หญิงชราวัย 88 ปี ขายบ้านตัวเองเพื่อนำเงินไปเที่ยวรอบโลก สานฝันให้เป็นจริง

หลายๆ คนอาจจะมีความฝันที่ตั้งใจเอาไว้ที่แตกต่างกัน แต่แน่นอนว่าทุกๆ ความฝันที่เราอยากได้นั้นจะต้องแลกมาด้วยบางสิ่งบางอย่างเสมอ เหมือนกับเรื่องราวของหญิงวัย 88 ปีผู้นี้ที่ยอมขายบ้านของตัวเอง เพื่อทำตามความฝันที่จะได้เดินทางรอบโลก!!

จุดเริ่มต้นของความฝันเธอเกิดขึ้นเกือบ 10 ปีก่อน หลังจากที่คุณ Jiang Bin หญิงชราจากประเทศจีนได้มีโอกาสขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปชมความสวยงามของหิมะที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และธารน้ำแข็งที่นิวซีแลนด์

 

 

การเดินทางของเธอเริ่มต้นขึ้นเมื่อปี 2009 คุณยายวัย 88 ปีผู้นี้ท่องเที่ยวทั่วโลกมาแล้วหลายประเทศไม่ว่าจะเป็นสหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส แอฟริกาใต้ รวมถึงประเทศไทยด้วย

จนกระทั่งในปี 2017 คุณยายท่านนี้ก็ได้ประกาศขายบ้านของเธอในเมืองหางโจว เพื่อนำเงินส่วนหนึ่งมอบเป็นของขวัญวันแต่งงานให้กับหลานสาว และนำส่วนที่เหลือไปใช้ในการเดินทางของเธอ รวมถึงค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันด้วย

 

 

จากรายงานระบุว่าหลังจากที่ขายบ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คุณยาย Jiang Bin ได้ไปอาศัยอยู่ในที่พักอาศัยสำหรับคนวัยเกษียณ และใช้เวลาส่วนมากไปกับการท่องอินเตอร์เน็ตและติดตามข่าวสารของโลกภายนอก

เรื่องราวของเธอนั้นสร้างแรงบันดาลใจให้กับหลายๆ คนที่มีความฝันอยากออกไปท่องโลกกว้าง มีชาวเน็ตจำนวนไม่น้อยที่บอกว่าเขาอยากเป็นคนแก่วัย 88 ปีที่ใช้ชีวิตแบบเต็มที่เหมือนกับคุณยายท่านนี้จริงๆ

 

 

แต่ถึงอย่างไรก็ตามก็ยังคงมีบางคนที่ตั้งข้อสงสัยว่า การที่เธอสามารถขายบ้านและมีโอกาสใช้ชีวิตแบบนี้นั่นก็เป็นเพราะฐานะทางครอบครัวของเธอนั่นเอง “คุณยาย: ถึงแม้ว่าฉันจะขายบ้านหลังนี้ แต่ฉันก็ยังเหลือบ้านอีก 8-9 หลัง” คอมเมนต์แซวจากชาวเน็ตรายหนึ่งใน Weibo 

 

ที่มา medium

Comments

Leave a Reply