อธิบายประโยค ‘ภาพนี้ใช้เพื่อการโฆษณาเท่านั้น’ ผ่านผลิตภัณฑ์อาหารของ McDonald

ถ้าหากว่าคุณเป็นคนชื่นชอบการทานอาหารฟาสต์ฟู้ด หรือพวกบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปล่ะก็ บ่อยครั้งที่เรามักจะพบว่าภาพของการโฆษณากับสินค้าที่ได้จริงๆ นั้นช่างมีความแตกต่างกันซะเหลือเกิน!!

แต่ถ้าหากว่าคุณลองสังเกตที่มุมใดมุมหนึ่งของภาพโฆษณาดีๆ ล่ะก็ ตัวข้อความเล็กๆ ที่เขียนว่า “ภาพนี้ใช้เพื่อการโฆษณาเท่านั้น” ก็คงจะคลายข้อสงสัยให้คุณได้เป็นอย่างดี

และวันนี้เราก็จะขอพาทุกคนเข้าสู่โลกของการโฆษณา ที่จะทำให้คุณเข้าใจถึงความหมายของประโยคนี้ได้ดียิ่งขึ้น ผ่านชุดภาพถ่ายอาหารจากร้าน McDonald

 

 

เมื่อปีที่ผ่านมา McDonald ต้องเผชิญกับปัญหาการร้องเรียนเกี่ยวกับภาพของสินค้าที่ไม่ตรงกับโฆษณา ซึ่งถ้าหากว่าเราเคยเห็นภาพของโฆษณาซามูไรเบอร์เกอร์ หรือเฟรนช์ฟรายส์ตอนลด 50 เปอร์เซ็นต์ก็คงจะเข้าใจกันเป็นอย่างดี

แต่ทว่าก่อนหน้าที่พวกเขาจะถูกทางลูกค้าร้องเรียนเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ในปี 2012 ทางร้าน McDonald จากประเทศแคนาดา ก็ได้ทำคลิปวิดีโอที่อธิบายถึงเบื้องหลังของการถ่ายภาพโฆษณานี้

 

การรีทัชภาพ ถือเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับวงการโฆษณา

 

คุณ Hope Bagozzi ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของ McDonald แคนาดาได้เป็นผู้อาสาไขข้อข้องใจนี้ หลังจากที่มีลูกค้าส่งคำถามเกี่ยวกับการโฆษณาของพวกเขาว่า “ทำไมอาหารของพวกเขาไม่ตรงกับที่โฆษณาเลย”

ผู้จัดการสาวพาเราเดินทางไปยังสตูดิโอถ่ายภาพ เพื่อชมเบื้องหลังการทำงานของการถ่ายภาพโฆษณาของพวกเขา และเปรียบให้เห็นระหว่างความแตกต่างของภาพถ่ายเบอร์เกอร์ที่เธอซื้อมา กับเบอร์เกอร์ที่ทำจากสตูดิโอถ่ายภาพ

 

การทำงานถ่ายภาพเพื่อโฆษณานั้นจะต้องมีการจัดวางอาหารอย่างเหมาะสม และทำการรีทัชภาพที่ถ่ายอีกครั้ง เหมือนกับภาพของแอปเปิลชิ้นนี้

.

 

หรือเมนูขึ้นชื่ออย่างชีสเบอร์เกอร์เองก็ตาม

 

สังเกตว่าเนื้อนั้นจะมีลักษณะเรียบขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

 

เปรียบเทียบความแตกต่างกันแบบชัดๆ เลย

 

ถึงแม้ว่าภาพของอาหารจริงๆ และภาพโฆษณานั้นจะมีความแตกต่างกัน แต่ทางผู้จักการสาวของเราก็บอกว่าพวกเขายังคงส่วนผสมทุกอย่างที่เหมือนที่โฆษณาทุกอย่าง ดังนั้นคุณไม่ต้องกลัวว่าจะไม่ได้หอมหัวใหญ่และแตงกว่าดอง

 

ชมคลิปวิดีโอเบื้องหลังการถ่ายทำภาพโฆษณานี้ได้เลย…

 

ที่มา businessinsider

Comments

Leave a Reply