มาทำความรู้จักกับผู้ถือครองสถิติโลก ชายตัวยักษ์ใหญ่ที่่สุด และหญิงตัวเล็กจิ๋วที่สุด

คนส่วนใหญ่มักจะคิดว่าผู้ชายตัวสูงมักจะดูหล่อมีเสน่ห์ ในขณะที่ผู้หญิงตัวเล็กนั้นดูน่ารักน่าทะนุถนอม ถ้าอย่างนั้นเราลองไปทำความรู้จักกับชายที่ตัวสูงที่สุดในโลกและหญิงที่ตัวเล็กที่สุดในโลกดูดีกว่า พวกเขาต้องน่ารักมากแน่ๆ

จากการบันทึกของ Guinness World Records นาย Sultan Kosen ชาวตุรกีเป็นผู้ชายที่สูงที่สุดในโลกในตอนนี้ เขามีความสูงถึง 8 ฟุต 1 นิ้ว (ประมาณ 245 เซนติเมตร) ถ้าหากคนปกติไปยืนเทียบกับเขาแล้วยังสูงไม่ถึงไหล่เลย

 

Sultan Kosen หนุ่มยักษ์ใหญ่

 

ที่ยืนข้างกันนั้นก็คือ  Jyoti Amge สาวน้อยจากประเทศอินเดีย คนที่ครองสถิติโลกเป็นผู้หญิงที่ตัวเล็กที่สุด เธอมีความสูงเพียงแค่ 2 ฟุต (ประมาณ 60 ซม.) เท่านั้น

ทั้งคู่ได้รับเชิญจาก คณะกรรมการส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศอียิปต์ ให้มาเป็นนายแบบนางแบบสำหรับการส่งเสริมการท่องเที่ยวประเทศอียิปต์ ทั้งคู่จึงได้มีโอกาสมาพบกันเป็นครั้งแรก

 

Jyoti Amge หญิงเล็กจิ๋ว

 

ในภาพที่เห็นนี้พวกเขากำลังถ่ายรูปกับมหาพีระมิดกิซ่าในกรุงไคโร ประเทศอินเดียอยู่ ทั้งคู่ดูมีความสุขและสนุกสนานมากเลย ใครได้เห็นภาพนี้ก็คงติดใจความน่ารักแล้วอยากมาเที่ยวที่นี่บ้างเป็นแน่

 

ภาพที่ทั้งคู่ถ่ายโปรโมตการท่องเที่ยวที่มหาพีระมิดกิซ่า

 

แต่ Amege ก็ไม่ได้เป็นคนที่ตัวเล็กที่สุดในโลกหรอกนะ ก่อนหน้านี้เคยมีชายที่ครองสถิติชายที่เตี้ยที่สุดในโลกอยู่ซึ่งก็คือนาย Chandra Bahadur Dangi จากประเทศเนปาล เขามีความสูงแค่ 1 ฟุต 7 นิ้ว (ประมาณ 48 เซนติเมตร) แค่นั้นเอง

 

Kosen และ Dangi เคยพบกันที่กรุงลอนดอนประเทศอังกฤษเมื่อปี 2017

 

ทว่าเขาก็เสียชีวิตไปเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา ตอนนี้ Amge จึงเป็นสาวตัวเล็กที่สุดในโลกที่ยังมีชีวิตอยู่ แม้ว่าเธอจะมีอายุ 25 ปีแล้ว ก็ยังตัวสูงเพียงแค่ 60 ซม. เนื่องจากเป็นโรค Achondroplasia ซึ่งเป็นโรคแคระแกร็นชนิดหนึ่ง

แต่เธอก็ไม่ได้มีปัญหาเรื่องการทำงานแต่อย่างใด ตอนนี้เธอแสดงหนังเรื่อง American Horror Story อยู่ แล้วก็ยังเคยเป็นพิธีกรของรายการวาไรตี้ Lo Show Dei Record เมื่อปี 2012 ด้วย ตัวเล็กแต่มากความสามารถจริงๆ

ที่มา: Unilad

Comments

Leave a Reply