นวัตกรรมเพื่อความสบาย ‘รองเท้าแตะจอดเองได้’ ใส่ทิ้งไว้ตรงไหน เดี๋ยวจะเข้าซองหาที่จอดเอง

เวลาเดินอยู่ในบ้านหรือในห้อง เพื่อนๆ ชอบที่จะใส่รองเท้าแตะเดินกันรึเปล่า ตัวผู้เขียนนั้นชอบใส่รองเท้าแตะเดินในบ้านเอามากๆ เลย เพราะเวลาเดินในบ้านด้วยเท้าเปล่าแล้วเหงื่อออกทำให้พื้นเป็นรอยเท้าง่ายๆ การทำแบบนี้จะได้ป้องกันรอยเท้าในบ้านไปในตัว

แต่มันมีปัญหาที่ตามมาก็คือบางทีก็ลืมว่าเอารองเท้าแตะไปถอดทิ้งไว้ที่ไหน แต่มาในวันนี้ปัญหานี้จะหมดไป เมื่อมีคนได้คิดคนรองเท้าแตะแบบจอดเองอัตโนมัติออกมาแล้ว!?

 

.

 

รองเท้าแตะอัจฉริยะนี้ถูกคิดค้นโดยบริษัท Nissan พวกเขาได้นำเอาเทคโนโลยีการจอดรถอัตโนมัติเข้ามาใช้กับสลิปเปอร์ ซึ่งแขกนั้นจะสามารถเรียกหรือสั่งให้สลิปเปอร์จอดได้ เพียงแค่การกดปุ่มเท่านั้น

การนำระบบของ Nissan มาใส่ในสลิปเปอร์นั้นจะทำให้มันสามารถจอดตัวเองได้หลังจากที่ถอด ซึ่งจะมีการเปิดตัวใช้อย่างเป็นทางการที่ โรงแรม ProPILOT Park Ryokan ของ Nissan ในเดือนมีนาคม ที่เมืองฮาโกเนะ

 

.

 

การใช้เทคโนโลยี ProPilot Park ทำให้สลิปเปอร์นั้นมีล้อน้อยๆ 2 ล้อ และเซนเซอร์ต่างๆ ที่สามารถให้มันวิ่งไปรอบๆ พื้นโรงแรมได้ และไม่ได้มีเพียงแต่รองเท้าแตะเท่านั้น ที่โรงแรมยังมีโต๊ะและเบาะรองนั่งไฮเทค ที่ได้ปรับแต่งระบบเช่นเดียวกับรองเท้าแตะ ที่เวลาไม่ได้ใช้มันแล้ว มันจะวิ่งเข้าไปที่เดิมที่มันถูกตั้งค่าเอาไว้

 

.

 

การทำแบบนี้จริงๆ แล้ว Nissan นั้นจะโฆษณาระบบใหม่ของรถยนต์นั่นเอง ซึ่งคนอาจมองไม่เห็นประโยชน์ของเทคโนโลยีใหม่นี้ Nissan จึงนำมาใส่ในรองเท้าแตะเพื่อให้คนได้ตระหนักถึงประโยชน์ของมันก่อน โดยที่รถยนต์ตัวใหม่นั้นจะมีเซนเซอร์และกล้องหลายตัวเพื่อที่จะทำให้มันสามารถเข้าจอดเองได้โดยอัตโนมัติเลยล่ะ

 

 

เนื่องจากมันระบบนี้เป็นสิ่งแปลกใหม่ที่หลายๆ คนจะมองว่าเกินความจำเป็น Nissan เลยใช้รองเท้าแตะเป็นตัวก่อให้เกิดแรงบันดาลใจในนวัตกรรมว่าเจ้าเทคโนโลยีใหม่ๆ พวกนี้ สามารถทำให้ชีวิตในอนาคตของคุณสบายขึ้นได้

รองเท้าแตะจอดเองได้ จะทำให้ผู้คนได้ตระหนักถึงเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติและศักยภาพของมันโฆษกของ Nissan ได้กล่าวไว้

 

.

 

เรามาลองดูวิดีโอโปรโมตของ Nissan กันบ้างดีกว่า

 

โอ้โห! #เหมียวฝึกหัด อยากได้เลยงี้ มีขายแยกบ้างมั้ยเนี่ย!

 

ที่มา Nextshark

Comments

Leave a Reply