลือกับชายชาวอังกฤษทั้ง 5 คนและครอบครัวของพวกเขาอย่างเต็มที่

 

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply