น้องหมาน้อยน่าสงสารถูกมัดติดกับที่ทิ้งขยะไว้เพียงลำพัง เพื่อจะปล่อยให้มันตาย

เราอาจเคยเห็นน้องหมาถูกทิ้งให้ต้องออกมาเร่ร่อนอยู่ตามข้างถนน แต่สิ่งที่เลวร้ายกว่านั้นก็คือการที่เอาน้องหมาไปผูกไว้ในที่ลับตาคนเพื่อปล่อยให้มันหิวตาย เหมือนอย่างสิ่งที่เจ้าหมาตัวนี้ต้องเจอนับว่าเป็นความโหดร้ายอย่างมาก

นี่คือเรื่องราวของเจ้า Charlie สุนัขสายพันธุ์พิทบูลผสมวัย 2 ปี มันถูกจับมัดติดกับบริเวณที่ทิ้งขยะในเมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา ทำให้ไม่สามารถขยับไปไหนได้และอาจจะต้องอดอาหารตายอยู่ตรงนั้นไปแล้ว แต่โชคดีที่มีคนใจดีสองคนบังเอิญไปเห็นมันเข้าและรีบพาตัวส่งโรงพยาบาล

 

สภาพของ Charlie ถูกผูกติดกับบริเวณที่ทิ้งขยะ

 

มันถูกส่งตัวมาที่โรงพยาบาลสัตว์ประจำเมือง สัตวแพทย์จึงทำการตรวจเช็กรอยแผลบนใบหน้าที่เกิดจากการถูกตีของมันดู และสิ่งที่พบก็ทำให้รู้ว่ามันมีอาการบาดเจ็บมากกว่าที่คิด

Adria Rebbecchi ผู้อำนวยการกลุ่มดูแลโรงพยาบาลสัตว์บอกว่า “เรายกกรามของมันขึ้นมาพบว่ามีการติดเชื้ออยู่บริเวณของแก้มและริมฝีปาก อีกทั้งยังมีหนอนชอนไชอยู่เต็มไปหมด อาการบาดเจ็บรุนแรงซะจนมันไม่อยากที่จะขยับไปไหนเลย”

 

 

แพทย์ทุกคนรีบพาตัวเจ้าหมาเข้ารับการรักษาอย่างเร่งด่วน เพราะอาการติดเชื้อของมันไม่สามารถปล่อยเอาไว้ได้ ทุกคนร่วมแรงร่วมใจกันช่วยเหลือเจ้าหมาอย่างเต็มที่ แม้แต่พ่อของ Adria ที่ตัดสินใจรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลของมันทั้งหมด

เนื้อเยื่อบริเวณแก้มของ Charlie มีอาการติดเชื้ออย่างหนัก ทำให้แพทย์จำเป็นต้องตัดส่วนนั้นออกไป อีกทั้งพวกเขายังต้องทำในสิ่งที่โหดร้ายแต่จำเป็น โดยต้องผ่าตัดน้องหมาทุกๆ อาทิตย์ เพื่อช่วยให้มันกลับมาแข็งแรงได้ดังเดิม

 

 

อาการบาดเจ็บของ Charlie ทำให้มันกินอะไรได้ยาก เจ้าหน้าที่จึงใช้วิธีการให้อาหารมันเล็กๆ น้อยๆ แต่หลายๆ มื้อ เพื่อให้มั่นใจว่าเจ้าหมาจะสามารถฟื้นคืนกลับมาแข็งแรงได้ดังเดิม

หลังจากที่อาการของมันเริ่มดีขึ้นมาเรื่อยๆ มันก็กลายเป็นที่รักของทุกคนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทุกคนจะให้ความสนใจเข้ามาเล่นกับมันอยู่เสมอ โดยที่เจ้าหมาไม่มีอาการขัดขืนแต่อย่างใด กลับให้ความร่วมมืออย่างเห็นได้ชัด

 

หนึ่งในคนที่บังเอิญไปเจอกับเจ้าหมา และรีบให้การช่วยเหลือมันเอาไว้

 

สำหรับคนที่ถูกชะตากับเจ้า Charlie มากที่สุดก็คือหญิงสาวที่ชื่อว่า Natalie Barber ผู้ทำงานให้กับองค์กร City of Elderly Love (COEL) ที่คอยดูแลเหล่าสัตว์เลี้ยงที่แก่ตัว ซึ่งเธอเข้ามาให้กำลังใจ Charlie อยู่เสมอ นับตั้งแต่วันแรกที่มันเข้ามารักษา เธอจึงกลายเป็นคนที่เหมาะสมที่สุดที่จะอุปถัมภ์มันไว้

 

Natalie หญิงสาวผู้ถูกชะตาและผูกพันกับเจ้าหมามากที่สุด

 

จากการรักษานานกว่า 3 เดือน ทำให้ในที่สุดมันก็สามารถย้ายเข้าไปอยู่ในครอบครัวใหม่ได้สำเร็จ ในช่วงกลางเดือนมกราคม 2018 ที่ผ่านมา และมันก็สามารถผูกมิตรกับทุกคนในบ้านได้อย่างง่ายดาย

มันสามารถเข้ากันได้ดีทั้งกับมนุษย์และสุนัขตัวอื่นๆ ที่อยู่ในบ้านเดียวกัน ชีวิตอันแสนโหดร้ายและน่าสงสาร ได้กลับกลายมาเป็นความสุขและความอบอุ่นใจอย่างน่าเหลือเชื่อ

 

เจ้าหมาและ Lucas ลูกชายของ Natalie

 

จากการตรวจสอบร่างกายก็เจอเข้ากับไมโครชิปที่ทำให้ทราบว่าเจ้าของเก่าเป็นใคร และในระหว่างนี้ก็อยู่ในช่วงติดต่อกลับไปหาเจ้าของเก่าของมัน เพื่อถามหาสาเหตุว่าทำไมเจ้าหมาที่มาอยู่ในสภาพนี้ได้ และหลังจากนั้นมันก็จะได้กลายเป็นสมาชิกใหม่ของบ้าน Natalie อย่างเต็มตัวซักที

 

 

สุดท้ายเรื่องราวก็จบลงไปได้ด้วยดี รู้สึกดีใจแทนน้องหมาจริงๆ ที่ยังคงมีโชคหลงเหลือทำให้ได้รับการช่วยเหลืออย่างที่มันเองก็อาจไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่า จากเรื่องร้ายจะเปลี่ยนมาเป็นดีได้ขนาดนี้

 

ที่มา: thedodo

Comments

Leave a Reply