หนุ่มป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย อยู่ได้อีกไม่กี่สัปดาห์ ขอแฟนสาวแต่งงาน ก่อนหมดลมหายใจ..

หลายคนมีความใฝ่ฝันที่อยากแต่งงานกับคนรักเมื่อถึงวัยอันควร หรือเมื่อถึงเวลาที่ทั้งสองฝ่ายพร้อม แต่ในความเป็นจริงเราไม่มีทางรู้เลยว่าวันนั้นจะมาถึงเมื่อไหร่และเราจะอยู่ถึงวันที่รอคอยนั่นไหม…

เหมือนกับชายหนุ่มวัย 19 ปีคนนี้ที่ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ดังนั้นเขาจึงตัดสินใจขอแฟนสาววัยมัธยมแต่งงานก่อนที่จะหมดลมหายใจ

สื่อต่างประเทศรายงานว่า Dustin Snyder วัย 19 ปี กำลังจะเข้าพิธีแต่งงานกับ Sierra Siverio ในเมือง Plant City รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา โดยมีครอบครัวและเพื่อนๆ ช่วยจัดงานแต่งให้

 

 

หลังจากที่ชายหนุ่มต่อสู้กับมะเร็งเป็นระยะเวลาหนึ่ง เขาก็ได้รับข่าวร้ายเมื่อ 3 สัปดาห์ก่อนว่าทางแพทย์ไม่สามารถช่วยอะไรเขาได้อีกแล้ว และเขาจะมีเวลาอยู่ได้อีกแค่ไม่กี่สัปดาห์เท่านั้น

เมื่อรู้ดังนั้น Dustin กับแฟนสาวจึงตัดสินใจที่จะแต่งงานกันให้เร็วที่สุด หลังจากที่คบกันมา 2 ปี ด้าน Sierra บอกว่า “ฉันจะจดจำและขอบคุณช่วงเวลานี้ตลอดไป มันเป็นพรสำหรับฉัน ฉันรู้สึกตื่นเต้นมาก”

 

 

ไม่ใช่ว่าหญิงสาวไม่รู้สึกเสียใจที่แฟนหนุ่มกำลังจะจากไป แต่เพราะเธอมองโลกในแง่ดี โดยได้วางแผนที่จะใช้ชีวิตด้วยกันในฐานะสามีภรรยาให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

เธอเล่าว่าได้พบกับ Dustin ครั้งแรกตอนอยู่ชั้นป. 6 เมื่อทั้งคู่เข้ามาเรียนในโรงเรียนเดียวกัน กระทั่งหลายปีผ่านไป พวกเขาได้กลับมาคุยกันอีกครั้งเมื่อหญิงสาวเดินเข้าไปในร้าน Steak ‘n Shake เพื่อสมัครงาน แล้วก็บังเอิญพบว่า Dustin ก็ทำงานอยู่ที่นั่นด้วย

 

 

ตั้งแต่นั้นมาพวกเขาก็เริ่มความสัมพันธ์ในฐานะคู่รัก และตลอดเวลาที่ชายหนุ่มต่อสู้กับมะเร็งร้าย หญิงสาวก็อยู่ข้างเขาไม่เคยห่าง

สำหรับหนุ่ม Dustin ได้รับการวินิจฉัยโรคเมื่อตอนวันเกิดปีที่ 18 ของเขา หลังจากที่ทรมานจากการเจ็บหน้าอกและถูกส่งไปโรงพยาบาลในเวลาต่อมา

 

 

หลังจากที่ตรวจร่างกาย คุณหมอพบว่ามีก้อนเนื้ออยู่ที่ปอดของเขา ซึ่งพวกเขาคิดว่าเป็นมะเร็ง ดังนั้นชายหนุ่มจึงต้องรักษาด้วยการทำเคมีบำบัด แต่มะเร็งได้ลามไปทั่วปอด หมอเลยต้องตัดปอดข้างนั้นออกเพื่อยื้อชีวิตเขาไว้

ภายหลังเนื้องอกได้กลับมาอีกและเพิ่มขึ้นในบริเวณท้องและทรวงอก เขาจึงต้องเข้ารับการผ่าตัดเอาเนื้องอกออกอีกครั้งในเดือนสิงหาคม

 

 

กระทั่งเดือนพฤศจิกายน Dustin หายจากการเป็นโรคมะเร็ง แต่แล้วเขาก็เริ่มรู้สึกไม่สบายอีก เลยกลับไปหาคุณหมอ แล้วก็ตรวจพบว่ามะเร็งได้แพร่กระจายไปทั่วกระเพาะอาหารและกระดูกเชิงกรานของเขา ข่าวร้ายคือมันมากเกินกว่าจะรักษาได้

คุณหมอบอกว่าการรักษาเป็นไปได้ยาก มะเร็งของเขาอยู่ในระยะสุดท้ายแล้วและเขาอาจจะอยู่ได้อีกแค่ไม่กี่สัปดาห์หรือไม่กี่เดือนเท่านั้น

 

 

หลังจากทราบข่าวร้าย คู่รักวัยรุ่นจึงขอความช่วยเหลือจากครอบครัวของตัวเอง เพื่อทำความปรารถนาสุดท้ายของ Dustin ให้เป็นจริง นั่นก็คือการแต่งงาน

ขณะเดียวกัน Brittany Hails น้องสาวของชายหนุ่มได้โพสต์เรื่องนี้ลงในเฟซบุ๊ก เพื่อกระจายข่าวนี้ให้ทุกคนได้รับรู้ ปรากฏว่าพวกเขาได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาด

มีคนมากมายบริจาคเงินค่าจัดงานแต่ง บางคนช่วยซื้อชุดแต่งงานและแหวนให้ นอกจากนี้ยังมีคนช่วยออกค่าเค้ก ค่าช่างภาพ ค่าอาหารและเครื่องดื่มด้วย

 

 

Sierra บอกว่า “ฉันรู้สึกขอบคุณทุกคนเป็นอย่างมากสำหรับการบริจาคในครั้งนี้ ฉันชอบที่ทุกคนรวมเป็นหนึ่งเดียวกัน และฉันดีใจที่ยังมีคนดีๆ อยู่บนโลกใบนี้”

แม้จะเป็นแค่ช่วงเวลาสั้นๆ ต่อจากนี้ แต่ทั้งคู่ก็อยากมีความสุขในฐานะสามีภรรยาให้นานที่สุด…

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply